AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 11:32:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ อี นี่ ของเค้าดีจริง(ภูมิใจจัง)  (อ่าน 3932 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คน...ข้างหลัง....!!!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ไม่หล่อ...แต่อร่อย........


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:30:52 »

ผู้ใช้รถแห่วางเครื่องใหม่รองรับการติดก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี โดยเครื่องยนต์เบนซินของ ?โตโยต้า? เป็นที่นิยมสุด ซึ่งนอกจากเครื่องตระกูล JZ ที่ปิกอัพชอบเปลี่ยนกันแล้ว ล่าสุดเครื่องยนต์เก๋งตระกูล ?4A-FA? ของโตโยต้า โคโรลล่า รุ่นโดเรมอน และไฮทอล์ก เกิดปัญหาขาดตลาดและราคาพุ่งเช่นกัน เมื่อบรรดาแท็กซี่ที่ใช้รถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า ซีเอ็นจี และรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่ โตโยต้า ลิโม่ หรือโคโรลล่า อัลติส ด้วยการนำมาติดแก๊สภายหลัง พอใช้งานไปได้เพียง 1 แสนกิโลเมตร เกิดปัญหาเครื่องพังและไม่สามารถหาอะไหล่ทดแทน จึงแห่มาวางเครื่องตระกูล 4A-FE ที่เป็นที่นิยมของรถบ้านด้วย จนปัจจุบันขาดตลาด และราคาพุ่งจาก 2 หมื่นบาท เป็นกว่า 3 หมื่นบาท แต่ถึงอย่างนั้นอู่ซ่อมแท็กซี่ยังยอมวางเงินจองซื้อกับร้านเชียงกงกันเลย ทำให้รถบ้านที่ต้องการวางเครื่องบล็อกนี้ปั่นป่วนไปด้วย ขณะเดียวกันอู่เตือนผู้ที่นำรถเปลี่ยนมาใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ระยะประมาณ 1 แสนกิโลเมตรระวังมีปัญหา เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมารองรับโดยตรง โดยเฉพาะเครื่อง VTEC ของฮอนด้า แต่งานนี้คงห้ามลำบากเมื่อน้ำมันพุ่งบ้าเลือด จนปัจจุบันมีตัวเลขทะลุล้านคันไปแล้ว ขณะที่สถิติแจ้งมีเพียงกว่า 3 แสนคันเท่านั้น ทำให้กรมการขนส่งทางบกต้องเข้มเรื่องความปลอดภัย ออกประกาศบังคับให้ผู้ใช้รถจดแจ้งเปลี่ยนใช้เชื้อเพลิงก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี เริ่มดีเดย์บังคับ 1 ส.ค.นี้ หากฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท
การดิ้นรนฝ่าวิกฤตราคาน้ำมันแพงของผู้ใช้รถ โดยหันไปพึ่งพลังงานทดแทนไม่ว่าจะเป็นก๊าซแอลพีจี (LPG)และก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี(NGV) เป็นเชื้อเพลิงแทน ในขณะนี้ที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือบริษัทน้ำมัน ล้วนไม่วางแผนพร้อมรับมือเท่าไหร่ ทำให้เกิดผลกระทบตามมามากมาย ทั้งก๊าซแอลพีจีขาดตลาด ราคาไม่ชัดเจนจะปรับขึ้นเท่าไหร่หรืออย่างไร และสถานีบริการรองรับไม่เพียงพอ เป็นต้น
ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งผลถึงวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง เช่นถังก๊าซขาดตลาด และเครื่องยนต์เบนซินบางรุ่นที่นิยมนำมาเปลี่ยนแทนเครื่องดีเซลเดิมของปิกอัพ เพื่อรองรับการติดตั้งก๊าซหลังจากราคาน้ำมันดีเซลพุ่งทะลุเบนซิน เกิดปัญหาขาดตลาดและราคาปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องเบนซินโตโยต้ารหัส 1 เจแซด (1JZ) ขนาด 2.5 ลิตร ทั้งฝาขาว(เก่า)และฝาดำ(ใหม่) จากราคาเครื่องละประมาณ 2 หมื่นบาทเมื่อปลายปีที่แล้ว ปัจจุบันพุ่งเป็น 5-6 หมื่นบาท ตามที่ได้เคยรายงานข่าวไปแล้ว

ล่าสุดไม่เฉพาะเครื่องยนต์ที่จะนำมาวางในปิกอัพเท่านั้นที่มีปัญหา ในส่วนของรถยนต์นั่งหรือเก๋งก็เช่นเดียวกัน เพราะเครื่องยนต์เบนซิน 1600 ซีซี ของโตโยต้าตระกูล 4A-FE ที่วางอยู่ในรถโตโยต้า โคโรลล่า รุ่น AE101 หรือที่เรียกกันว่ารุ่นสามห่วง และรุ่น AE112 หรือรุ่นไฮทอล์ก เวอร์ชั่นก่อนรุ่นโคโรลล่า อัลติส ซึ่งรถบ้านและแท็กซี่ที่ต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่นิยมกัน เพราะสามารถวางในรถได้หลายยี่ห้อ เพียงปรับแท่นนิดหน่อยเท่านั้น ปัจจุบันได้ขาดตลาดและราคาพุ่งเช่นกัน
ทั้งนี้มีรายงานจากอู่ซ่อมรถว่า บรรดารถแท็กซี่ของจากสหกรณ์ที่ซื้อรถยนต์ติดก๊าซเอ็นจีวีจากโรงงาน เช่น รถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า หรือรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่โตโยต้า ลิโม่ หรือโคโรลล่า อัลติส ใช้งานเพียงประมาณ 1 แสนกิโลเมตร หรือเกือบสองปีเท่านั้น เครื่องยนต์ก็เกิดปัญหาและพังเร็วกว่าปกติ โดยเฉพาะระบบวาล์วที่ไม่ได้ออกแบบให้สามารถรองรับความร้อนจากก๊าซแอลพีจี หรือเอ็นจีวีโดยตรง ซึ่งถ้าเป็นเครื่องยนต์โตโยต้าจะใช้งานได้นานประมาณ 3-4 แสนกิโลเมตร
นอกจากนี้แท็กซี่ที่เกิดปัญหา ยังไม่สามารถหาอะไหล่เก่ามาเปลี่ยนทดแทนได้ ทำให้ต้องพากันยกเครื่องใหม่ เปลี่ยนมาใช้เครื่องตระกูล 4A-FE ของโตโยต้าแทน ซึ่งปกติเครื่องบล็อกนี้จะมีขายมากมายตามร้านเชียงกง เป็นที่นิยมของแท็กซี่และรถบ้านที่อยากวางเครื่องใหม่ เพราะสามารถปรับแต่งแท่นวางได้ง่าย และคุณภาพสมรรถนะการใช้งานทนทาน
แต่ปรากฏว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บรรดาแท็กซี่ได้กว้านซื้อเครื่องยนต์บล็อกนี้จากเชียงกง จนเกิดปัญหาขาดตลาด และมีราคาปรับสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 2 หมื่นบาท เพิ่มเป็นกว่า 3 หมื่นบาทแล้ว ซึ่งจากผลดังกล่าวให้ปัจจุบันอู่แท็กซี่ต้องวางเงินจองซื้อจากเชียงกงกันเลยทีเดียว และยังทำให้รถบ้านที่ต้องการวางเครื่องยนต์ใหม่หาของไม่ได้เช่นกัน
โดยอู่ซ่อมยังได้กล่าวถึงปัจจุบันที่ผู้ใช้รถหันมาติดตั้งก๊าซเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันว่า การที่รถยนต์หลายยี่ห้อไม่ได้ออกแบบเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับความร้อนองก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี ในอนาคตอีกไม่นานเชื่อว่าจะเกิดปัญหากับรถที่ติดตั้งก๊าซแน่นอน เมื่อใช้งานไปได้ประมาณ 1 แสนกิโลเมตร โดยเฉพาะเครื่องยนต์ VTEC ของฮอนด้าที่ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นระบบวาล์ว


บันทึกการเข้า

ไม่เจ้าชู้........แล้วจะรู้ได้ไงว่ารัก
nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:45:53 »

แล้วราคาเครื่องในเว็ปเราจะพุ่งขึ้นมั้ยเนี่ย  ขอให้อยู่ที่ราคาเดิิมน๊า ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:48:07 »

แบบนี้ถ้าAEจะหาเครื่องใหม่มาใส่(เครื่องรหัสเดิม)  ราคาก็พุ่งกว่าเดิมแล้วสิ  เอ่อ..  อะไหล่เครื่อง4A-FEจะขึ้นราคามั้ยเนี่ย  ซุบซิบ
ปล.  ถ้าเครื่องขาดตลาดมากๆ ระวังจะมีโจรมาขโมยAEเอาเครื่องไปขายเน้อ   เหอๆๆ      บอกแล้วโตโยต้าของเค้าดี-ทน จริง  อิอิ   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:51:48 »

อ้าว....เวน  กะว่าจะเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน ดันมาแพงก่อน  น้ำมันตัวเดียวทำป่วนทั้งระบบเลย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 15:11:25 »

โชคดีไป  เราใช้ 4A-GE  คิคิ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 21:14:44 »

โชคดีไป  เราใช้ 4A-GE  คิคิ

อาจมีลามมาถึงกะใด้ตาโช
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 22:44:13 »

โชคดีไป  เราใช้ 4A-GE  คิคิ

คิดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 22:47:37 »

แล้ว 4A-F คาร์บูจะขาดตลาดกับเขาไหมเนี่ย  อิอิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 22:47:55 »

โอ้ว = = แต่สุดท้าย 1300คาบู 2E เหมือนเดิมครับ พี่ชัด
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 23:32:28 »

เป็นเพราะอู่แท็กซี่ครับ  ถึงขนาดมัดจำผูกขาดกับร้านเชียงกงกันเลย
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 01:30:05 »

เห้ย งานเข้า
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 07:24:52 »

อืม ...

น่าคิด ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 07:38:09 »

ใครมี4A fe เหมือนมีเพชรอยู่ในมือ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 07:52:13 »

2E-LPG อยู่เลยยย
บันทึกการเข้า

khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 09:32:00 »

แย่แว้ว เหวอ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 10:09:22 »

4E-FLPG อยากจะ Up ot 4A-FE Auto เหมือนกัน จะขึ้นซะแล้ว
บันทึกการเข้า

lekae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19


...............................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 17:16:15 »

 ตรบมือ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 17:35:46 »

ไม่กัว มีขับหน้าหลายตัวให้วางเยอะ...
บันทึกการเข้า
noicar
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198


จะพยายามอัฟเดสเรื่อยๆ 555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 17:51:54 »

ของดีมีค่าควรสะสม  ประกาศ
บันทึกการเข้า

^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 19:28:51 »

โชคดีไป  เราใช้ 4A-GE  คิคิ

คิดเหมือนกัน
เหมือนกานด้วยคนค๊าบบบ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!