AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:27:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเป็นคอมแอร์ลูกสูบ ปรึกษาพี่ๆที่เคยทำมาแล้วหน่อยนะครับ  (อ่าน 4357 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 11:16:06 »

[/URL][/img]
ร่องสายพาน 6 ร่อง
[/URL][/img]
เจ้าของเดิมแปลงเป็น R12 มาแล้ว

4E-FE หัวฉีด ของผม  คอมแอร์ไกล้จะลาโลกแล้ว อาการคือ
1. เสียงดังจากการเสื่อมอายุ  (ปกติ คอมโรตารี่ พอรับได้)
2. ซวยกว่าเสียงดังคือ ก้านพูเล่ คด เวลาแอร์ตัด เหล็กสีกับเหล็ก เสียงดังน่าเกลียดมากๆ เวลาเครื่องร้อนๆ หรือวิ่งไกลๆ

เคยเอาไปเปลี่ยนท่อน้ำยามาครั้งนึง เลยให้ช่างดูพูเล่ๆ ที่มันหมุนคดๆ ให้ด้วย ช่างบอกว่ามันซ่อมไม่ได้แล้ว
เขาเสนอจะเปลี่ยนเป็นคอม ลูกสูบให้ 10PA15C  เบ็ดเส็ด 4500 บาท ราคารับได้หรือเปล่าครับ   ปล. ต่างจังหวัดครับ
สิ่งที่จะได้
1 คอม10PA15C (น่าจะบิว)
2 สายพานใหม่ (ของเดิมผมเป็นร่องประมาณ 6 ร่องครับ) เข้าใจว่าน่าจะแปลงใส่

คำถามครับ
1. เครื่อง 1300 ใส่ 10PA15C จะหนักหรือโหลดเครื่องมากหรือเปล่าครับ ตอนนี้ของเดิมก็โหลดมากๆ แอร์ตัดทีมีฉุด
2. คอมแอร์ตามรูปที่ผมโพสนั้น เป็นของเดิมมากับรถ หรือ ก็โดนแปลงคอมมาแล้วครับ
3. ถ้าจะไปเดิมตามเซียงกง เพื่อหาซื้อคอมลูกสูบเอง ต้องหาของรถรุ่นไหน ครับ

ที่อยากเป็นคอมลูกสูบ เพราะเสียงเบามากๆ เลยอยากเปลี่ยนครับ

รบกวนพี่ที่เคยเปลี่ยน ช่วยแนะนำด้วยนะครับขอบคุณมากๆๆๆ ครับ

บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 11:23:05 »

กำรูปไม่ขึ้น

ร่องสายพาน 6 ร่อง


เจ้าของเดิมแปลงเป็น R12 มาแล้ว
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 12:24:51 »

หาคอมตรงรุ่นตาม เชียงกงดีกว่า  ถอดใส่ แว๊กส์  เติมน้ำยาเสร็จ น่าจะซักไม่เท่าไหร่
 ค่าคอม 1500 + แว๊กเติมน้ำยาอีก 500 + ไดเออร์ 300 หรือให้ช่างแกะคอม เปลี่ยนยางโอริงซักหน่อย
 ข้อดี เย็น ไม่ดึงเครื่อง ไม่ต้องแปลงระบบไฟ  ท่อแอร์ 

***คอมลูกลูบเย็นเงียบก็จริง   แต่ต้องแปลงขาแอร์  แปลงท่อแอร์  แปลงระบบไฟ   ดึงเครื่อง
ใส่เทอร์โมแยก งบบานปลาย .......
รอท่านอื่น....
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 12:58:01 »

หาคอมตรงรุ่นตาม เชียงกงดีกว่า  ถอดใส่ แว๊กส์  เติมน้ำยาเสร็จ น่าจะซักไม่เท่าไหร่
 ค่าคอม 1500 + แว๊กเติมน้ำยาอีก 500 + ไดเออร์ 300 หรือให้ช่างแกะคอม เปลี่ยนยางโอริงซักหน่อย
 ข้อดี เย็น ไม่ดึงเครื่อง ไม่ต้องแปลงระบบไฟ  ท่อแอร์ 

***คอมลูกลูบเย็นเงียบก็จริง   แต่ต้องแปลงขาแอร์  แปลงท่อแอร์  แปลงระบบไฟ   ดึงเครื่อง
ใส่เทอร์โมแยก งบบานปลาย .......
รอท่านอื่น....
ขอบคุณครับ
แล้วตามรูปที่ผมโพส มันเป็นแบบตรงรุ่นหรือเปล่า ครับ ถ้าตรงก็จะเดินหาเซียงกง แบบนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 13:12:30 »

แนะนำเลยคับ ใช้มา 5 ปีมันยังไม่เป็นไรเลย
และใช้กับรถหลายคันด้วย ดี,ทน,คุ้ม confirm ครับ

sunden 507 คอมลูกสูบ โค-ตา-ระ ทน แล้วก็เย็นด้วย
ของใหม่ราคา 5000 - 7000 บาทถ้าจำไม่ผิดนะ เช็คราคาอีกทีละกัน
- แปลงขาอย่างเดียวเท่านั้นคับ

แต่เครื่องยนต์ 1300cc. เอง ผมกลัวว่ามันจะดึงเครื่องยนต์
แล้วมันจะไม่ไหวเอาอะคับ
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 13:26:29 »

แนะนำเลยคับ ใช้มา 5 ปีมันยังไม่เป็นไรเลย
และใช้กับรถหลายคันด้วย ดี,ทน,คุ้ม confirm ครับ

sunden 507 คอมลูกสูบ โค-ตา-ระ ทน แล้วก็เย็นด้วย
ของใหม่ราคา 5000 - 7000 บาทถ้าจำไม่ผิดนะ เช็คราคาอีกทีละกัน
- แปลงขาอย่างเดียวเท่านั้นคับ

แต่เครื่องยนต์ 1300cc. เอง ผมกลัวว่ามันจะดึงเครื่องยนต์
แล้วมันจะไม่ไหวเอาอะคับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 14:49:20 »

ช่วยทีครับ สมาชิก 1300 เคยมีใครเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบ 10PA15C หรือรุ่นอื่นๆ บ้างป่าว

อยากจะรู้ว่ามันโหลดเครื่องมากกว่า คอมรุ่นเดิมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

EP Direc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 18:59:44 »

แนะนำนะครับ ถ้าอยากใช้คอมลูกสูบ สำหรับเครื่อง 1300 ให้ใช้คอม 10PA13C หรือ 10PA12C คอมหาไม่ยากหาไม่ยาก
จะใช้คอมบิ้วก็ได้ครับ ลูกละ 3-4 พันบาท  ส่วนที่ยากคือขาคอมครับ ขาคอมที่ใช้จะเป็นของเครื่อง 2E ครับ
ส่วนคอม 10PA15C จะฉุดเครื่องมากถึงมากที่สุดครับ ยังไงโทรหาผม หรือจะทิ้งเบอร์ให้โทรกลับก็ได้ครับ 081-3150618
บันทึกการเข้า
NeoBlood
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305


...ชอบมองท้องฟ้าเวลาค่ำคืน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 19:30:17 »

แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยคับ ใช้ได้นานไม่มีปัญหา 4500 ถูกแล้วคับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 20:09:50 »

ตอบแบบม่ายค่อยรู้นะคับ

1.ถ้าจะเอาง่ายถูกก็แบบเดิมคับ ไม่ดึงรอบเครื่องไม่ต้องแปลงคับ แต่คอมมันชอบดังและเสียง่ายคับ 
2.ถ้าต้องการทนแปลงนิดหน่อยก็ 10PA15C ผมว่ามันม่ายได้ดึงอารายมากมายหรอกคับ แอร์เย็นชัวแน่ๆ แปลงแค่ขา กับท่อแอร์คับ
3.ถ้าเป็นเบอ 10pa17c หละดึงรอบแน่ๆๆ แต่ทนมากๆๆ เย็นมากๆๆ เคยให้เพื่อนใช้ ขนาดคอมติดแล้ว รอเย็นใช้ได้ต่อ แหมสุดๆๆ

โชคดีคับ..........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 20:35:11 »

ทนครับ แต่ดึงเครื่องสุดไปเลย

ขี่มอไซดีกว่า
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 08:32:22 »

ขอบคุณครับ
พี่ EP Direc
พี่ NeoBlood
พี่ t_13
พี่ แมวทางหลวง
และก็พี่ๆ ที่ตอบก่อนหน้านี้
มากๆๆๆ ครับ อบอุ่นจริงๆ บอร์ดนี้
เดี๋ยวผมไปติดต่อทางร้านใหม่ ว่ามี 10PA13C หรือเปล่านะครับ

เรื่องแปลงไม่กังวลเท่าไหร่โรงกลึงมีฝีมือเยอะอยู่ครับที่ Sisaket
ห่วงแต่เรื่อง 10PA15C กลัวมันฉุดเครื่องนี่แหละครับ เลยมาปรึกษาพี่ๆ ที่มีประสบการณ์
ขอบคุณอีกครั้งครับ ไว้ยังไงจะมาแจ้งให้พี่ๆ ทราบอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!