AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 02:31:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ  (อ่าน 9100 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 20:44:45 »

หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ  รบกวนทีไม่ค่อยรู้เรื่องเลย แล้วถ้าไม่เหมือนกัน อย่างใหนดีกว่ากันเหรอครับผม ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 21:08:44 »

รอผู้รู้นะครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 21:11:43 »

2 ช่องก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว ครับ เพราะว่า 2 เยอะกว่า 1 ครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 22:41:29 »

2 ช่องดีกว่าคือเรื่องระบายความร้อนได้ดีกว่าครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเดิมๆ  ก็ไม่จำเป็นครับ 1 ช่องก็พอครับ
บันทึกการเข้า
TTWO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 23:14:06 »

มีร้านแนะนำป่าวครับ  อยากเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ช่อง  แล้วก็ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 00:24:26 »

คือผมว่าท่าน จขกท อยากทราบเนี่ย....คือลักษณะของหม้อน้ำ เด้อ  ซึ่งผม ก็คงจะเข้าใจแบบนั้นเหมือนกัน อะ

เช่น หม้อน้ำ 2 ชั้น ก็คงเป็นแบบ หม้อน้ำปกติ แต่มี สองแถว ซ้อนกัน เลยเป็น 2 ชั้น
กับ หม้อน้ำ 2 ช่อง ก็น่าจะเป็นแบบ หม้อน้ำ 1 ใบ แต่มีช่องในรังผึ้ง แค่ 2 ช่อง หรือเปล่า

แต่ผมคิดว่า หม้อน้ำ 2 ช่อง หรือ 2 ชั้น ที่พูดถึงเนี่ย น่าจะเป็นแบบ หม้อน้ำ ทรงปกตินี้แหละ แต่ ว่า มันจะหนา กว่า แบบเดิมๆ เท่าตัว ส่วนรังผึ้ง ก็ถี่ๆ เหมือนกัน...น่าจะเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ...

เฮ้อออ..งง..........พิมพ์เอง งง เอง...*!*
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 03:39:17 »

เท่าที่เคยอ่านจากในบอร์ดนี้นะคับ
2ช่อง3ช่องหรือหม้อน้ำแต่งแบบที่มีความหนามากกว่าสแตนดาร์ดเป็นอลูมิเนียม
ข้อดี...ความร้อนขึ้นช้า วัสดุอลูมิเนียมระบายความร้อนดีไม่อมความร้อนคับ
ข้อเสีย...ด้วยความที่มันหนาทำให้ระบายได้ช้ากว่าแบบบางคับ ยิ่งหนายิ่งน้ำมาก
ทำให้หนัก น้ำที่ร้อนมีจำนวนมากถ้าความร้อนขึ้นแล้วมักไม่ค่อยลง ยิ่งเจอสภาวะ
อากาศแบบในเมืองซึ่งไม่มีลมปะทะรถติดนานๆอุณหภูมิน้ำอาจสูงกว่าปกติ
1ช่องหรือ2ช่องแบบบางหรือสแตนดาร์ดทั้งแบบทองแดงหรืออลูมิเนียม
ข้อดี...ไม่เปลืองเงินมากนักหากจำเป็นต้องเปลี่ยน เหมาะกับการใช้งานในชีวิต
ประจำวันเพราะมันบางระบายความร้อนได้ดี ไม่ต้องมีการแก้ไขเรื่องพัดลม
บรรจุน้ำน้อยทำให้เบาและไม่อมความร้อนมากนัก
ข้อเสีย...กรอบของหม้อน้ำที่มาจากโรงงานมักจะเป็นพลาสติกเมื่อเจอความร้อน
เป็นเวลานานอาจจะทำให้แตกได้คับ ถ้าวาล์วน้ำตายแบบไม่เปิดอาจทำให้แตกได้คับ
ค่าเปลี่ยนฝาจากพลาสติกให้เป็นทองเหลืองหรือทองแดงประมาณ1000กว่าบาท
   ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ใช่รถสนามหรือรถที่โมมามากมายไม่ค่อยเหมาะกับการใช้
หม้อน้ำแต่งคับ หม้อน้ำหนาเหมาะกับรถแบบควอเตอร์ไมล์ที่แข่งเพียงรอบเดียว
แล้วเข้าเซอร์วิสนะคับผมว่า และอีกอย่างความร้อนของน้ำมีผลกับการจ่ายน้ำมันคับ
ถ้าน้ำเย็นเกินไปมันจะจ่ายแบบวอร์มเครื่องตลอดซึ่งมันจะจ่ายหนาทำให้เปลืองน้ำมัน
และวิ่งไม่ออกคับ หัวเทียนจะบอดเร็ว การสึกหรอมีมากกว่าถ้าอุณหภูมิไม่เป็นไปตามที่เครื่องกำหนด
ซึ่งถ้าเป็นรถแข่งไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องสึกหรอกับการเปลืองน้ำมัน ลองหาข้อมูลเก่าๆดูก่อนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2008 03:43:15 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 08:31:59 »

ของเดิมติดรถก็เหลือ ๆ ระบายความร้อนได้สบาย ๆ โรงงานเค้าออกแบบมาแล้ว ว่ามันพอ

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ความร้อนขึ้น หม้อน้ำระบายความร้อนได้ไม่ดี หรือตัน เริ่มรั่ว ก็อย่าไปดิ้นรนเปลี่ยนเลยครับ  แต่ถ้าปัญหาเริ่มมี ค่อยว่ากันในขั้นต่อไป

ตอนผมเปลี่ยนหม้อน้ำจาก 1 ชั้น เป็น 2 ชั้น (ตัวหม้อน้ำหนาขึ้น)  ก็ไม่เห็นว่าความร้อนมันจะลดลงตรงไหนนะ ยังอยู่ที่อุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์เท่าเดิม


ปล เวลาล้างรถ หมั่นเอาน้ำฉีดล้างฝุ่นผง เข้าปั๊มเติมน้ำมัน ก็เอาลมมาเป่าไล่ฝุ่นบ้าง แค่นี้ก็ใช้กันลืมแล้ว ต่อให้หม้อน้ำดี ๆ แต่ไม่เป่าฝุ่น ไม่ล้าง ไม่บำรุงรักษา ไงมันก็ทำงานได้ไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 12:55:24 »

ขอบคุณมากครับผม ได้ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 12:59:25 »

 อ่านหนังสือ มาเก็บความรู้ด้วยคน  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 13:53:43 »

ยังงี้นี่เอง ..........
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!