phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 21:51:35 » |
|
รบกวนสอบถามกล่อง ECU ของเครือง 4a fe กับ 5a fe ใส่แทนกันได้หรือเปล่าครับ รถผม AE92 วางเครื่อง 4a fe แต่ทางร้านย้อมมาโดยใส่กล่องของ 5a fe มาให้ รถมีปัญหารอบเครื่องไม่นิ่ง รอบเดินเบาสูงถึง 1300 รอบ ปรับไม่ลด พอแอร์ทำงานรอบเหลือ 600 รอบ ทำให้รถสั่น โดยตอนแรกอู่บอกว่ามันเป็นเพราะการไวน์สายไม่ครบ เพราะเครื่องรุ่นนี้กล่อง ECU จะคุมทุกอย่าง แก้ยากต้องหาช่างไฟเก่งๆมาไล่สายให้ ส่วนรอบแอร์มอเตอร์ชดเชยรอบไม่ทำงานแก้ไขโดยติดแวคคั่มเพิ่มได้ ตอนหลังให้ช่างไฟไล่ระบบสายให้ใหม่ช่างไฟบอกว่ากล่อง ECU ไม่ตรงรุ่นเป็นของเครื่อง 5a fe โดยที่กล่อง ECU ได้ขูดเลข 5 ออก ทำให้มองเห็นแค่ a fe แสดงว่าอู่รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ากล่องไม่ตรงรุ่นจึงได้ขูดเลข 5 ออก พอโทรกลับมาถามที่อู่ก็อ้างว่าเลยระยะประกันไปแล้ว และกล่องสามารถใช้แทนกันได้ให้เอารถกลับมาแก้ใหม่ส่วนเรื่องกล่องไม่รับผิดชอบ ทั้งๆที่ตอนแรกก็แก้ปัญหาไม่จบ อ้างไปเรื่อย
ไม่ทราบว่าใครพอจะทาบข้อมูลบ้างว่ากล่องสามารถใช้แทนกันได้จริงหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 23:10:09 » |
|
ใช้กันไม่ได้หรอก ของไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานด้วยกัน แต่ตะกูลเดียวกันเฉย ๆ ระบบควบคุมรอบเดินเบาก็คนล่ะแบบแล้ว หา 4A-FE ตรงรุ่นมาใส่เถอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 04:24:00 » |
|
ไหนจะเรื่องการจ่ายน้ำมันและองศาจุดระเบิดอีกคับ เซ็นเซอร์ต่างๆตรงกันหรือป่าว o2เซ็นเซอร์มีทั้ง4สายและ2สาย หากล่องตรงรุ่นดีกว่าคับ 1-2พันกว่าบาท เซียงกง เยอะแยะคับ อู่นี้มั่วก้ออย่าไปตอแยเลยคับเสียทั้งเงินและจิตใจป่าวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 12:11:21 » |
|
เปลี่ยนกล่องอย่างเดียวครับ แล้วค่อยแก้ปัญหาเรื่องสายไฟอีกที อู่เก่าหนีให้ไกลแล้วประจานเลยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
.....ช.......อ้น...........
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 13:50:33 » |
|
เปลี่ยนกล่องครับ ราคาไม่แพง อย่าฝืนขับต่อครับ และก็ประจานอู่ซะ เลว เจงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 15:17:25 » |
|
เปลี่ยนเลยครับ ราคาไม่แรง ลองหาในเวบดูครับ อาจมีเพื่อนขายถูกให้ ประจานอู่ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@alwaysnui (^^)++@
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 20:04:41 » |
|
อู่ไหนเนี่ย บอกชื่อเลย จะได้ระวังไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
|
|
|
|
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 16:04:38 » |
|
ตอนนี้แก้จบแล้วครับ เริ่มจากให้ช่างหาของให้ครับได้มาคือ กล่อง 4A FE MT ราคาสองพันบาท สายไฟเครื่องราคาสองร้อยบาทแต่ตัดสายก่อนเข้ากล่องออกหมดต้องไล่สายเองทั้งหมด ตอนแรกก็ไม่มั่นใจว่าช่างจะไล่ได้ครบทุกเส้นแต่ใหนๆก็ไหนๆแล้วลองดูแล้วกัน ช่างขอเวลาสี่วัน วันที่สี่ผมไปรับรถตอนบ่ายช่างกำลังจูนอยู่ ปรากฎว่าระบบสมบูรณ์มากครับช่างเอาแบบมากางให้ดู แล้วไล่วงจรเลยครับเส้นใช้ เส้นใหนไม่ใช้ เส้นที่ไม่ใช้เพราะอะไร ยกเว้นระบบแอร์ต่อเข้ากล่องแล้วไม่ทำงานต้องต่อตามเดิม ผลที่ได้คือ
ตอนสตาร์ทไม่เปิดแอร์รอบอยู่ที 750 รอบ นิ่งมาก (ตอนแรก 1300 รอบ สวิงขึ้นลง) เปิดแอร์รอบอยูที่ 850 นิ่งๆ (ของเดิม 600 ขึ้นลง) จากการทดลองขับปรากฎว่าวิ่งลื่นไหลเนียนกว่าเดิมมากๆ เรียกว่าคนละเรื่องกันเลย เวลากดเนี่ยรอบกวาดขึ้นเร็วมาก ความเร็วในแต่ละเกียร์ต่างกันแบบชัดเจน ความเร็วปลายของเดิมลากยาวๆได้ 160 ไม่ขึ้นแล้ว ของใหม่เกียร์สี่ลากไปได้ 155 หมดถนนก่อน คิดว่า 180 น่ามีครับ
เสียค่าแรงสายใหม่อีกสี่พันบาท+ค่ากล่องสองพัน+สายไฟสองร้อย ถือว่าคุ้มครับ ยังมีค่าแก็สไปกลับ+ค่าเบียร์อีกพันกว่าบาท เพราะผมอยู่ที่สุราษฎร์แต่ขับรถไปทำที่อำเภอหลังสวน ชุมพร
อู่เดิมคิดค่าไวน์สายสามพันตอนวางเครื่อง ไวน์ขาดไปหลายเส้นครับ ที่จำได้คื่อ สายไฟ+ เลี้ยงกล่อง สายสัญญาณคันเร่ง สายมอเตอร์เดินเบา อีกสองสามเส้นจำไม่ได้
หลังจากนั้นผมได้ทดลองเอากล่องเดิม 5A FE มาใส่ใหม่แล้วลองวิ่งดู ปรากฎว่ายังงัยก็สู้กล่องตรงรุ่นไม่ได้ทุกประการ กล่อง 5A FE น่าจะทำได้แค่ใส่ให้เครื่องติดได้เท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 16:10:41 » |
|
อ้ออีกนิดครับ ช่างจูนแก็สให้ใหม่ด้วยครับและขอแก้สายแลมด้าใหม่ด้วย จูนแล้วดีกว่าร้านที่รับติดตั้งแก็สเป็นอาชีพอีกครับ ขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 17:43:12 » |
|
ยินดีด้วยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khan_ae++101++
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 10:17:11 » |
|
ยินดีค้วยครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้92วาง 4a-fe แต่กล่องเป็น5a-fe ติดเครื่องได้แต่รอบสวิงเกินรับได้เดี๋ยว1000 เดี๋ยว500 เปลี่ยนกล่องตรงรุ่น วายสายใหม่ก็ไม่หายทนใช้มาครึ่งปีสุดท้ายกลายเป็น101 สบายตัวไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................ เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
|
|
|
auto@racing
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 02:19:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 03:57:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
♂☺ AE2337☺♀ ™✈
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 07:11:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jack_copy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 07:17:17 » |
|
ดีใจด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
kritsada2524
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กันยายน 2014 15:35:11 » |
|
ของผมก็โดนแบบนี้เลยครับ เครื่อง 4afe ใช้กล่อง 5afe มา 3 ปีแล้ว ตอนนี้เมื่อวานไฟเอนจิ้นโชว์ ตกตอนคืนรถดับกลางอากาศเฉย
ช่างสงสัยเรื่องกล่องอยู่เหมือนกันครับ กำลังหา กล่อง 4afe มาใส่แทนอยู่ครับ คืบหน้ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TiG
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กันยายน 2014 19:08:57 » |
|
ยินดีด้วยครับ ที่แก้ปัญหาจบ
อยากทราบชื่ออู่ และเบอร์ของช่างที่แก้ปัญหาระบบไฟให้รถของ เจ้าของกระทู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2014 21:48:38 โดย TiG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|