ต่อไป บ้านเรากระบะ คงต้องทำเครื่องเบนซิน แบบประเทศอื่นแล้วนะ เพราะส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยเอามาบรรทุกกัน
ส่วน น้ำมันดีเซล คงต้องลงราคาลงอีก ให้ใช้กับพวกรถบรรทุกจริง ๆ จัง ๆ ต่อไปน้ำมันดีเซล เครื่องดีเซล จะใช้กับเพื่อการขนส่งจริง ๆ ซึ่งจุดนั้นมันจะคุ้มค่ากว่า
รถดีเซล ๆ ที่ออกมาขับแรง ๆ เครื่องแรง ๆ ซิ่ง ๆ นั้น วิ่งตัวเปล่าทั้งนั้น แล้วกินน้ำมันมากด้วย อาจจะกินมากกว่าพวก เครื่อง JZ อีก
แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ววิ่งกวด JZ ไม่ทัน ควันดำโขมง ผมรู้จักเพื่อน ๆ ที่เล่นกระบะดีเซลโมเครื่อง ไล่กวดเบนซินหลายคน เขาหมดเงินกัน 1-2 แสนเลย
เพื่อทำเครื่อง สุดท้าย ยกลงวาง JZ เสียเงิืนอีก 4 หมื่น (ตอนนั้น) แล้ว Happy กับ JZ มากกว่า ไม่ได้ทำอะไรเลย 250+ แรงม้ามายาว ๆ สะใจดี
ไม่เหมือนดีเซล มาแป๊บ ๆ แล้วก็หมด เหมือนขี้ไม่สุด วาง JZ แล้วต้องไปทำเบรคกับช่วงล่างอีก
แบบนี้ไง รถสปอตท์ ถึงไม่มีใครทำเครื่องดีเซล เพราะที่รอบสูง ๆ
ดีเซลจะลุกไฟไม่ทัน เสียทิ้งเป็นควันดำ .... เอาตรงนี้ไปใส่รถบรรทุก แบบของหนัก ๆ 30 - 40 ตันดีกว่านะ
ข้างล่างเอารูป ไมตี้ X วาง 1JZ โบปลั๊กหนา + E-mange + กล่องเทพ OBD1 (ฮิ ฮิ) มาให้ดูครับ