AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 10:44:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันเป็นยังงี้ถือว่า...ผิดปรกติไหม  (อ่าน 2518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 00:43:04 »

ผมใช้ตัวสามห่วง 4A-FE ติดเป็นแบบ ดูดMixer +Auto Switch พอดีว่าตอนนี้เติมไปถังแรก เติมเต้มได้ประมาณ 50 ลิตร แต่ปัจจุบันจะหมดแล้ว (มันเป็นไฟแดงกระพริบๆ ประมาณจุดที่ 4 นับจากขวา) แต่วิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเองอะครับ(แต่เหลือแก๊สเท่าที่บอกและคิดว่าอาจจะวิ่งได้อีกนิดหน่อยไม่น่าจะเกิน 50 โล) เลยอยากถามนิดหน่อยอะครับ

1.ยังงี้ถือว่ามันกินแก๊สพอสมควรไหมอะครับ
2.ตอนสตาร์ทเป็นน้ำมัน พอสลับ(เหยีบยตามรอบแล้วแก๊สเปลี่ยน) พอเป็นแก๊สไม่ได้เหยีบเร่ง รอบตกไปอยู่ประมาณ 500 รอบแล้วก็บางครั้งขึ้นไปถึงหนึ่งพันแล้วก็ตกลงมามันเกิดอะไรขึ้นเหรอครับแล้วมีปัญหาไหม
3.ถ้าเกิดว่าเราจูนให้กินแก๊สบางมันจะเกิด Back Fire ไหมครับ
4.ถ้าเราคลิ้กดาวน์บ่อยๆ มันทำให้เกิดปัญหาสิ้นเปลืองแก๊สหรือเปล่าครับ รวมไปถึงการ Back Fire ด้วยจะเกิดไหม(กรณีจูนแก๊สบาง)
5.ระบบ Mixer เนี่ยอยากทราบว่าพอเราเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สปกติการทำงานมันจะมีส่วนผสมของน้ำมันด้วยหรือเปล่าครับ(ไม่แน่ใจเพราะว่าเติมน้ำมันไปครึ่งถังแล้วมันลดลงมาด้วย เพราะปกติใช้แค่ตอนสตาร์ทเท่านั้น)

รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ตอนนี้เครียดมากเลยไม่รูว่าเป็นปกติของการใช่แก๊สหรือเปล่า หรือเป็นที่เครื่องหรืออะไรก็ไม่รู้ เวียนหัว  ขอบคุณมากๆเลยนะครับเพื่อนๆที่ช่วยตอบ รบกวนขอด่วนหน่อยนะครับจะได้แก้ปัญหาได้ทัน ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 08:32:32 »

ผมว่าคุณอย่าเพิ่งวิตกกังวลไปเลยครับ

ผมแนะนำว่าให้คุณลองใช้แก๊สซัก 2-3 ถังก่อน หากปัญหายังมีอยู่ค่อยว่ากัน
หรือไม่ก็ไปดูมาตรวัดที่ถังว่าแก๊สเหลือเท่าไหร่กันแน่
แก๊สในถังของคุณอาจจะเหลืออีกเยอะหรือวิ่งได้อีกอย่างน้อย  100 กม. ก็เป็นได้
การวัดปริมาณแก๊สของออโต้สวิตซ์อาจไม่ตรงกับมาตราวัดที่ถังก็ได้

หากจูนแก๊สบาง  เกิดแบ๊คไฟแน่นอนครับ (แต่รถผมไม่เคยมีอาการนะ)

รถผมน้ำมันก็ลดบ้าง ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเหมือนกัน  อัตราการลดก็พอรับได้

ส่วนข้อ 2,4  คอยผู้รู้มาตอบละกันนะครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 08:37:13 »

ลองใช้ไปก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 10:29:22 »

การใช้แก๊สในถังแรกยังบอกอะไรมากไม่ได้หรอกครับ  เนื่องจากหม้อต้มยังไม่เข้าที่เข้าทาง

การจูนแก๊สให้บางลง มันประหยัดแน่  แต่ปัญหาจะตามมาอีกมาเช่น แบคไฟล์  เครื่องร้อนกว่าปกติถ้าใช้ในรอบสูงนานๆ

หรือขับระยะทางไกลๆ   ส่วนการคิ๊กดาวบ่อยๆ ก้เหมือนการคิ๊กดาวใช้น้ำมันแหล่ะครับ  มันก็จะเปลืองแต่ถ้าจูนบางด้วยแล้วละก้อ 

อาจคิ๊กดาวแล้วรถไม่วิ่งนะ 555 

บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 11:59:06 »

แก๊สถังแรกตอบยาก เพราะในถังก้อมีอากาศอยู่แล้วปั้มที่เติมน่าจะเติมลมเข้าไปอีก ถัง 58 ลิตร ไม่น่าเติมได้ 50 ลิตรนะ

ลองเปลี่ยนปั้มเติมดู แล้วค่อยวัดใหม่ว่าเป็นไงบ้าง

ข้อ 1 ต้องลอง 2-3 ถังก่อนถึงจะตอบได้

ข้อ 2 เป็นน้ำมันรอบเป็นแบบนี้ป่าว ถ้าไม่กลับไปจูนแก๊สใหม่

ข้อ 3 มีโอกาสเกิดแน่

ข้อ 4 เปลืองแก๊ส

ข้อ 5 ตัดทั้งหัวฉีดกับติ๊กป่าว ถ้าตัดทั้ง 2 อย่างน้ำมันไม่น่าจะหายนะ คิดว่าตัดแต่หัวฉีดอย่างเดียวแน่เลย

ขอให้โชคดีคับ
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 22:41:56 »

รู้สึกว่าตอนติดมาใหม่ๆที่ ที่ร้านเดิมมาให้ครึ่งนึง แล้วก็ใช้งานจนหมดแล้วก็ลองถังใหม่ดูอะครับ คือวิ่งไปได้ 315 โล(แต่ยังไม่หมดนะครับ)แล้วพอไปลองเติมเต็มถังใหม่อีกครั้ง ได้ 51 ลิตร เท่ากับตอนเติมถังที่สองเลย เลยคิดว่าเต็มที่ก็ได้อีกนิดหน่อย เพราะดูจากเข็มวัด(ที่ถัง)และที่เกจวัด(ออโต้สวิตท์) มันก็แดงและตกมาขีดล่างแล้วด้วยอะครับ เลยงง ๆ ว่าจริงๆแล้วมันวิ่งได้น้อยจังตกแล้ว 6.5 โลลิตรเลยอะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008 23:43:12 »

ขอดูภาพการติดตั้งแก๊สในห้องเครื่องก่อนครับ บอกยี่ห้อสวิชท์แก๊สด้วยก็ยิ่งดีครับ แล้วอัตราสิ้นเปลืองที่ว่าขับในสภาพการจราจรอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2008 23:45:46 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 00:12:36 »

หม้อต้ม logas +ถัง มัลติวาว์ล  ขับถนนกรุงเทพฯ ไม่เกิน80 แล้ก็มีไปไกลบ้าง ก็ประมาณ 120-130 แล้วแต่ว่าว่างแค่ไหนแต่ส่วนใหญ่ใช้งานไม่เกินนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 10:55:32 »

ถัง58ลิตร เติมครั้งแรกหลังติดเสร็จกได้ 50.1ลิตร แต่ถังต่อฯมาก้ไม่เคยถึง50ลิตรสักที 30กว่าลิตร
ระบบดูดเหมือนกัน ในเมืองตก6-7-8โล/ลิตรก็ตกโลละ 1.3-1.5บาท ส่วนทางไหล 120-140 10โล/ลิตร  ตกโลละ1บาท
ลองวิ่ง2-3ถังแล้วค่อยมาสรุป
ลองเทียบน้ำมัน แก็สจะสิ้นเปลืองเท่ากย85%ของน้ำมัน ก็ปกติ เช่นน้ำมันวิ่ง10โล/ลิตร แก็สก็8.5โล/ลิตร เป็นเรื่องปกติ และเป็นไปไม่ได้เมื่อใช้แก็สวิ่งได้12โล/ลิตร
บันทึกการเข้า
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 10:38:33 »

ถัง58ลิตร เติมครั้งแรกหลังติดเสร็จกได้ 50.1ลิตร แต่ถังต่อฯมาก้ไม่เคยถึง50ลิตรสักที 30กว่าลิตร
ระบบดูดเหมือนกัน ในเมืองตก6-7-8โล/ลิตรก็ตกโลละ 1.3-1.5บาท ส่วนทางไหล 120-140 10โล/ลิตร  ตกโลละ1บาท
ลองวิ่ง2-3ถังแล้วค่อยมาสรุป
ลองเทียบน้ำมัน แก็สจะสิ้นเปลืองเท่ากย85%ของน้ำมัน ก็ปกติ เช่นน้ำมันวิ่ง10โล/ลิตร แก็สก็8.5โล/ลิตร เป็นเรื่องปกติ และเป็นไปไม่ได้เมื่อใช้แก็สวิ่งได้12โล/ลิตร

เห็นด้วยอย่างแรงครับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 10:54:48 »

วิ่งจนหมดถังตลอดเลยเรา แหะ.. แหะ..
เติมทีได้ประมาณ 52ลิตรเศษ (เติมตอนเช้าๆ) ซุบซิบ
เคยเติมอยู่ที่นึง.... เหวอเติมได้57ลิตรกว่าๆ......(อยู่แถวๆข้างถนนออกไปทางแยกพุแค.....บอกกันไว้ก่อน..อย่าเข้าไป..มันเติมลม) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 15:00:58 »

ผมเพิ่งหมดถังแรก เมื่อ วาน เติม ได้ 49 ลิตร วิ่งไป 420 โล ครับแต่แกสยังเหลืออีกนิด  ยังวัดไม่ได้ เดี๋ยว รอถัง 2 ค่อยลองวัด แต่ผมซัดบ้าง ช้า บ้าง นะครับ ตามอารมเท้า อิอิ
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 16:19:57 »

หม้อ Logas จูนยากที่จะประหยัดอ่ะนะ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 23:40:50 »

สงสัยต้องลองดูสัก 2 ถัง เอ่อ....ถามอีกนิดครับ เพื่อนเป็นไหมบางครั้งเราคลิ๊กดาว์นเหมือนเครื่องมันตื้ออไปเลยอะครับแล้วเหมือนกับว่าเครื่องมันไม่วิ่ง(ประมาณว่าเหมือนวิ่งๆแล้วดับ)ของผมเกียร์ออโต้นะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2008 21:07:39 »

ต้องทำใจ LPG อัตราเร่งด้วยกว่าน้ำมันแน่นอน ลงตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่อีกนิด หมันเพาเวอร์วาลถอยสักครึ่งรอบ อาจดีขึ้น หรือให้ร้านจูนไหม่อีกที
แค่ไงก็ได้แค่80-90%ของน้ำมัน ด้วยกว่าแน่นอน
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 08:20:10 »

หม้อ Logas จูนยากที่จะประหยัดอ่ะนะ

จริงหรอครับ แง้ๆๆๆ

มิน่าล่ะ รถผมกินแก๊สมากมาย ตก 6 - 7 โลลิตรเองง่ะ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!