AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 01:31:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ออโต้ Dexron II กับ III ใช้แทนกันได้ไหมครับ  (อ่าน 9990 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 00:26:27 »

อยากทราบว่าน้ำมันเกียร์ออโต้ Dexron II กับ III ใช้แทนกันได้ไหมครับ ถ้าเติมผิดจะมีผลเสียอะไรไหมครับ.... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 07:03:11 »

ถ้าจำไม่ผิด ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 09:24:48 »

เกียที่ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ Dexron II  สามารถนำ  III มาใส่ได้แต่มันจะม่ายค่อยดี จากประสบการ มันจะลื่นอะ

แต่  III  นำ Dexron II มาใส่ พังคับชัวๆๆ ลองแล้วคับ......... ปล.จากประสพการคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 09:43:14 »

รอผู้รู้ท่านต่อไปมาช่วยตอบแล้วกันนะครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 12:04:01 »

เคยเอา เดรกร่อน 3 มาเติม กับ AE101 ใช้ไปได้ไม่นาน ซิลเกียร์มันรั่วอะครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่  ไม่รู้เป็นเพราะ เดรกร่อน 3 หรือเปล่าหรือมันหมดอายุขัยเองก็ไม่รู้  ถ้าเลือกได้เอาตรงตามคู่มือติดรถบอกไว้ดีกว่าครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 12:05:16 »

สเปคโรงงานต้อง II ครับ ใช้III ไม่ได้ อย่าเสี่ยงเลยครับ II มีขายเยอะครับ เชลล์ก็มี ของโตโยต้าเลยก็ได้ ปตท.ก็มีครับ
บันทึกการเข้า
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 14:28:43 »

แล้ว 7A-Twin ใช้เกรดไหนครับ ตอนนี้ผมใช้เกรดเดียวกับที่ใช้กับวีออส ไม่แน่นใจว่ามันจะถูกต้องรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 17:08:36 »

แล้ว 7A-Twin ใช้เกรดไหนครับ ตอนนี้ผมใช้เกรดเดียวกับที่ใช้กับวีออส ไม่แน่นใจว่ามันจะถูกต้องรึเปล่า
วีออสน่าจะใช้แบบรุ่นใหม่คือ IV น่าจะไม่เหมาะอย่างแรงครับ และแพงกว่าเกือบเท่าตัวด้วยครับ
7a-fe ใช้แค่ II ก็ตรงรุ่นแล้วครับ
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 18:04:24 »

แล้ว 4a fe ละครับ ใช้ตัวไหน แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 20:59:43 »

แล้ว 4a fe ละครับ ใช้ตัวไหน แหะๆๆ
ก็dextron II นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 21:40:45 »

เอ่อ...จะบอกว่าที่อู่มันเติมมาให้แล้วอ่ะครับ... อย่างนี้ต้องถ่ายออกแล้วแล้วเติมใหม่ใช่ไหมครับ...
ใช้มาตั้งหลายเดือนแล้วอ่ะ  พอดีเพิ่งเห็นไอ้กระป๋องที่อู่มันเติมให้แล้วมันเหลือ  แถมยังเอาไปเติมพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วย
มันจะพังเปล่าครับเนี่ย....
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 22:21:06 »

แล้ว 4a fe ละครับ ใช้ตัวไหน แหะๆๆ
ก็dextron II นั่นแหละครับ

ยืนยัน ต้อง 2 ครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 23:35:47 »

เอ่อ...จะบอกว่าที่อู่มันเติมมาให้แล้วอ่ะครับ... อย่างนี้ต้องถ่ายออกแล้วแล้วเติมใหม่ใช่ไหมครับ...
ใช้มาตั้งหลายเดือนแล้วอ่ะ  พอดีเพิ่งเห็นไอ้กระป๋องที่อู่มันเติมให้แล้วมันเหลือ  แถมยังเอาไปเติมพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วย
มันจะพังเปล่าครับเนี่ย....
ถ่ายออกเถอะครับ ไม่เหมาะยิ่งกว่า III ครับ
ส่วนพาวเวอร์ก็คงยังใช้ได้ครับไม่เป็นไรแค่เติมนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2008 00:10:46 »

ผมเคยอ่านกระทู้นี้เล่นเอามึนไปเลย  เวียนหัว

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/09/V5848964/V5848964.html

ป.ล. ปกติใช้ D2 แต่ต้นปีที่ผ่านมาซ่อมประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ใหม่ดันลืมบอกอู่ ทางอู่จัด Caltex Texamatic 1888 แทนของเดิมให้ ก็คงต้องรอดูผลใช้งานกันต่อไป อยากพิสูจน์กระทู้ในลิ้งค์ 1000 tip ที่ว่าอยู่เหมือนกันน่ะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2008 14:19:17 »

ถ้าให้พูดกันตามตรงนะครับ
สำหรับรถตระกูลเรา A-FE นั้น น้ำมันเกียร์ออโต้ ให้ใช้DEXTRON II ครับ ถ้าหาไม่ได้จริงๆก็ใช้ III ได้ครับ เพียงแต่ไม่ควรใช้
ซึ่งน้ำมันเกียร์นี่มันมีหลายประเภท เช่น MITSUBISHI นั้น จะถูกกำหนดให้ใช้เกรดเฉพาะคือ MITSUBISHI DIAMOND III ใช้II หรือ III ทั่วๆไปไม่ได้
ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรใช้ให้ตรงรุ่นครับ เว้นแต่หาไม่ได้และจำเป็นต้องใช้เดี๋ยวนั้นก็ใช้ได้ครับ แต่ต้องชั่วคราวเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 07:59:48 »

เอ่อ...จะบอกว่าที่อู่มันเติมมาให้แล้วอ่ะครับ... อย่างนี้ต้องถ่ายออกแล้วแล้วเติมใหม่ใช่ไหมครับ...
ใช้มาตั้งหลายเดือนแล้วอ่ะ  พอดีเพิ่งเห็นไอ้กระป๋องที่อู่มันเติมให้แล้วมันเหลือ  แถมยังเอาไปเติมพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วย
มันจะพังเปล่าครับเนี่ย....

ถ้าถ่ายออกแล้วเติมใหม่ ต้อง 2 รอบนะครับ

คือถ่ายทิ้งแล้วเติม 1 รอบ

นำรถไปวิ่งใช้งานซักระยะ

แล้วถ่ายทิ้งเติมใหม่อีกครั้ง

เพื่อไม่ให้ของเก่าเหลือตกค้าง
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!