|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 08:43:14 » |
|
ใช้โซฮอลมานานหรือยัง
ผมลองใช้ตั้งแต่เค้าออกขายใหม่ ๆ จนถึงปัจจุบัน ก็หลายปีอยู่ท่อน้ำมันทุกเส้นยังปกติดี
การรั่วของสาย เำกิดได้จากหลายสาเหตุครับ การซ่อมบำรุงอุปกรณ์ข้างเคียง การใช้เข็มขัดรัดที่ไม่ได้ออกแบบไว้สำหรับรัดท่อน้ำมัน หรือช่างชุ่ย ๆ เก็บงานไม่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
tonza9_9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 08:48:10 » |
|
ใช้มา 2 ปีกว่าๆแล้วละครับ คือตั้งแต่ซื้อรถมายังไม่เคยเปลื่ยนมันเลย ของเดิมๆจากรถนะครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันรั่วได้ยังไง มึนตึบครับ พอติดรถน้ำมันออกมานองพื้นเลย ลองดูใต้ท้องมันรั่วมาจากท่อ ไ่ม่ได้ออกมาจากข้อต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 09:13:08 » |
|
ชัวคับ...........เมื่อก่อนเจอประจำคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
ake_kubpom
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 11:23:09 » |
|
ท่ออาจใช้มานานแล้วก็ได้ครับ มันเลยเริ่มกรอบเพราะรถพวกเราๆก็อายุนานพอควรครับ โซฮอลก็อาจมีส่วนเหมือนกันอาจไปกัดท่อที่มันเริ่มจะเสื่อมทำให้มันรั้วเร็วกว่าปกติได้ รถผมก็เคยเป็นครับ ให้ช่างเปลี่ยนท่อยางใหม่เสียไป200บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 12:01:00 » |
|
ตอนเปลี่ยนต้องถ่ายน้ำมันออกก่อนมั้ย กลัวมันรั่วหมด เสียดาย พอดีว่าจะเปลี่ยนบ้างเพราะว่าเพิ่งเริ่มใช้โซฮอล์เหมือนกัน ถูกกว่า 95 ตั้ง 9 บาท ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 12:32:12 » |
|
อันนี้เป็นประสพการณ์จริงที่เป็นผลกระทบการการใช้น้ำมั้นโซฮอลล์ 95
คือ1 น้ำมันโซฮอล 95 มีผมกระทบต่อ ใส้กรองเบนซิน (อันนี้ไม่เชื่อลองไปถอดดูเอาเองเลย)
เพิ่งจะเปลี่ยนของแท้ใส่มาไม่ถึง2หมื่นโล เสียกระจุย เลยจำใจเปลี่ยนใหม่ไปเลย
2.ปั๊มติ๊ก จะมีคราบเกิดขึ้นที่ตัวปั๊ม...ทั้งๆที่ก่อนใส่เข้าไปไม่มีอะไร
3.ลูกลอยในถังน้ำมัน จะทำให้รวนบอก ระดับน้ำมันผิดปกติบ้างในบางครั้ง
ที่เหลือยังไม่ได้รื้อดู...
ความคิดเห็นส่วนตัวผมน้ำมันโซฮอล 95 อาจส่งผลกระทบจริง แต่อาจในบางอย่างเท่านั้น...
พวกรถยุโรป เติมโซฮอล95 พังกันเป็นแถบ อันนี้เข้าไปพิสูจท์เองให้รู้กับตัวไปเลย
ไม่ต้องเชื่อผมแต่ลองไปเรื้อดู ว่าจะเจออะไรหรือเปล่า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
tonza9_9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 13:43:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 14:38:54 » |
|
เคยลองใช้......
แต่จะไม่ใช้แล้วครับ
ปล. สำหรับท่านที่ต้องการใช้E10 แนะนำให้ใช้ให้หมดภายในเวลาสั้นๆ อย่าค้างถังไว้นานมาก หากเป็นรถใช้แก็ส และใช้น้ำมันเพื่อสตาร์ทเครื่องอย่างเดียว ควรเติม 91 หรือ95 ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 15:37:45 » |
|
เท่าที่ผมเคยทดสอบมานะครับ E10 มันกัดยางได้แค่ละลายให้เกิดคราบสีดำๆปนกับน้ำมันเท่านั้น(ใช้เวลาเดื่อนนึงในการแช่ท่อยางเอาไว้ในน้ำมันครับ) แต่ไม่กัดขนาดทำให้เกิดการรั่วนะครับ ซึ่งไอ้คราบดำๆนี้มันอาจทำให้เกิดการอุดตันภายในระบบได้แต่ก็ไม่น่ามากอะไรนะครับ ผมเลยแก่ปัญหาโดยการเปรี่ยนท่อยางใหม่หมดทั้งระบบที่มีเลยไปใช้ท่อยางของรถรุ่นใหม่ๆที่ใช้ E20 ได้อะครับเพราะตัวเนื้อยางมันไม่เหมือนกันเลยน่าจะทนได้ครับ
สำหรับคนที่ใช้ E10 นะครับผมเคยทดสอบดูแล้วว่า E10 มันจะสามารถอยู่ในถังโดยไม่เปลี่ยนคุณภาพได้แค่ 3 วันเท่านั้นหลังจากนั้นมันจะกลายเป็นน้ำมันเน่าครับมีกลิ่งเหม็นและมีน้ำปนอยู่บ้างคนเจอถึงขั้นติดเครื่องไม่ได้เลยก็มีครับ ต้องระวัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 16:21:48 » |
|
วันนี้เล่นมา 1 พันบาท โซ95 ถ้ามัน 3 วันเน่า ทำไงดี วันนี้เล่นให้หมดเลยละกัน 32 ลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 17:04:10 » |
|
เท่าที่ผมเคยทดสอบมานะครับ E10 มันกัดยางได้แค่ละลายให้เกิดคราบสีดำๆปนกับน้ำมันเท่านั้น(ใช้เวลาเดื่อนนึงในการแช่ท่อยางเอาไว้ในน้ำมันครับ) แต่ไม่กัดขนาดทำให้เกิดการรั่วนะครับ ซึ่งไอ้คราบดำๆนี้มันอาจทำให้เกิดการอุดตันภายในระบบได้แต่ก็ไม่น่ามากอะไรนะครับ ผมเลยแก่ปัญหาโดยการเปรี่ยนท่อยางใหม่หมดทั้งระบบที่มีเลยไปใช้ท่อยางของรถรุ่นใหม่ๆที่ใช้ E20 ได้อะครับเพราะตัวเนื้อยางมันไม่เหมือนกันเลยน่าจะทนได้ครับ
สำหรับคนที่ใช้ E10 นะครับผมเคยทดสอบดูแล้วว่า E10 มันจะสามารถอยู่ในถังโดยไม่เปลี่ยนคุณภาพได้แค่ 3 วันเท่านั้นหลังจากนั้นมันจะกลายเป็นน้ำมันเน่าครับมีกลิ่งเหม็นและมีน้ำปนอยู่บ้างคนเจอถึงขั้นติดเครื่องไม่ได้เลยก็มีครับ ต้องระวัง
ท่อE20 ซื้อที่ไหนเหรอครับ จะเปลี่ยนมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 17:11:49 » |
|
ผมก็เพิ่งโดนมาครับ ท่อยางเปลี่ยนมาไม่เกิน6เดือน มันยุ่ยไปเลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 17:15:22 » |
|
ผมใช้มาตั้งเเต่โซฮอร์95E10ขายใหม่ๆ ยังไม่มีปัญหาเลยคับ กะจะใช้ไปเรื่อยๆ อยากจะรู้ว่าอะไรจะเสียหายบ้าง รออยู่คับ เมื่อไหร่จะเจ๊ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
ake_kubpom
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 18:33:16 » |
|
คือว่าขอถามหน่อยนะครับตอนนี้ผมใช้โซฮอล 95 แต่อยากกลับมาเปลี่ยนใช้เบนซิน 91 จะเปลี่ยนได้เลยป่าวครับ ต้องรอให้น้ำมันใกล้หมดถังป่าว หรือเติมทับมันไปได้เลย เพราะผมใช้แกส ไม่ค่อยใช้น้ำมัน และเคยท่อน้ำมันรั้วมาทีนึงแล้ว ไม่อยากให้อย่างอื่นพังอีกครับ และเกน้ำมัน บางทีก็แสดงระดับเพี้ยนๆบ้างเหมือนกัน (เครื่องผมเป้น 4afe หัวฉีดครับ) ช่างเคยบอกว่าให้เปลี่ยนมาใช้เบนซิน91 ดีกว่า และเค้าบอกเติมทับไปได้เลย แต่อยากถามเพื่อนๆที่พอรู้ ดูอีกทีครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 19:56:13 » |
|
คือว่าขอถามหน่อยนะครับตอนนี้ผมใช้โซฮอล 95 แต่อยากกลับมาเปลี่ยนใช้เบนซิน 91 จะเปลี่ยนได้เลยป่าวครับ ต้องรอให้น้ำมันใกล้หมดถังป่าว หรือเติมทับมันไปได้เลย เพราะผมใช้แกส ไม่ค่อยใช้น้ำมัน และเคยท่อน้ำมันรั้วมาทีนึงแล้ว ไม่อยากให้อย่างอื่นพังอีกครับ และเกน้ำมัน บางทีก็แสดงระดับเพี้ยนๆบ้างเหมือนกัน (เครื่องผมเป้น 4afe หัวฉีดครับ) ช่างเคยบอกว่าให้เปลี่ยนมาใช้เบนซิน91 ดีกว่า และเค้าบอกเติมทับไปได้เลย แต่อยากถามเพื่อนๆที่พอรู้ ดูอีกทีครับ ขอบคุณครับ ยังมีอยู่เยอะปะครับ โซ95 ในถัง ถ้ายังเยอะ คิดจะเปลี่ยน 91 ถ่ายน้ำมัน ทิ้งใส่กะป๋อง แล้วเอามาให้ผมครับ ห้ามคิดเงินนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 20:27:50 » |
|
เท่าที่ผมเคยทดสอบมานะครับ E10 มันกัดยางได้แค่ละลายให้เกิดคราบสีดำๆปนกับน้ำมันเท่านั้น(ใช้เวลาเดื่อนนึงในการแช่ท่อยางเอาไว้ในน้ำมันครับ) แต่ไม่กัดขนาดทำให้เกิดการรั่วนะครับ ซึ่งไอ้คราบดำๆนี้มันอาจทำให้เกิดการอุดตันภายในระบบได้แต่ก็ไม่น่ามากอะไรนะครับ ผมเลยแก่ปัญหาโดยการเปรี่ยนท่อยางใหม่หมดทั้งระบบที่มีเลยไปใช้ท่อยางของรถรุ่นใหม่ๆที่ใช้ E20 ได้อะครับเพราะตัวเนื้อยางมันไม่เหมือนกันเลยน่าจะทนได้ครับ
สำหรับคนที่ใช้ E10 นะครับผมเคยทดสอบดูแล้วว่า E10 มันจะสามารถอยู่ในถังโดยไม่เปลี่ยนคุณภาพได้แค่ 3 วันเท่านั้นหลังจากนั้นมันจะกลายเป็นน้ำมันเน่าครับมีกลิ่งเหม็นและมีน้ำปนอยู่บ้างคนเจอถึงขั้นติดเครื่องไม่ได้เลยก็มีครับ ต้องระวัง
ท่อE20 ซื้อที่ไหนเหรอครับ จะเปลี่ยนมั่ง ซื้อที่ศูนย์เลยครับพี่ ราคาทั้งหมด 4500 ครับ ใช้ของ NEW ALTIS ได้ยกเว้นท่อไหลกลับครับ ท่อไหลครับให้ของ BMW ซื้อมาเป็นเมตรเอามาตัดเอาครับ ได้ผมแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 20:51:19 » |
|
เท่าที่ผมเคยทดสอบมานะครับ E10 มันกัดยางได้แค่ละลายให้เกิดคราบสีดำๆปนกับน้ำมันเท่านั้น(ใช้เวลาเดื่อนนึงในการแช่ท่อยางเอาไว้ในน้ำมันครับ) แต่ไม่กัดขนาดทำให้เกิดการรั่วนะครับ ซึ่งไอ้คราบดำๆนี้มันอาจทำให้เกิดการอุดตันภายในระบบได้แต่ก็ไม่น่ามากอะไรนะครับ ผมเลยแก่ปัญหาโดยการเปรี่ยนท่อยางใหม่หมดทั้งระบบที่มีเลยไปใช้ท่อยางของรถรุ่นใหม่ๆที่ใช้ E20 ได้อะครับเพราะตัวเนื้อยางมันไม่เหมือนกันเลยน่าจะทนได้ครับ
สำหรับคนที่ใช้ E10 นะครับผมเคยทดสอบดูแล้วว่า E10 มันจะสามารถอยู่ในถังโดยไม่เปลี่ยนคุณภาพได้แค่ 3 วันเท่านั้นหลังจากนั้นมันจะกลายเป็นน้ำมันเน่าครับมีกลิ่งเหม็นและมีน้ำปนอยู่บ้างคนเจอถึงขั้นติดเครื่องไม่ได้เลยก็มีครับ ต้องระวัง
ท่อE20 ซื้อที่ไหนเหรอครับ จะเปลี่ยนมั่ง ซื้อที่ศูนย์เลยครับพี่ ราคาทั้งหมด 4500 ครับ ใช้ของ NEW ALTIS ได้ยกเว้นท่อไหลกลับครับ ท่อไหลครับให้ของ BMW ซื้อมาเป็นเมตรเอามาตัดเอาครับ ได้ผมแน่นอนครับ เบสเปลี่ยนเอง หรือว่าให้ศูนย์เปลี่ยนให้ครับ ถ้าศูนย์เปลี่ยนเค้าคิดค่าแรงเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2551 08:10:06 » |
|
รถผมใช้ Gasohol มา 3 ปีละก็ยังไม่มีปัญหา
สงสัยว่าจะยังไม่เจอแจ๊คพอต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
OFF AE101
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2551 17:58:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|