มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ
เรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรอะครับ พอดีกำลังหาตัวนี้อยู่พอดีตัวนี้
ตำแหน่งที่มันอยู่ คือ ใกล้ๆ แถวสายพานต่างๆ ใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิด
ยิ่งเกียร์ออโต้จำเป็นมากเลย รอฟังอีกคนนะครับ
จำชื่อไม่ได้ แต่รู้ว่ามันคือตัวชดเชยรอบ จะอยู่ในปั้มPower โดยมีหลักการทำงานโดยจับแรงดันในระบบน้ำมันเพาเวอร์ ถ้ามีการเลี้ยวจะมีแรงดันที่ระบบเกิดขึ้น และจะไปทำให้รอบสูงขึ้นเพื่อชดเชยรอบเครื่องที่จะลดลง และเจ้าตัวชดเชยรอบหน้าตาก็จะเป็นตัวกลมๆมีท่อสูญญกาศ 2 ท่อ ท่อที่ 1 ต่อกับท่อร่วมไอดี ท่อที่ 2 ต่อกับท่อที่ออกจากหลังกรองหรือก่อนเข้าลิ้นเร่ง และปกติไม่มีแรงดันท่อ 2 ท่อจะถูกปิด และถ้ามีแรงดัน ท่อ 2 ท่อจะต่อ ทำให้ รอบเครื่องสูงขึ้น
เล่ามาซะยาวไม่รู้จะรู้เรื่องป่าว แต่ปกติจะเสียยากนะ ลองไปดูว่าท่อหลุดหรือท่อตันป่าว(ลองเอามาเป่าดู)..