AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:30:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ  (อ่าน 1908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
odinser
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 16:45:23 »

รบกวนถามเรื่องเครื่องยนต์ทีครับ 4a-fe รถผมไม่ทราบเป็นอารัยเวลาหมุนพวงมาลัยเวลาเลียวรถออก กลับตอนจะจอดรถ หมุนพวงมาลัยสุดหรือบางทีเกือบสุด เครื่องมักจะดับเพิ่งเป็นได้ อาทิตย์กว่า
บันทึกการเข้า
z_make
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 20:01:08 »

 มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 21:55:51 »

มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ


เรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรอะครับ  พอดีกำลังหาตัวนี้อยู่พอดี

ตำแหน่งที่มันอยู่ คือ ใกล้ๆ แถวสายพานต่างๆ ใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิด

ยิ่งเกียร์ออโต้จำเป็นมากเลย  รอฟังอีกคนนะครับ
บันทึกการเข้า
thawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 22:21:20 »

มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ


เรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรอะครับ  พอดีกำลังหาตัวนี้อยู่พอดีตัวนี้

ตำแหน่งที่มันอยู่ คือ ใกล้ๆ แถวสายพานต่างๆ ใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิด

ยิ่งเกียร์ออโต้จำเป็นมากเลย  รอฟังอีกคนนะครับ
จำชื่อไม่ได้ แต่รู้ว่ามันคือตัวชดเชยรอบ จะอยู่ในปั้มPower โดยมีหลักการทำงานโดยจับแรงดันในระบบน้ำมันเพาเวอร์ ถ้ามีการเลี้ยวจะมีแรงดันที่ระบบเกิดขึ้น และจะไปทำให้รอบสูงขึ้นเพื่อชดเชยรอบเครื่องที่จะลดลง และเจ้าตัวชดเชยรอบหน้าตาก็จะเป็นตัวกลมๆมีท่อสูญญกาศ 2 ท่อ ท่อที่ 1 ต่อกับท่อร่วมไอดี ท่อที่ 2 ต่อกับท่อที่ออกจากหลังกรองหรือก่อนเข้าลิ้นเร่ง และปกติไม่มีแรงดันท่อ 2 ท่อจะถูกปิด และถ้ามีแรงดัน ท่อ 2 ท่อจะต่อ ทำให้ รอบเครื่องสูงขึ้น
เล่ามาซะยาวไม่รู้จะรู้เรื่องป่าว แต่ปกติจะเสียยากนะ ลองไปดูว่าท่อหลุดหรือท่อตันป่าว(ลองเอามาเป่าดู)..
บันทึกการเข้า

คำว่า " ปิดทองหลังพระ " จะยังใช้ได้หรือไม่ในสังคมของเรา?Huh?
odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 22:33:29 »

ขอบคุณครับเด่วลองไปให้ช่างไล่ดู
บันทึกการเข้า
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 09:58:02 »

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เช็คบ้าง ๆ  ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 12:33:26 »

มันจะอยู่ข้างปั้มพาวเวอร์นะ เป็นท่อลมเล็กๆ 2ท่อ วิ่งเข้าหาท่อไอดี เส้นแรกวิ่งหาหน้าลิ้น เส้นที่ 2วิ่งเข้าหลังลิ้นเร่ง ลองเช็คดูครับว่า หลุด-ขาด-แตกบ้างป่าวครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 13:00:10 »

งั้นขอถามแบบว่าไม่รู้เรื่องเลย (โง่ ๆ เลยนะคะ) ปั๊มพาวเวอร์ ท่อไอดี และลิ้นอยู่ตรงไหนหรอคะ ไม่รู้จริง ๆ ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!