AE. Racing Club
30 เมษายน 2568 04:51:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20valve ฝาดำ6speed มีตัวช่วยใดบ้างให้วิ่งรอบต้นดีบ้าง(กรณีเครื่องเดิม)  (อ่าน 6345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2551 23:07:06 »

20valve ฝาดำ6speed มีตัวช่วยใดบ้างให้วิ่งรอบต้นดีบ้าง(กรณีเครื่องเดิม)อยากแรงแต่เริ่มไม่ถูกครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 00:08:08 »

ลองใช้พักกลางไส้เยื้อง ปลายไส้ย้อน น่าจะดีขึ้นบ้าง แต่ปลายไหลช้านิดหนึ่ง ต้องแลกกันครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 09:05:43 »

ทำอะไรไม่ได้ครับ มันเป็นนิสัยเครื่อง ถ้าจะให้ดีปรับวิธีการขับครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 11:48:44 »

ผมว่า หา header มาเปลี่ยนก่อน ไม่ว่าจะเป็น FGK,Apex, ต้นจะดีขึ้นเยอะเลย ผมเกียร auto ใช้ header apex มันก็ดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 12:04:45 »

ติดแก๊ส ครับ ต้นมาดีจิง  เพราะ ออกเทน มันเยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 12:17:01 »

ผมว่า หา header มาเปลี่ยนก่อน ไม่ว่าจะเป็น FGK,Apex, ต้นจะดีขึ้นเยอะเลย ผมเกียร auto ใช้ header apex มันก็ดีขึ้นนะครับ
เพิ่ม คอยล์โรตาลี่ อีกอย่าง รอบยิ่งกวาดเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 12:22:40 »

ผมว่า หา header มาเปลี่ยนก่อน ไม่ว่าจะเป็น FGK,Apex, ต้นจะดีขึ้นเยอะเลย ผมเกียร auto ใช้ header apex มันก็ดีขึ้นนะครับ
เพิ่ม คอยล์โรตาลี่ อีกอย่าง รอบยิ่งกวาดเร็วขึ้น
ติดแก๊ส ครับ ต้นมาดีจิง  เพราะ ออกเทน มันเยอะ อิอิ

เพิ่ม คอยล์โรตาลี่ อีกอย่าง รอบยิ่งกวาดเร็วขึ้น
ลองใช้พักกลางไส้เยื้อง ปลายไส้ย้อน น่าจะดีขึ้นบ้าง แต่ปลายไหลช้านิดหนึ่ง ต้องแลกกันครับ
ขอบคุณคร้าบแล้วถ้าเปลี่ยนHeadถ้าเปนของไทยจะแตกต่างกับนอกอย่างไรมากหรือน้อย
บันทึกการเข้า
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 12:23:38 »

ทำอะไรไม่ได้ครับ มันเป็นนิสัยเครื่อง ถ้าจะให้ดีปรับวิธีการขับครับ
ขอบคุณไม่หมด
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 12:24:51 »

ทำอะไรไม่ได้ครับ มันเป็นนิสัยเครื่อง ถ้าจะให้ดีปรับวิธีการขับครับ

ถ้าเดิมๆ ไม่ทำอะไรก้จะเป็นแบบนั้นแหละครับ
การเปลี่ยนท่อไอเสีย (ที่เหมาะสม) ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

หากอยากให้เปลี่ยนแปลงแบบเห็นผลที่สุด >>> ทำเครื่องให้มีแรงบิดมากๆครับ

trip... เปลี่ยนแคมให้องศาและLift สูงขึ้น + จูนกล่องใหม่ คือทางแก้ไขที่ตรงจุดที่สุด
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 19:15:58 »

ผมว่า หา header มาเปลี่ยนก่อน ไม่ว่าจะเป็น FGK,Apex, ต้นจะดีขึ้นเยอะเลย ผมเกียร auto ใช้ header apex มันก็ดีขึ้นนะครับ

หาให้ผมมั่งจิพี่
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 19:18:09 »

ผมว่า 6 เกียบ มันก็วิ่งดีรอบต้นน่ะครับ

ลองมาใช้ 5 เกีย ดิ แล้ว จะ รู้  อิอิ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 21:26:03 »

ขอถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับ ที่บ่นๆกันว่า 20v รอบต้นไม่ดีนี่ มันแย่กว่าฝา fe รึเปล่าครับ คือรู้ว่าฝา ge ชอบรอบสูงๆ แต่อยากให้คนที่มีความรู้หรือมีประสบการณ์ใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัวนี้ช่วยเปรียบเทียบให้ฟังหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 09:29:57 »

ทำอะไรไม่ได้ครับ มันเป็นนิสัยเครื่อง ถ้าจะให้ดีปรับวิธีการขับครับ

ถ้าเดิมๆ ไม่ทำอะไรก้จะเป็นแบบนั้นแหละครับ
การเปลี่ยนท่อไอเสีย (ที่เหมาะสม) ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

หากอยากให้เปลี่ยนแปลงแบบเห็นผลที่สุด >>> ทำเครื่องให้มีแรงบิดมากๆครับ

trip... เปลี่ยนแคมให้องศาและLift สูงขึ้น + จูนกล่องใหม่ คือทางแก้ไขที่ตรงจุดที่สุด
ผมว่า 6 เกียบ มันก็วิ่งดีรอบต้นน่ะครับ

ลองมาใช้ 5 เกีย ดิ แล้ว จะ รู้  อิอิ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 09:36:19 »

ขอถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับ ที่บ่นๆกันว่า 20v รอบต้นไม่ดีนี่ มันแย่กว่าฝา fe รึเปล่าครับ คือรู้ว่าฝา ge ชอบรอบสูงๆ แต่อยากให้คนที่มีความรู้หรือมีประสบการณ์ใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัวนี้ช่วยเปรียบเทียบให้ฟังหน่อยครับ
เคยนั่ง 6 เกียร์มา ผมว่ามันไม่ได้แย่กว่า fe เลยนะ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 10:32:36 »

20v ขับไม่ลำบากอะไรเลย เทียบกะfeรอบต่ำไม่ต่างกันนะผมว่า
ฝาสูบกว้างมีผลเสียคือรอบต่ำไม่มีแรงก็จริง แต่มีvvt ช่วยอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 10:39:14 »

ใช่ครับ VVt ช่วย รอบ ต้น อยู่และ
บันทึกการเข้า
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 10:59:37 »

 
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 11:18:37 »

เชื่อผมดิ มันทำอะไรไม่ได้มาก (ถ้าพูดถึงเดิมๆ) ถึงแม้คุณจะ AD ไฟจุดระเบิดไปมันก็เขกป่าวๆ (น้ำมันบ้านเรามันไม่ถึง) ถ้าจะใส่ cam lift สูงๆมันก็หลายเงินอีกนะครับ สรุปถ้าจะให้มันมาเป็นลูกๆหมดหลายครับ

ถ้าไม่ใส่ header รับลองครับแย่กว่าเดิมแน่นอนแต่รอบสูงๆแจ๋งกว่าพอตัวครับ ถ้าใส่ท่อใส้ย้อนมันแทบไม่เห็นผลเลยครับ ถึงเห็นก็ไม่คุ้มเลย

ผมว่าใช้วิธีการปรับการขับดีกว่าครับ ถ้าไครอยากรู้ว่าขับยังไง เอารถมาเดี๋ยวผมขับให้ดูพร้อมการอธิบายอย่างละเอียดครับ (ไม่คิดเงินชอบทำบุญ) เพราะว่า 20V มันเป็น 4 ลิ้นการเดินคันเร่งจะเดิมแบบลิ้นเดียวไม่ได้นะครับ มันจะมีอาการหายไปนิดนึงแล้วค่อยมาตอนหลัง
การเดินคันเร่งที่ถูก ต้องเพิ่ม % ของการกดคันเร่งแบบกลีดตามรอบเครื่องที่ฟาดครับ พอถึงรอบเครื่องประมาณ 4500-5000 ค่อยกดหมดครับ ทีนี้อาการที่ว่าจะหายไปแล้ว มันทำแล้วอาจจะขัดความรู้สึกแต่มันเร็วขึ้นแน่นอนครับ

ลองดูครับ

การขับรถให้สนุกเราต้องปรับตัวเข้าหารถครับ นะครับคุณจะได้รับอารมต่างๆของรถแต่ละคันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2551 11:24:47 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 11:22:29 »

ขอถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับ ที่บ่นๆกันว่า 20v รอบต้นไม่ดีนี่ มันแย่กว่าฝา fe รึเปล่าครับ คือรู้ว่าฝา ge ชอบรอบสูงๆ แต่อยากให้คนที่มีความรู้หรือมีประสบการณ์ใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัวนี้ช่วยเปรียบเทียบให้ฟังหน่อยครับ
สำหรับเกียร์ธรรมดาจะไม่ค่อยมีปัญหานะครับเพราะว่ามันจะมีอัตราทดที่ทำให้มีกำลังที่ดี ยิ่ง6เกียร์ ไม่อืดแน่นอน และสไตล์เครื่อง20v ช่วงชักจะสั้นรอบจะขึ้นไว ดังนั้นหากลากรอบมากกว่าFE นิดหน่อยก็ไม่อืดแล้วครับ ที่ว่าอืดเพราะว่าเราไปเทียบการใช้รอบเครื่องเท่าๆกันในการเร่งช่วงต้นๆ เลยรู้สึกว่าFE กดนิดหน่อยก็ขึ้นแล้ว ซึ่งหากเทียบรอบเท่ากันFEย่อมมีกำลังดีกว่า แต่ถ้ากดพร้อมๆกัน GE มันก็ขึ้นไวกว่าครับ
แต่ที่จะรู้สึกได้ชัดเจนเรื่องความอืดต้องเป็นการใช้เกียร์ออโต้ครับ รอบต้นๆจะชัดเจนมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 11:31:12 »

ขอถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับ ที่บ่นๆกันว่า 20v รอบต้นไม่ดีนี่ มันแย่กว่าฝา fe รึเปล่าครับ คือรู้ว่าฝา ge ชอบรอบสูงๆ แต่อยากให้คนที่มีความรู้หรือมีประสบการณ์ใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัวนี้ช่วยเปรียบเทียบให้ฟังหน่อยครับ

ช่วงกำลังเส้นสีเขียวเป็นของเครื่องฝา FE ครับ ส่วนสีฟ้าเป็นของ 20V ครับ

จะสังเกตุได้ว่ามันอาจต้องใช้รอบเครื่องมากกว่าจริง แต่ถ้าอัดกันเต็มๆสนุกกว่ามากครับ

รูปนี้เป็นรูปแทนนะครับ ของรถผมเองเป็นเครื่อง 4AFE แต่ใช้รอบเครื่องได้เท่าๆกับ 4AGE 16V ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2551 11:33:18 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!