AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 10:12:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลครับ.... 7A-FE Twin Coil เกียร์ธรรมดา  (อ่าน 38593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 10:02:33 »

ขอบคุณครับ รายละเอียดสุดยอดเลย
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 01:48:59 »

เยี่ยมเลย เดี๋ยงลองย้ายมิกซ์มั่ง
บันทึกการเข้า
Cyrus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 21:00:12 »

ไฮทอร์คปี 2000เครื่อง 1800 7a ครับ
ติดแก๊สแบบ ดูด+lamda มาครับ หม้อ tomasetto สวิตท์ tamona 
ติดมาแล้ว 4 เดือนกว่าๆได้ครับ

ตอนวิ่งแก๊ส พอเร่งไป 2000 รอบ มันจะอืดๆครับ กว่าจะถึง 3000 นี่ รอเบื่อเลยครับ อืดมาก บางทีเลี้ยวออกจากไฟแดงเร่งไม่ขึ้นคันหลังบีบแตรไล่เลยครับ
แต่พอเลย 3000 ไปไม่เป็นไรครับ อัตราเร่งธรรมดา

กินแก๊สอยู่ที่ 1.40 บาท/Km.(ถ้าเอาลงประหยัดได้อีกหน่อยก็ดีครับ)

ร้านที่ว่านี่พี่เค้ารับจูนให้มั้ยครับ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีเห็นว่าอยู่ใกล้ๆน่าจะพอไปได้

ถ้าไม่สะดวก PM มาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 22:28:07 »

ไฮทอร์คปี 2000เครื่อง 1800 7a ครับ
ติดแก๊สแบบ ดูด+lamda มาครับ หม้อ tomasetto สวิตท์ tamona 
ติดมาแล้ว 4 เดือนกว่าๆได้ครับ

ตอนวิ่งแก๊ส พอเร่งไป 2000 รอบ มันจะอืดๆครับ กว่าจะถึง 3000 นี่ รอเบื่อเลยครับ อืดมาก บางทีเลี้ยวออกจากไฟแดงเร่งไม่ขึ้นคันหลังบีบแตรไล่เลยครับ
แต่พอเลย 3000 ไปไม่เป็นไรครับ อัตราเร่งธรรมดา

กินแก๊สอยู่ที่ 1.40 บาท/Km.(ถ้าเอาลงประหยัดได้อีกหน่อยก็ดีครับ)

ร้านที่ว่านี่พี่เค้ารับจูนให้มั้ยครับ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีเห็นว่าอยู่ใกล้ๆน่าจะพอไปได้

ถ้าไม่สะดวก PM มาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ
เท่าที่ เป็นตอนนี้ ก็เพราะประหยัดอะนะครับ
ขืนประหยัดกว่านี้ ตอนออกตัว ก็จะอืดกว่านี้แหละครับ....
เลือกเอานะครับ..ว่าชอบ ขับแบบเหมือนเดิม(หมายถึง ขับได้เหมือนน้ำมัน หรือว่า ขับแบบประหยัดแบบแก๊สๆ)
โชคดีครับ..
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 14:01:14 »

ไฮทอร์คปี 2000เครื่อง 1800 7a ครับ
ติดแก๊สแบบ ดูด+lamda มาครับ หม้อ tomasetto สวิตท์ tamona 
ติดมาแล้ว 4 เดือนกว่าๆได้ครับ

ตอนวิ่งแก๊ส พอเร่งไป 2000 รอบ มันจะอืดๆครับ กว่าจะถึง 3000 นี่ รอเบื่อเลยครับ อืดมาก บางทีเลี้ยวออกจากไฟแดงเร่งไม่ขึ้นคันหลังบีบแตรไล่เลยครับ
แต่พอเลย 3000 ไปไม่เป็นไรครับ อัตราเร่งธรรมดา

กินแก๊สอยู่ที่ 1.40 บาท/Km.(ถ้าเอาลงประหยัดได้อีกหน่อยก็ดีครับ)

ร้านที่ว่านี่พี่เค้ารับจูนให้มั้ยครับ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีเห็นว่าอยู่ใกล้ๆน่าจะพอไปได้

ถ้าไม่สะดวก PM มาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ


โทรไปเลยครับ 083-751-9965 ช่างป๊อป แก้งานจบทุกคัน จูนนิดหน่อยแกไม่คิดตังหรอกครับ...ถ้าบอกว่าเต้แนะนำมาคุณจะเป็นลูกค้า VIP ขึ้นมาทันที..อิอิ

อาการที่คุณว่ามานี่ผมว่าแก๊สหนาไปครับ ต้นเลยอืด พอรอบสูงๆ อากาศเข้ามาเยอะส่วนผสมเริ่มบางลงมันเลยวิ่งดีขึ้นหน่อย

ผมว่าตระกูล FE ของเราน่าจะกินแก๊สประมาณ 9.5 โลลิตรนะ...หรือตกโลละ 1.20 บาท เพราะถ้าจูน A/F ให้พอดี อัตราเร่งมันจะวิ่งได้เท่าน้ำมันเลยนะ และประหยัดด้วย

แต่ยังไงผมก็มีความเชื่อว่าการย้ายมิกซ์จะทำให้รถวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้น และควรใช้กรองเดิมกับท่อยางเพราะมันจะดูดอากาศเย็นและไม่อมความร้อน

ถ้าคุณเป็นเกียร์ Auto ใช้มิกซ์รูใน 26-27 ก็ได้  โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2008 14:04:05 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 20:25:02 »

กะทู้ความรู้เลย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Cyrus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 20:43:52 »

ไฮทอร์คปี 2000เครื่อง 1800 7a ครับ
ติดแก๊สแบบ ดูด+lamda มาครับ หม้อ tomasetto สวิตท์ tamona 
ติดมาแล้ว 4 เดือนกว่าๆได้ครับ

ตอนวิ่งแก๊ส พอเร่งไป 2000 รอบ มันจะอืดๆครับ กว่าจะถึง 3000 นี่ รอเบื่อเลยครับ อืดมาก บางทีเลี้ยวออกจากไฟแดงเร่งไม่ขึ้นคันหลังบีบแตรไล่เลยครับ
แต่พอเลย 3000 ไปไม่เป็นไรครับ อัตราเร่งธรรมดา

กินแก๊สอยู่ที่ 1.40 บาท/Km.(ถ้าเอาลงประหยัดได้อีกหน่อยก็ดีครับ)

ร้านที่ว่านี่พี่เค้ารับจูนให้มั้ยครับ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีเห็นว่าอยู่ใกล้ๆน่าจะพอไปได้

ถ้าไม่สะดวก PM มาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ


โทรไปเลยครับ 083-751-9965 ช่างป๊อป แก้งานจบทุกคัน จูนนิดหน่อยแกไม่คิดตังหรอกครับ...ถ้าบอกว่าเต้แนะนำมาคุณจะเป็นลูกค้า VIP ขึ้นมาทันที..อิอิ

อาการที่คุณว่ามานี่ผมว่าแก๊สหนาไปครับ ต้นเลยอืด พอรอบสูงๆ อากาศเข้ามาเยอะส่วนผสมเริ่มบางลงมันเลยวิ่งดีขึ้นหน่อย

ผมว่าตระกูล FE ของเราน่าจะกินแก๊สประมาณ 9.5 โลลิตรนะ...หรือตกโลละ 1.20 บาท เพราะถ้าจูน A/F ให้พอดี อัตราเร่งมันจะวิ่งได้เท่าน้ำมันเลยนะ และประหยัดด้วย

แต่ยังไงผมก็มีความเชื่อว่าการย้ายมิกซ์จะทำให้รถวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้น และควรใช้กรองเดิมกับท่อยางเพราะมันจะดูดอากาศเย็นและไม่อมความร้อน

ถ้าคุณเป็นเกียร์ Auto ใช้มิกซ์รูใน 26-27 ก็ได้  โชคดีครับ


เรื่องย้ายมิกซ์นี่คงยังไม่ทำครับ รอดูอาการก่อน อาจจะลองให้ไปจูนดูก่อน

ขอบคุณมากครับ
จะลองติดต่อไปดูครับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 09:51:07 »

รถผม 9 โลลิตรแหนะ ฮือออออออออ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 10:14:22 »

ถามคุณเต้ นิดนึง ครับ เรื่องเจ้าตัว TAMONA PG3 เนี่ย พอดีผมใช้อยู่

อาการคือว่า  เวลาแก๊สลงมาประมาณครึ่งถัง(ดูจากเกจ์วัดในถัง) PG3 มันจะโชว์ไฟสีแดงกระพริบ

เตือนว่าแก๊สไกล้หมดแล้ว  แต่ก็วิ่งไปได้อีกเป็น 100 โล จนเข็มในถังลดลงจนเกือบหมด

ไม่ทราบว่าของคุณเต้ เป็นเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าไม่เป็นพอจะทราบวิธีแก้ไขหรือเปล่าครับ

ปล หม้อ+มัลติวาล์ว ของ โทมาเซ็ตโต้
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 15:23:40 »

ถามคุณเต้ นิดนึง ครับ เรื่องเจ้าตัว TAMONA PG3 เนี่ย พอดีผมใช้อยู่

อาการคือว่า  เวลาแก๊สลงมาประมาณครึ่งถัง(ดูจากเกจ์วัดในถัง) PG3 มันจะโชว์ไฟสีแดงกระพริบ

เตือนว่าแก๊สไกล้หมดแล้ว  แต่ก็วิ่งไปได้อีกเป็น 100 โล จนเข็มในถังลดลงจนเกือบหมด

ไม่ทราบว่าของคุณเต้ เป็นเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าไม่เป็นพอจะทราบวิธีแก้ไขหรือเปล่าครับ

ปล หม้อ+มัลติวาล์ว ของ โทมาเซ็ตโต้


มัลติวาล์ว Tomasetto ต้อง Set โหมด 6 ให้มีค่าตามนี้ครับ




แต่ของคุณคงจะตั้งตรงมาแล้ว ไม่อย่างนั้นไฟมันจะแจ้งค่าสลับเป็นเต็มขึ้นแดงค้าง หมดขึ้นไฟเขียว 3 ปุ่ม

ทีนี้มาดูตัวต่อไป ถ้าเกจ์ PG-3 แจ้งว่าแก๊สหมดเร็วกว่าปกติ ให้ไปตั้งที่ เกจ์หน้าถังตัวเล็กๆ ถอดน็อต 4 แฉกตัวเล็ก 2 ตัวออกมาแล้วตั้งแบบหมุนทวนเข็มนาฬิกาจนสุด (ระดับแก๊สมันจะเปลี่ยนทั้งหน้าถังลองเอานิ้วเคาะๆ ดู และจะส่งสัญญาณไปที่ PG-3 ด้วย)




แต่ปกติแล้วเค้าบอกกันมาว่าตัว Tamona PG-3 มันจะแจ้งค่าไม่ตรง (อาจจะเป็นเพราะบางร้านที่ไปติดไม่ได้ตั้งค่ามาให้ หรือตั้งมั่วๆ มาก็ได้)

แต่ร้านที่ผมไปทำเค้าทำให้มันขึ้นตรงทุกคัน

แต่ของผมดึงสัญญาณขึ้นเกจ์น้ำมันที่หน้าปัทม์ด้วย(เวลาใช้น้ำมันมันจะบอกระดับน้ำมัน เวลาใช้แก๊สก็บอกระดับแก๊ส) เมื่อมันถูกดึงสัญญาณไป เจ้าตัว Tamona ของผมมันจึงได้รับสัญญาณต่ำ ของผมจึงแจ้งค่าว่าหมดเร็วกว่าปกตินิดนึงเหมือนกัน

หวังว่าคงจะไม่งงนะ...ค่อยๆ อ่านหลายๆ รอบละกาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2008 15:33:51 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 15:25:47 »

กะทู้ความรู้เลย


ผมก็พยายามตอบ แล้วมาอ่านเองมันก็มีความสุขดีนะน้าเอ..อิอิ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 16:39:15 »

กะทู้ความรู้เลย


ผมก็พยายามตอบ แล้วมาอ่านเองมันก็มีความสุขดีนะน้าเอ..อิอิ

พี่มานั่งไล่อ่านทุกวันเลย  หาความรู้ไปเรื่อยๆ
อาจจะช่วยได้บ้างยามคับขัน  พวกนี้มานบอกไม่ได้จริงๆ เวลามันจะมีปัญหา
เยี่ยมเลยที่เต้มาตอบ พร้อมอธิบายหลักการต่างๆ  แหล่มๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 17:04:17 »

สุดยอดเลยคุณเต้ จะลองแก้ไขดู  กระทู้ความรู้อย่างเพื่อนๆ ว่าจริงๆ ขออภัยที่มาตอบช้า ครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #53 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 17:40:04 »

กะทู้ความรู้เลย


ผมก็พยายามตอบ แล้วมาอ่านเองมันก็มีความสุขดีนะน้าเอ..อิอิ
เต้ ถามหน่อย  แล้ว 7afe เกียร์ ฝาดำ 6 เกียร์ที่เต้ ใช้อยู่อะครับ ที่ความเร็ว 100 อะ รอบขึ้นเท่าไหร่ ครับ..แล้ว ความเร็วที่ 120 รอบเต้ ขึ้นเท่าไหร่ หรอครับ..พอดี มีคนอยากรู้อะนะ...(กำลังเกียรืใหม่ อะนะ) ขอบใจจ้า ...อิออิ......
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 18:42:51 »

ของเต้ เค้าใช้ฝาดำ 5 เกีย เต็คนี่ครับ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 18:56:07 »

กะทู้ความรู้เลย


ผมก็พยายามตอบ แล้วมาอ่านเองมันก็มีความสุขดีนะน้าเอ..อิอิ
เต้ ถามหน่อย  แล้ว 7afe เกียร์ ฝาดำ 6 เกียร์ที่เต้ ใช้อยู่อะครับ ที่ความเร็ว 100 อะ รอบขึ้นเท่าไหร่ ครับ..แล้ว ความเร็วที่ 120 รอบเต้ ขึ้นเท่าไหร่ หรอครับ..พอดี มีคนอยากรู้อะนะ...(กำลังเกียรืใหม่ อะนะ) ขอบใจจ้า ...อิออิ......

เต้ใช้ 5Gear อยู่ป่าวน้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 19:20:42 »

กะทู้ความรู้เลย


ผมก็พยายามตอบ แล้วมาอ่านเองมันก็มีความสุขดีนะน้าเอ..อิอิ
เต้ ถามหน่อย  แล้ว 7afe เกียร์ ฝาดำ 6 เกียร์ที่เต้ ใช้อยู่อะครับ ที่ความเร็ว 100 อะ รอบขึ้นเท่าไหร่ ครับ..แล้ว ความเร็วที่ 120 รอบเต้ ขึ้นเท่าไหร่ หรอครับ..พอดี มีคนอยากรู้อะนะ...(กำลังเกียรืใหม่ อะนะ) ขอบใจจ้า ...อิออิ......

เต้ใช้ 5Gear อยู่ป่าวน้า
ใช่ๆ ตะกี้ถามละ..5555

งั้นรบกวนหน่อย ใครใช้ 6 เกียรื แล้วรอบ เป็นไงบ้าง ครับ..เล่าให้ฟังหน่อย...100 วิ่งรอบเท่าไหร่ แล้ว 120 วิ่งรอบเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 20:30:30 »

อิอิ....ใช้ 5 เกียร์เต็ดฝาดำอยู่จ้า  ตามที่คุย MSN กะพี่อ๊อดเมื่อตะกี้นี้แหละ  (6 เกียร์กลัวสับไม่ทัน เพราะเครื่อง FE มันลากได้ไม่ยาวเท่า GE.... ที่สำคัญ มันแพงด้วยจ้า)
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 13:14:44 »

แอบดูดความรู้หน่อยนะ

รบกวนคุณ เต้ คับ เวลาไม่มีเงินเติมแก๊สเราจะหาได้ที่ไหน
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 13:44:14 »

แอบดูดความรู้หน่อยนะ

รบกวนคุณ เต้ คับ เวลาไม่มีเงินเติมแก๊สเราจะหาได้ที่ไหน


หาได้จากของที่อยู่ในรถครับ...ค่อยๆ ถอดขายทีละชิ้น อย่างคุณเกมส์คงมีเงินเติมแก๊สได้จนแก่อะครับ อุอุ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!