AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 08:13:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลครับ.... 7A-FE Twin Coil เกียร์ธรรมดา  (อ่าน 38724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 13:47:45 »

แอบดูดความรู้หน่อยนะ

รบกวนคุณ เต้ คับ เวลาไม่มีเงินเติมแก๊สเราจะหาได้ที่ไหน


หาได้จากของที่อยู่ในรถครับ...ค่อยๆ ถอดขายทีละชิ้น อย่างคุณเกมส์คงมีเงินเติมแก๊สได้จนแก่อะครับ อุอุ

55 
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 21:30:09 »

สงสัยต้องไปให้ช่างเค้าจูนให้บ้างเละ
บันทึกการเข้า

5555
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 09:53:50 »

พี่คับ ขอถามนิดนึงว่า พี่ใช้หัวเทียนอะไร เบอร์อะไร สายหัวเทียนอะไร เดินท่อเท่าไหร่ อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 14:48:09 »

พี่คับ ขอถามนิดนึงว่า พี่ใช้หัวเทียนอะไร เบอร์อะไร สายหัวเทียนอะไร เดินท่อเท่าไหร่ อ่ะคับ


- ท่อ ใช้ Denso Iridium IK22 (เบอร์ 7) ครับ...๕๕
- หัวเทียน ใช้ 2 นิ้วทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง 2 นิ้ว 1 ใบ...อุอุ   อ่อ ลืมบอกมี Header 4-2-1 ด้วย
- สายหัวเทียน ถ้าของเดิมไม่ขาด ไม่เน่า สภาพดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เปลี่ยนไปก็ไม่เห็นผล นอกจากสวยอย่างเดียว
- หุหุ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008 08:59:29 »

 เวียนหัว  แหะ.. แหะ.. ขอบคุณมากคับผม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008 09:02:58 »

เฮดเป็นของอะไรอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2008 09:08:22 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
dol 07
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008 12:09:07 »

กินเหมือนกันนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

กอดกันวันละนิด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2008 16:33:06 »

up
บันทึกการเข้า
weelapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #68 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 15:41:53 »

อยากวาง 7a บ้างจัง wee
บันทึกการเข้า
ohmmybkk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #69 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:18:37 »

รบกวนคุณ tae ถ่ายรูป ชัดๆว่า 7a direct coil กับ twin coil มันต่างกันตรงไหนได้ไหมครับ ยังไงรบกวนส่งที่เมล ohmmy_bkk@hotmail.com ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009 00:50:54 »

เมื่อ ศุกร์ที่ 25 ก.ค. 51   17:00 น.

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=24869.0


เค้าเป็นสาวกแก๊สอีกคนแล้วน้า......ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร๊าบบบบ

รายงานผลเลยแล้วกันนะ ลองมาเกือบครึ่งวัน วิ่งมาประมาณ 20 กว่าโลแล้ว  ณ วันศุกร์ที่ 25 ก.ค.

- รอบเดินเบา = นิ่งสนิท เหมือนน้ำมันยังไงอย่างงั้น อยู่ประมาณ 800 รอบ + - จอดรถเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย
- สับแก๊ส-น้ำมัน น้ำมัน-แก๊ส แทบไม่รู้สึก โดยเฉพาะ น้ำมันไปแก๊ส นิ่งมาก รอบไม่กระดิกเลย (จูนเองกับมือ)....โอ้วพระเจ้ายอดมันจอร์ชมาก
- การใช้งานทั่วไป = ต้องมองสวิทช์ตลอดเพื่อให้แน่ใจว่าใช้แก๊สอยู่ เพราะขับเหมือนน้ำมันเด๊ะๆ จนแยกไม่ออก
- แต่ไม่เหมือนน้ำมันก็ไอ้ตรงที่ หลังจาก 140 แล้ว ขึ้นช้ากว่าน้ำมันนิดนึง แต่กดแป๊ปเดียวก็ขึ้นร้อยเจ็ดสิบได้ไม่ยาก ยังไม่มีถนนให้ขยี้คันเร่งสุดๆ เลยไม่รู้ว่า Top Speed ได้เท่าไหร่ และลากยังไงรอบก็ไม่ตัดแล้ว คิดว่าก็น่าจะวิ่งได้เกิน 180 นะ...หุหุ
- เข้าปั้มแก๊สครั้งแรก....อิอิ ตื่นเต้นมาก ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะยืนกอดอกดีหรือล้วงกระเป๋าดี...เอ๊ะยังไง   เลยตะโกนไปว่า  น้องเต็มถัง.......อีก 2 นาทีต่อมา.........สี่ร้อยสิบบาทครับพี่ แถมน้ำให้อีกขวดนึง..อิอิ  ไม่ได้น้ำฟรีมานานมากแล้ว เท่าที่จำได้หลายเดือนมาแล้วยังไม่เคยเติมน้ำมันเกินครั้งละ 700 เลย (ปกติเติม 400 T_T)
- แวะเติมเบนซิน 95 ที่ ปั้มตราดาว มา 400 ได้น้ำมันติดถังมา 9 ลิตรหน่อยๆ เอาไว้สตาร์ท....เฮ้ออออ
- ขับแก๊สสนุกดีกดคันเร่งได้แบบไม่ต้องยั้งเลย เหมือนได้ปลดปล่อย....มันส์โว้ยยยยย

มาถึง Hardware กันบ้างเผื่อมีใครอยากรู้
- หม้อ Tomasetto  รุ่น Super
- มิกซ์ธรรมดา (เพราะคิดว่าถ้าเป็นรูเตาแก๊สรอบปลายคงอั้นแน่) รูใน 28 ติดไว้หลังกรองอย่างสวยงาม
- แลมด้า Magic (โรงงานเดียวกัน เกรดเดียวกันกับ Tamona) เนียนมาก A/F Meter รายงานผลออกมาได้อย่างสวยงาม
- มัลติวาล์ว Fema
- ถัง 58 สหมิตร
- Auto Switch Tamona PG-3 (เล่นเองเป็นแล้วด้วย...สนุกดี)
- อะไรอีกละ.....อ่อ   ต่อระดับแก๊สขึ้นหน้าปัทม์ด้วย เท่ห์มาก...ใช้ดีด้วย
- ตัดทั้ง ติ๊กและหัวฉีด ....รับรอง 2 อย่างนี้ไม่พังก่อนเวลา และสลับน้ำมัน-แก๊สนิ่งมากที่สุดในโลก (555)
- ก่อนติดบอกช่างเค้าว่า เอามิกซ์ไว้หลังกรองนะพี่  ส่วนผสมจะได้เนียนๆ ไม่ปุก ประหยัด วิ่งดี.......ได้น้องพี่จัดให้   ทำเสร็จออกมาเหมือนฝันเลย 555
- จ่ายค่าเสียหายไป 22,000 ขอใบวิดวะแล้ว ควักไปอีก 600 ได้วันพุธ ......กระเป๋าแฟ่บเลย
- ติดตั้งได้เนียนมากปลื้มสุดๆ แร้วจะรีบถ่ายรูปมาให้ดูนะ
- อ่อ...ลืมบอก ไปทำกับ ช่างป๊อบ ในเคหะข้างโลตัสพระราม 2 ร้านเดียวกันกับที่เพื่อนเกมส์ และตาอุ๋ยไปติดตั้ง
- ต้องขอขอบคุณเพื่อนเกมส์สุดที่เลิฟด้วยที่แนะนำมา และไปเฝ้ารถ ทำรถ ลองรถให้เกือบทุกวัน
- ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกท่านด้วยจ้า...ที่เต็มใจให้คำแนะนำมาตลอดโดยไม่รำคาญ
- คงได้เจอกันที่ปั้มจนเบื่อหน้าไปเลยละ 55
- ตื่นเต้น อยากระบาย โม้เยอะไปแระ..ไปดีก่า กัวคนหมั่นไส้

จุ๊บ ๆ






Update เมื่อ  จันทร์ 28 ก.ค. 51    14:30 น.

มาแว้ววววว.....พอดีเสาร์-อาทิตย์ ไม่ได้เล่นคอมอะครับ

ขอลงรูป และรายงานผลการใช้งานเพิ่มอีกนิดหน่อยละกานคัฟฟ

- จากความรู้สึกนะ  การใช้งานในเมืองวิ่งดีกว่าน้ำมันซะง้าน ปรู๊ดปราดดี (ตอนที่ท้ายรถแบกเฉพาะถังแก๊สนะ..ตอนนี้ยัดของเข้าไปเต็มเลย ต่อให้มีเทอร์โบก็อืด หุหุ)
- ส่วนรอบปลายเป็นดังนี้ วัดโดยการใช้ Speed Meter จับเวลาต่อระยะทางวิ่ง 400 เมตร
   แก๊ส  เปิดแอร์ ความเร็วเริ่มที่เกียร์ 4 ที่ 3000 รอบ จาก 80-120 ใช้เวลาประมาณ 14 วิ กลางๆ
   น้ำมัน เปิดแอร์  ความเร็วเริ่มที่เกียร์ 4 ที่ 3000 รอบ จาก 80-120 ใช้เวลาประมาณ 13 วิ กลางๆ
  สรุป แค่วิเดียวเอง จิ๊บจ๊อย
- อัตราสิ้นเปลือง ถังแรก (แบบซัดๆ กดๆ เปิดแอร์แรงๆ จูนหนานิดนึง A/F อยู่ที่ประมาณ 12-13) อยู่ที่ 9.45 โล/ลิตร หรือ กิโลละ 1.19 บาท @ ลิตรละ 11.35 บาท
- 2-3 วันนี้เหนื่อยเลยครับ วิ่งในกรุงเทพไป 5-600 โลแล้ว 555

- มีรูป(คร่าวๆ)มาให้ดู.....อย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ






เลือกใช้ท่อยางเพราะไม่อมความร้อน และมีผิวย่น เพื่อ "ตี" แก๊สกับอากาศให้เข้ากันดียิ่งขึ้น

พอดีผมบอกช่างให้ใช้ท่อยางแบบนี้เองละครับ...จากข้อมูลที่ศึกษามา บวกกับความรู้สึกนะครับ

- ผมจะเอามิกซ์ไว้หลังกรองครับ เพื่อให้แก๊สกับอากาศมีเวลาผสมกันมากขึ้น
- ถ้าใช้ท่อกรองเดิม มันจะต้องใช้มิกซ์ฝัง ซึ่งมันก็ยังอยู่ใกล้ลิ้นไปหน่อย
- ผมอ่านเจอมาว่ามิกซ์แบบฝัง ถ้าใช้ไปซักพัก ท่อมันจะขยายตัวเพราะความร้อน มันจะทำให้มิกซ์หลวม และเกิดปัญหาอะครับ
- ผมเลือกท่อยางแบบนี้เพราะมันอมความร้อนน้อยกว่าท่อเดิมครับ (และถ้าเทียบกับเหล็กหรือสแตนเลสแล้วไม่ต้องพูดถึง....มันร้อนจนจับแทบไม่ได้เลยนะ) และมันมีรอยย่นช่วย "ตี" แก๊สกับอากาศให้คลุกเคล้ากันดียิ่งขึ้นอะครับ








แอบเอา Switch ไว้ตรงนี้สวยดี ใช้สะดวก เล็งง่าย













เอาตู้ Sub ยัดคืน (พอดีเลย...โชคดีจัง) พร้อม อุปกรณ์อื่นๆ อีกเต็มหลังรถเลย (แต่ไม่ได้ถ่ายมาให้ดูนะ)



มันเคยเป็นอย่างนี้มาก่อน...คิดถึงจัง

















ปล. การเผาไหม้สมบูรณ์มากเลยง่า  ตอนนี้ต้องเช็ดบ้านทุกวันเลย เพราะน้ำออกท่อเป็นสายเลยอ่า อิอิ







ว่างๆ มาเพิ่มรูปดีกว่า....


เดินสายส่งแก๊สจากหม้อไปมิกซ์ให้สั้นที่สุด เพื่อย่นระยะเวลาดูด ทำให้เครื่องตอบสนองได้ไว





















30 ก.ค. 51


Update อัตราสิ้นเปลืองถังที่ 2 (ยังวิ่งไม่หมดถังหรอก อยากเติม) เติมเมื่อ 30/7/08

หลังจากปรับ A/F ให้พอดีที่ 14.7  และซัดน้อยลง

วิ่งในเมืองได้ 10.52 กิโลเมตร ต่อแก๊ส 1 ลิตร

คิดเป็นเงินประมาณ กิโลเมตรละ 1.08 บาท @ 11.35 บาท ต่อ ลิตร

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังวิ่งดีกว่าน้ำมันอยู่จ้า...

จบข่าว






 คำนับ

คุณพี่เต้ครับ กระทู้ที่เขียนได้ความรู้มากที่สุด[ในโลก]เป็นประโยชน์จริงๆเลยครับ
จะขอถามตรงๆว่าปัจจุบันรถใช้งานเเล้วมีปัญหาจุกจิกไรไหมครับ เเล้วตอนที่พี่วาง 7a ไปเนี่ย
รถพี่เดิมๆรุ่นอะไรครับ  [คือของผมเนี่ย EE100 สนใจที่จะวางเเบบพี่อ่ะครับ เเบบจบๆ วิ่งได้เลย ,ขอคำเเนะนำครับ] คำนับ
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009 16:31:59 »

^^^
ของพี่เค้าเดิม 4afe ครับ
บันทึกการเข้า
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009 22:03:58 »

^^^
ของพี่เค้าเดิม 4afe ครับ

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AEthrone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 16:48:25 »

น่าอิจฉาจัง !!!!!!!!!! เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

ไม่สน 7a แล้ว เปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น ฝาดำ ฮึ ๆ
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 11:48:18 »

up
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 08:41:58 »

อยากได้ 7a กับเขาบ้าง ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 10:48:02 »

ของผมล่าสุดวิ่งไปงาน AE DRAG เมื่อเดือน กรกฎาที่ผ่านมา

วิ่งกันเปนขบวน แต่ก้อ std ที่ 120-150 ไปเรื่อยๆ
รถวิ่งประมาน 11-12 กิโลต่อลิตรครับ ประหยาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 10:30:04 »

up..
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
moso111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011 12:15:22 »

ข้อมูลละเอียดมากๆ และเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกที่อย่างเล่น7Aมากๆเลยครับ(โดยเฉพาะผมกำลังคิดอยู่) ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม  สุดยอด  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!