AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:41:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ!! กินจุเหลือเกิน (แจ้งข่าวการจูนครับ)  (อ่าน 8200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 15:42:41 »

เจ้า 101ของผมมันกินจุจังเลย คือจะแฉอาาการให้ฟังก่อนนะครับ...101 ใส่หม้อต้ม HEDEF เป็นของตุรกี+PG3+Lamda อาการมันเป็นอย่างนี้ครับ เวลาคอมแอร์ทำงานไฟที่กล่อง lamda จะวิ่งไปโชว์อยู่ที่สีเขียว(แก๊สพอดี) เมือคอมตัดจะโชว์ที่สีแดง(แก๊สหนา) ซึ่งผมว่าไม่ไม่ปกติแล้ว...
...หลังจากหาและอ่านข้อมูลจากเพื่อนๆแล้ว ก็ยังแก้ไม่หายอาจะเป็นเพราะจูนไม่เป็นมั้ง! ทุกวันนี้เติมแก๊ส 400 วิ่งใด้แค่260 โลเอง(1ลิตร=11.10) เฉพาะในเมื่องนะครับ ถ้านอกเมืองผมเคยเติมไป400วิ่งไป-กลับ
กุรุงเทพ-บางแสน วิ่ง120/h นั่ง4คน แก๊สยังเหลือเกินครึ่งเหลือครับ...เข้าร้านดีกว่ามั้ยครับ...แนะนำด้วยครับ ผมอยู่แถวรามอินทรา-เกษตรนวมินท์ หรือบริเวณไกล้ๆได้หมดครับ
(ของหลีกเลี่ยงที่ AT auto Gas นะครับเคยเข้าช่างเขาชอบอ้างหลายร้อยเหตุผล...ร้านที่ไปติดตั้งก็ AT นี่แหล่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2008 16:57:21 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 15:51:28 »

หาน้อยครับ ที่ จะมีช่าง หรือ ร้าน รับจูนงาน นอก ที่ไม่ได้ ติดตั้งให้นะครับ..

ยังไง คงต้อง กลับไปให้ร้านที่ติดตั้ง จูน ให้ก่อนดีกว่านะครับ...

ปล. ก่อนติดน้ำเป็นไงบ้างครับ หลังติด น้ำมันยังเหมือนเดิมไหมครับ...เรื่องความร้อน กับ หม้อน้ำ วาวล์ น้ำ เนี่ย..เช็คดูดีๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 11:38:25 »

เอาใจช่วย....หายเร็วๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 12:03:30 »

ผมเป็นคนประเภทที่ว่า อะไรที่มันคาใจยังงัยต้องแก้ให้มันหาย...เมื่อวานเข้าที่ร้านAT (ทั้งที่รู้ว่าจะเจอต้องคำตอบที่เหมือนเดิม) เข้าไปช่างก็เข้ามาดูและผมก็แฉอาการให้ฟัง แล้วทำการปรับจูนให้ โดยถือไขควงแบนมาหนึ่งอัน โดยปรับที่ตัว lamda และก็ ตัวจูนเดินเบา...ช่างบอกว่า ให้เอาไปลองจับระยะทางแล้วค่อยกลับมาจูนใหม่ ผมบอกว่ามันยังเหมือนเดิมเลย เลยอธิบายกันอีกรอบผมก็บอกว่าผมต้องการให้ไฟเขียวที่กล่อง lamda เวลาคอมมันทำงาน (เพราะคอมทำงาน มันจะโชว์แดงทันที) ช่างก็ปรับไปปรับมาอีกครั้ง ดีขึ้นมาหน่อยครับ...แต่ว่าเหยียบคันเร่งยังไม่ถึง 2พันรอบเลย ก่อง lamda มันแดงซะแล้ว เลยหันไปถามช่าง ช่างบอกว่า แดงตอน3พันรอบ ผมบอกว่าไม่ใช่ เลยให้จูนอีกรอบ...อีกอาการนะครับ คือว่าเวลาคอมทำงานแล้วตัด แล้วทำอีกครั้งรอบมันจะตกไปมากประมาณ800ได้ ช่างเขาไปจูนที่แวคคั่มครับ ผมว่าไม่ไม่เกี่ยวกันเพราะว่าตอนที่ผมใช้น้ำมัน มันไม่มีปัญหาเรื่องรอบต่ำเลย...รอบจะนิ่งตลอดประมาณ900รอบครับ...เฮ้อ~~~~~ โชคร้ายของคนที่จูนเองไม่เป็นครับ

** ผมไม่ได้ว่าอะไรช่างเขาหรอกนะครับ เพียงแต่ว่าร้านค้านั้นๆ จะต้องรับได้ที่จะต้องเจอปัญหาที่อะไรที่ซ้ำๆซากๆเหมือนเดิมทุกวัน และจะต้องผู้คนที่มีอารมณ์หลากหลาย คุณต้องสนุกกับงาน มันถึงจะได้ใจลูกค้าครับ **
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2008 12:51:06 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 12:35:45 »

เออ คือว่า...จูนแลมด้า ใช้แค่ ไขควงปากแบน จูน หรอครับ...
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 12:54:27 »

เออ คือว่า...จูนแลมด้า ใช้แค่ ไขควงปากแบน จูน หรอครับ...

เขาใช้ใขควนแบนจูนที่ตัวปรับรอบเดินเบาที่หม้อต้มอ่ะครับ ส่วนที่ตัว lamda เขาใช้มือหมุนเอาครับผมยังต้องใช้เครื่องมือเลยครับ (แรงเยอะโคดๆ น่ากลัว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2008 12:58:32 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 13:03:49 »

เออ คือว่า...จูนแลมด้า ใช้แค่ ไขควงปากแบน จูน หรอครับ...

เขาใช้ใขควนแบนจูนที่ตัวปรับรอบเดินเบาที่หม้อต้มอ่ะครับ ส่วนที่ตัว lamda เขาใช้มือหมุนเอาครับผมยังต้องใช้เครื่องมือเลยครับ (แรงเยอะโคดๆ น่ากลัว)
ผมไม่เคยติด และใช้แลมด้า ครับ..

แต่ที่รู้มา เนี่ย แลมด้า ต้องใช้ สาย usb ต่อ เข้า คอมฯ เพื่อจูน นะครับ...
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 13:26:35 »

อ๋อ...ของผมไม่ได้จูนด้วยคอมครับ...แต่จูนแบบธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 13:33:46 »

อ๋อ...ของผมไม่ได้จูนด้วยคอมครับ...แต่จูนแบบธรรมดาครับ
แล้วมันจะ สมบูรณ์ หรอครับ..

เห็นปกติ เค้าใช้ คอมฯ จูนกันนิครับ...
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 14:24:18 »

ของผมมันใช้คอมจูนไม่ได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 15:54:57 »

ของผมมันใช้คอมจูนไม่ได้อ่ะครับ
กำ
 ไม แลมด้า ใช้คอมฯ จูน ไม่ได้ละครับ...แลมด้า ปลอม หรอ..ครับ..

เพราะปกติ แลมด้าน เค้าจะมี สาย usb ต่อจาก แลมด้า เข้า คอมฯ เพื่อจูน นะครับ ถ้าไม่มี แล้วจะจูนให้ละเอียดได้ยังไงละครับ....อู่ เล่นของ หรือเปล่าครับ...อิอิ
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:04:50 »

อ๋อ...ของผมไม่ได้จูนด้วยคอมครับ...แต่จูนแบบธรรมดาครับ
แล้วมันจะ สมบูรณ์ หรอครับ..

เห็นปกติ เค้าใช้ คอมฯ จูนกันนิครับ...



ผมก็ไม่รู้ว่ามันมีกี่แบบ แต่ของคือ Lamda Tamona ครับ ถ้าพวกออโทรนิค ต้องมีสายจูนกับsoftwareแต่ถ้าเป็นของtamonaก็ไม่ต้องใช้สายจูนครับ ผมรู้แค่นี้จริงๆครับ Cheesy ตามรูปเนี่ยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2008 17:15:29 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:29:24 »

ทางร้านจัด lambda ยี่ห้อ tamona รุ่น zond-5 ให้น่ะครับ...ยี่ห้อนี้ไม่ต้องใช้ software จูน ใช้วิธี manual ตั้งค่าครับ

กล่องชุดคิท


สกรูทองเหลืองปรับตั้งการจูนที่ตัว stepping motor


จูนโดยดูไฟ led ที่กล่องจะมีอยู่ 4 ดวง การจูนจะเหมือนกับการจูนในระบบ fixed mixer คือจูนรอบสูงก่อนโดยเร่งเครื่องค้างไว้ที่ 3-4 พันรอบ ปรับตัวสกรูที่ stepping motor ให้ได้อัตราส่วนผสมที่ถูกต้องที่สุด (สังเกตุไฟ led แดง-ส้ม-เขียว จะวิ่งสลับไปสลับมา) แล้วค่อยกลับมาจูนที่รอบเดินเบาอีกครั้งโดยสังเกตุไฟ led เหมือนเดิม แต่ตัว O2 sensor ต้องทำงานได้ดีพอสมควร มิฉะนั้นการจูนจะไม่ค่อยถูกต้องและแม่นยำครับ



ป.ล. ข้อมูลประมวลจากกระทู้ Test Lambda Control TAMONA ใน http://www.gasthai.com/boardgas/html/A19202.html ขอแจ้งไว้เป็นเครดิตครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2008 17:32:39 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:37:44 »

อ่า ........ขอบคุณครับ....มีมาใหม่เรื่อยๆ จริงๆ

ผมยังไม่เคยใช้ แลมด้า หรอกครับ...........เครื่อง 4afe auto fix mix 26 mm แค่นี้ ก็หาที่วิ่งยาวๆ เหนื่อยละ... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:40:18 »

ผมละอยากจะย้ายกล่อง lamda ใว้ในห้องโดยสารจังเลย จะได้รู้ว่าแก๊สหนาหรือแก็สบาง...แต่กล้วว่า ถอดสายแล้วจะใส่กลับที่เดิมไม่ได้นะซิ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:43:19 »

ผมละอยากจะย้ายกล่อง lamda ใว้ในห้องโดยสารจังเลย จะได้รู้ว่าแก๊สหนาหรือแก็สบาง...แต่กล้วว่า ถอดสายแล้วจะใส่กลับที่เดิมไม่ได้นะซิ
ถ้าสายยาวพอ ก็ตัดต่อสายเอาครับ  หรือถ้าไม่อยากตัด

ก็หาหลอด LED สีที่เหมือนกับกล่อง ไฟขนาด 12v ต่อพ่วงจากหลอดเดิมก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:46:53 »

การสิ้นเปลืองผมอยากขอให้วัดจากการเดินทางนอกเมืองเป็นหลัก 

เนื่องจากรถติดในเมือง ไม่สามารถบอกอัตราสิ้นเปลืองที่แน่นอนได้ 

ของผมเองรถติด เป็นชม.ต่อวัน  เติม 400 ตอนนี้ก้วิ่งได้ 260 กว่าๆเหมือนกัน

แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก  เพราะรถมันติดจริงๆ  5555

ส่วนการใช้แก๊สอัตรสิ้นเปลืองจะมากกว่าน้ำมัน 15 - 20 % นะครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 18:32:05 »

การสิ้นเปลืองผมอยากขอให้วัดจากการเดินทางนอกเมืองเป็นหลัก 

เนื่องจากรถติดในเมือง ไม่สามารถบอกอัตราสิ้นเปลืองที่แน่นอนได้ 

ของผมเองรถติด เป็นชม.ต่อวัน  เติม 400 ตอนนี้ก้วิ่งได้ 260 กว่าๆเหมือนกัน

แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก  เพราะรถมันติดจริงๆ  5555

ส่วนการใช้แก๊สอัตรสิ้นเปลืองจะมากกว่าน้ำมัน 15 - 20 % นะครับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 09:01:38 »

ถ้าสายยาวพอ ก็ตัดต่อสายเอาครับ  หรือถ้าไม่อยากตัด

ก็หาหลอด LED สีที่เหมือนกับกล่อง ไฟขนาด 12v ต่อพ่วงจากหลอดเดิมก็ได้ครับ

เคยคิดอยู่เหมือนกันครับ แต่เคยอ่านเจอในเวบ GASTHAI เขาบอกว่ามันจะดึงสัญญานกันจะทำให้ได้ข้อมูลเพี้ยนไป ผมเลยไม่เลิกคิดไปเลย อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจิงเท็จแค่ใหน???

การสิ้นเปลืองผมอยากขอให้วัดจากการเดินทางนอกเมืองเป็นหลัก 

เนื่องจากรถติดในเมือง ไม่สามารถบอกอัตราสิ้นเปลืองที่แน่นอนได้ 

ของผมเองรถติด เป็นชม.ต่อวัน  เติม 400 ตอนนี้ก้วิ่งได้ 260 กว่าๆเหมือนกัน

แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก  เพราะรถมันติดจริงๆ  5555

ส่วนการใช้แก๊สอัตรสิ้นเปลืองจะมากกว่าน้ำมัน 15 - 20 % นะครับ
ตอนแรกก็ว่าจะไม่จูนแ้ล้วละครับเพราะว่าผมวิ่งต่างจังหวัดหรือนอกเมืองมันก็ปกติดีครับ...แต่เมื่อก่อนเจอรถติดแบบนี้แต่มันไม่กินขนาดนี้นะซิครับ ผมก็เลยอดใจไม่ใหว แฮ่ะ แฮ่ะ~~
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 09:17:55 »

<>>>  อ่านมันส์ เป็นบ้าเลย  เพราะกำลังจะไปติดอยู่เหมือน ลาวด้า นี่ แต่ก็ไม่รู้ว่า ติดแล้ว่จะดีกว่าเดิมไหม

--  เพราะโดยปกติแล้ววิ่ง ต.จ.ว ก็เฉลี่ยแล้วแก๊สเต็มถัง 58 ลิตร ก็วิ่งได้ประมาณ 550 - 580 กม.ผมก็พอใจแล้ว

--  แต่ถ้าไปติด ลาวด้า เอา มันน่าจะได้เพิ่มอีกสัก 10% ไหมนี่ กำลังเก็บข้อมูลครับ..

>>>  เฮ้ย แลมด้า  ไม่ใช่ ลาวด้า ขออภัย ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!