AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 20:23:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:15:44 »

รถผม 4e-fe auto ตอนนี้รู้สึกว่าท่อไอเสียผุ(อาจจะหลายจุดเพราะมองไม่เห็น)
ก็เลยคิดจะเดินท่อใหม่ เลยอยากถาม
1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี

ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:20:03 »

1.7 เลสทั้งเส้นดีกว่าปิ่น ใส่พักกลางซักใบ ปลายไส้ย้อนอีกลูกนึง โอเคเลย ซุบซิบ
เดินจากเฮดไปเลยก้อได้ ทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:31:03 »

รถผม 4e-fe auto ตอนนี้รู้สึกว่าท่อไอเสียผุ(อาจจะหลายจุดเพราะมองไม่เห็น)
ก็เลยคิดจะเดินท่อใหม่ เลยอยากถาม
1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ

1.สำหรับผม2.0มันจะได้ตั้งแต่รอบเกิน3พันและรอบปลายๆมาดีมากๆ
2.เลสคับ
3.เสียงที่ได้ขึ้นอยู่กับวัสดุและความหนา และพักใบหลัง(ใส้ย้อนเท่านั้น)
4.อัตตราเริ่งโดยรวมดีขึ้น
5.ถ้าเป็นผมจะทำทั้งหมด

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดเกือบหมื่นได้ครับ

ถ้าอยากประหยัดเงินใส่เดิมๆหรือหาของเพื่อนๆที่ถอดขายก็ได้ครับ

*หมายเหตุการทำท่อไอเสียของรถที่เป็นเกียร์ออโต้ ถ้าทำผิดสูตร จะทำให้ปวดหัว

และค่าใช้จ่ายบานปลาย ยังไงลองศึกษาดูก่อนนะครับ

เพราะตอนแรกๆที่ทำรถหมดไปหลายเลยหล่ะสำหรับท่อไอเสียอ่ะ

ลองมันทุกแบบจะได้รู้ว่าแบบไหนดีไม่ดีด้วยตัวเราเลย...

เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราดีที่สุดครับว่าเราใช้งานแบบไหน

โชคดีครับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:33:01 »

ก็คิดใว้เหมือนกัน ทำทั้งทีก็กะว่าจะให้ใช้ได้นานๆ แบบไม่มีปัญหามากวนใจอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 17:56:34 »

เปลี่ยนที่ละอย่าง ก็ได้ครับ

ท่อแป๊บ ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ท่อแป๊บ ก่อนก็ได้ครับ..สัก 800 ครับ สเปกเดิม ครับ

พักกลาง ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ พักกลาง ก็ได้ ครับ 800-1000 ครับ สเปกเดิม ครับ(ถ้ามีแคต ก็อีกเรื่องนะ..)

ถ้า พักปลายผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ปลาย ไปครับ หาไส้ย้อย เหมาะกับเกียร์ ออโต ครับ

ส่วนตัวผม เดิมใช้ 2e คาร์บู แก๊ส ครับ เปลี่ยนเป็น 4afe auto ก็เลย เดินท่อใหม่ ไป โดยหาสเปกเดิมของ 1.6 auto มาใช้ครับ  (1.7หรือ 1.8 นิแหละครับ)แล้วเดิน ใหม่ จากเฮด มาเลยครับ ข้ออ่อน  เดิม ครับ ติดมาจากเครื่อง 4afe auto อยู่แล้ว..เปลี่ยนแค่ พักกลาง กับ ท่อแป๊บเหล้ก เป็น 1.7หรือ 1.8 นิแหละ ทำไป รู้สึกตอนนั้น เมื่อ 2 ปีกว่า อยู่ที่ 1300 บาท ครับ..(ตอนนี้น่าจะไม่ได้แล้ว เพราะเหล็ก ราคาขึ้น เหมือน ราคาน้ำมันครับ) หม้อพักปลาย เดิม ของเครื่อง 1.3 ก็เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่มา ผมก็เลย ถอดออก ไปหา หม้อพัก เดิมๆ ของตัว 1.6 มาลองใส่ก่อน (เพราะได้ลองฟรี..อิอิ) กด คลิกตั้งแต่ ออก ตัวนะครับ ตัดเกียร์แรก รอบ อยู่ ประมาณ 3000กว่าๆ ไม่น่าจะเกิน 3500 ครับ...ลองใช้ไปสัก อาทิตย์ เริ่ม ไปมองหา ท่อวนนอก ทรง มูเกน ในไทย ครับ....พอดี ก็เจอและได้มาในราคาไม่แรง ก็เลยลองเปลี่ยนมาใส่ครับ เพราะ พวกไส้ย้อน หรือย้อย วนนอกเนี่ย เค้าว่ามันถูกกับ เกียร์ออโต อะนะ..ก็เลยลอง...ค่าแรงเปลี่ยน ก็ 400 บาท ครับ....ทำแป้น ให้ใหม่หมด ครับ...ผลที่ได้ กดคลิกแรก ออกไป เกียร์ 1 กว่าจะตัด มี 4000 up จึนถึง 5000 รอบ ครับ..กว่าจะตัด....

ปล.ตอนใช้ ท่อ ปลายของ ตัว 1.6 ยังไม่ได้ ลองวิ่ง เต็มที่นะครับ วิ่งใช้งานทำงานทั่วไป แต่ว่า พอเปลี่ยนมาเป็น ทรงมูเกน ได้ไปลอง บนทางด่วนบางนา ไป ชลบุรีมานะครับ ความเร็วปลาย ปิดแอร์ นะครับ กด O/D ได้ หมดไมล์ครับ 180 ครับ..แต่นานพอสมควรกว่าจะได้นะครับ...(ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่า ขนาดไหน ถึงจะนาน หรือไม่นานนะครับ รู้แต่ว่าไปเรื่อยๆ ไปตัน ที่ หมดไมล์ แระครับ...180 ครับ.)

เอาประสพการณ์ มาแชร์ กันเฉยๆ นะครับ...ไม่มีอะไร มาก ครับ...

ท่าน จขกท ชอบแบบไหน ก็ลองดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่า แบบไหน คือแบบและเสียงที่เราชอบ นะครับ...

โชคดีครับ...
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 18:48:34 »

เดิน 2 นิ้ว
เลส
 อัตราเร่งดีขึ้นครับ
เดินทั้งหมดเรยดีกว่า
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 20:32:20 »

1.7 ท่อไม่คอด เกียร์ออโต้ ผมว่า ถ้าไม่มีแคตตรงกลางน่าจะมีพักซัก สองใบ ปลายไม่เกิน สองนิ้ว
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 20:39:04 »

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
แล้วพักปลายน่าจะเป็นของไทยหรือยุ่นดีครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 23:46:39 »

ขอถามด้วยคนครับ

ถ้าเครื่อง 4E-FE เกียร์ธรรมดาล่ะครับ

ว่าจะเดินตั้งแต่เฮดไม่ไส่แคตนะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 08:49:07 »

1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
= 2นิ้ว กำลังดีครับ
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
= เงินน้องก็เหล็ก เงินมากก็สแตนเลส มันไม่มีผลกับเรื่องความแรงครับ มีแค่ความงามเท่านั้น
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
= มันต้องขึ้นอยู่กันเครื่องของคุณด้วยครับ ไม่ใช้แค่ท่ออย่างเดียว
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
= ต่างจากเดิมนิดหน่อยครับ เอาเป็นว่ารู้สึกแล้วกัน
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี
= เฮดเดิมดีสุดคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 10:43:09 »

ก็คิดใว้เหมือนกัน ทำทั้งทีก็กะว่าจะให้ใช้ได้นานๆ แบบไม่มีปัญหามากวนใจอ่ะครับ
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
แล้วพักปลายน่าจะเป็นของไทยหรือยุ่นดีครับ
ถ้าเร็จแล้วรบกวนช่วยลงรูปกับรายละเอียดการทำและผลที่ได้กับอัตราเร่งของเครื่องด้วยนะครับ เก็บไว้เป็นข้อมูล คำนับ
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 11:00:12 »

เปลี่ยนที่ละอย่าง ก็ได้ครับ

ท่อแป๊บ ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ท่อแป๊บ ก่อนก็ได้ครับ..สัก 800 ครับ สเปกเดิม ครับ

พักกลาง ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ พักกลาง ก็ได้ ครับ 800-1000 ครับ สเปกเดิม ครับ(ถ้ามีแคต ก็อีกเรื่องนะ..)

ถ้า พักปลายผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ปลาย ไปครับ หาไส้ย้อย เหมาะกับเกียร์ ออโต ครับ

ส่วนตัวผม เดิมใช้ 2e คาร์บู แก๊ส ครับ เปลี่ยนเป็น 4afe auto ก็เลย เดินท่อใหม่ ไป โดยหาสเปกเดิมของ 1.6 auto มาใช้ครับ  (1.7หรือ 1.8 นิแหละครับ)แล้วเดิน ใหม่ จากเฮด มาเลยครับ ข้ออ่อน  เดิม ครับ ติดมาจากเครื่อง 4afe auto อยู่แล้ว..เปลี่ยนแค่ พักกลาง กับ ท่อแป๊บเหล้ก เป็น 1.7หรือ 1.8 นิแหละ ทำไป รู้สึกตอนนั้น เมื่อ 2 ปีกว่า อยู่ที่ 1300 บาท ครับ..(ตอนนี้น่าจะไม่ได้แล้ว เพราะเหล็ก ราคาขึ้น เหมือน ราคาน้ำมันครับ) หม้อพักปลาย เดิม ของเครื่อง 1.3 ก็เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่มา ผมก็เลย ถอดออก ไปหา หม้อพัก เดิมๆ ของตัว 1.6 มาลองใส่ก่อน (เพราะได้ลองฟรี..อิอิ) กด คลิกตั้งแต่ ออก ตัวนะครับ ตัดเกียร์แรก รอบ อยู่ ประมาณ 3000กว่าๆ ไม่น่าจะเกิน 3500 ครับ...ลองใช้ไปสัก อาทิตย์ เริ่ม ไปมองหา ท่อวนนอก ทรง มูเกน ในไทย ครับ....พอดี ก็เจอและได้มาในราคาไม่แรง ก็เลยลองเปลี่ยนมาใส่ครับ เพราะ พวกไส้ย้อน หรือย้อย วนนอกเนี่ย เค้าว่ามันถูกกับ เกียร์ออโต อะนะ..ก็เลยลอง...ค่าแรงเปลี่ยน ก็ 400 บาท ครับ....ทำแป้น ให้ใหม่หมด ครับ...ผลที่ได้ กดคลิกแรก ออกไป เกียร์ 1 กว่าจะตัด มี 4000 up จึนถึง 5000 รอบ ครับ..กว่าจะตัด....

ปล.ตอนใช้ ท่อ ปลายของ ตัว 1.6 ยังไม่ได้ ลองวิ่ง เต็มที่นะครับ วิ่งใช้งานทำงานทั่วไป แต่ว่า พอเปลี่ยนมาเป็น ทรงมูเกน ได้ไปลอง บนทางด่วนบางนา ไป ชลบุรีมานะครับ ความเร็วปลาย ปิดแอร์ นะครับ กด O/D ได้ หมดไมล์ครับ 180 ครับ..แต่นานพอสมควรกว่าจะได้นะครับ...(ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่า ขนาดไหน ถึงจะนาน หรือไม่นานนะครับ รู้แต่ว่าไปเรื่อยๆ ไปตัน ที่ หมดไมล์ แระครับ...180 ครับ.)

เอาประสพการณ์ มาแชร์ กันเฉยๆ นะครับ...ไม่มีอะไร มาก ครับ...

ท่าน จขกท ชอบแบบไหน ก็ลองดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่า แบบไหน คือแบบและเสียงที่เราชอบ นะครับ...

โชคดีครับ...
นี้ก็เยอะละนะครับ

ขาดแต่รูป เฉยๆ...

แหะๆ.....
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 11:21:21 »

คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะได้เปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 20:43:01 »

ได้ผลเป็นไงก็แจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!