ผมเคยทดสอบนะคับ ระหว่างสายแต่ง(ยี่ห้อดัง)กับสายเดิมๆโรงงาน ทั้ง 2 ชุดเป็นสายใหม่แกะกล่องทั้งคู้
พอไปขึ้น DYNO วัดดูแรงม้าไม่ได้ต่างอะไรกันเลย ไม่เห็นผมสักนิดเดียว ส่วนใหญ่ที่คนเค้าใส่แล้วรู้สึกแรงขึ้นนั้นเพราะสายหัวเทียวเดิมมันเสื่อมครับ
พอใส่ของแต่งที่ซื้อใหม่มันเลยแรงขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่มีผลอะไรเลยสักนิดนอกจากคุณไปเปลียนชุดจุดระเบิดให้ V มันมากขึ้นจนสายเดิมไม่สามารถทนได้อันนั้นแหละถึงจะจำเป็นครับ
รถผมก็ใช้สายเดิมๆแต่เปลี่ยนใหม่ทุกๆ 100,000 km. ครับก็เปลี่ยนพร้อมสายพาน T นั้นแหละ จบเลยราคาถูกด้วยครับ
ส่วนสเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับเพราะมันเท่ากับไปเพิ่มค่า PRE LOAD ของตัวสปริงครับทำให้รถแข็งขึ้นและเกาะถนนน้อยลงครับ
ผมแนะนำให้ใช้สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค ในการเพิ่มความสูงดีกว่าครับ ผมเสียน้อยกว่าแต่การใส่ยุ่งยากกว่าครับ