AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 16:18:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.  (อ่าน 4580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 21:20:13 »

 อ่านหนังสือ  สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง  /  หน้าตาเป็นยังไงครับ  /  ราคาเท่าไหร่ครับ (เขาว่า 1'" คู่ละ 400.-)

 อ้อน    สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค  /  หน้าตาเป็นยังไงครับ  /   ราคาเท่าไหร่ครับ ??

 แหะ.. แหะ..  แบบไหน ดูมั่งคงแข็งแรง มากกว่ากันครับ.. (เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆ  ใช้แบบไหนกันครับ)

 เหวอ  อีกเรื่อง สายหัวเทียน 4A-GE 16V  เห็นมีแบบธรรมดา  กับ สายสีแดง (แบบแต่ง)  มันแตกต่างกันยังไงครับ..ถ้าใช้สายแต่งจะแรง  เป็นฟืนเป็นไฟ  กว่าหรือครับ.

 คำนับ  ขอบคุณมากครับ  
คำนับ

บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 21:52:46 »

ขอตอบข้อ 4..

 สุดยอดสายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่)  ของผมยี่ห้อ ULTM POWER  made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ)

ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก

ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา  เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้
                   -  ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้
                   - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ

สรุป  หมดตังมากกว่าที่คิด

วิ่งดีขึ้น มั้ย ?   อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย...  แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ

ปล.  ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม  ทั้งหมด 1800  เอง  โชคดีมากมาย  (ช่างหยิ่น จัดให้)..
ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2008 21:55:20 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 23:09:23 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 00:52:31 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

ตามนั้น.... เรื่องนี้ตอบบ่อยแล้ว 555
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 08:40:20 »

ผมเคยทดสอบนะคับ ระหว่างสายแต่ง(ยี่ห้อดัง)กับสายเดิมๆโรงงาน ทั้ง 2 ชุดเป็นสายใหม่แกะกล่องทั้งคู้
พอไปขึ้น DYNO วัดดูแรงม้าไม่ได้ต่างอะไรกันเลย ไม่เห็นผมสักนิดเดียว ส่วนใหญ่ที่คนเค้าใส่แล้วรู้สึกแรงขึ้นนั้นเพราะสายหัวเทียวเดิมมันเสื่อมครับ
พอใส่ของแต่งที่ซื้อใหม่มันเลยแรงขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่มีผลอะไรเลยสักนิดนอกจากคุณไปเปลียนชุดจุดระเบิดให้ V มันมากขึ้นจนสายเดิมไม่สามารถทนได้อันนั้นแหละถึงจะจำเป็นครับ

รถผมก็ใช้สายเดิมๆแต่เปลี่ยนใหม่ทุกๆ 100,000 km. ครับก็เปลี่ยนพร้อมสายพาน T นั้นแหละ จบเลยราคาถูกด้วยครับ



ส่วนสเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง  ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับเพราะมันเท่ากับไปเพิ่มค่า PRE LOAD ของตัวสปริงครับทำให้รถแข็งขึ้นและเกาะถนนน้อยลงครับ
ผมแนะนำให้ใช้สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค ในการเพิ่มความสูงดีกว่าครับ ผมเสียน้อยกว่าแต่การใส่ยุ่งยากกว่าครับ 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 09:20:47 »

ขอตอบข้อ 4..

 สุดยอดสายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่)  ของผมยี่ห้อ ULTM POWER  made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ)

ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก

ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา  เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้
                   -  ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้
                   - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ

สรุป  หมดตังมากกว่าที่คิด

วิ่งดีขึ้น มั้ย ?   อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย...  แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ

ปล.  ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม  ทั้งหมด 1800  เอง  โชคดีมากมาย  (ช่างหยิ่น จัดให้)..
ลิงจั๊กๆ

ยี่ห้อจริง ๆ คือ ULTRA ครับ  แต่ตัวหนังสือข้างหลังเค้าทำเป็นลาย ๆ เลยทำให้หลายคนอ่านเป็นตัว M


บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 20:29:44 »

>>>  ขอบคุณมากครับ.... ข้อมูลเพียบ ๆ ๆ ๆ   ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 12:48:49 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 12:49:12 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน?Huh?
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 21:10:05 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน?Huh?

---- มันน่าจะสะดุดๆ ๆ ๆ มั้งหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 21:14:48 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน?Huh?

ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ
ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 21:40:39 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 10:25:48 »

>>  ไม่มี น้าๆ พี่ๆ ท่านใดตอบข้อบนๆ บ้างหรือครับ....ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 14:08:33 »

รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน?Huh?

ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ
ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น
ตามนี้เลย หรือไม่ก็ จะกินน้ำมันผิดปกติครับ เพราะลูกสูบจุดระเบิดไม่เต้มทีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!