AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 03:13:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่อง แอร์ กับ รอบเครื่องครับ  (อ่าน 1327 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
..:: Jumog King ::..
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 09:18:24 »

ee101 เครื่อง 4a-fe  M ติด NGV :
คือเวลาเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องจะตก จากธรรมดา 1000 เป็น 800 แล้วก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
แต่ ถ้าไม่เปิดแอร์ จะนิ่งเงียบนึกว่ายังไม่ได้สตาสเครื่องเลย ไม่มีปัญหาทั้ง แก๊สและน้ำมัน

1. ผมเคยอ่านบางกระทู้อาการนี้เกียวกับที่เดินไฟใช่ปะครับ
2. แล้วถ้ผมอยากไล่สายไฟทั้งหมดมับประมานเท่าไหร่ครับ
3. พอดีผมติดแก๊สหัวฉีด ช่างจะต่อไฟเข้า ECUแก๊ส ได้เหมือนเดิมไม่ต้องไปร้านแก๊สใช่ไหมครับ(พอดีผมติดไกลไม่อยากไปบ่อย)
4. แล้วมีร้านแนะนำป่าวครับ ไม่อยากไปร้านเดิมแล้ว มันบอกทำไม่ได้ลูกเดียวเอาแถว ธัญญะ รังสิต ลำลูกกา คลองหลวง นะครับ PM มาก็ได้ครับ

ขอบคุณครับผม
 
บันทึกการเข้า

รื้อทีไร น๊อตไม่พอใส่ มันหายไปไหนวะ
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 09:41:54 »

ปัญหาอย่างนึงของผู้ใช้แก๊ส  คือ ไปติดไกลบ้าน เวลามีปัญหาแก้ไข แก้ยาก ไปลำบาก

มีเพื่อนที่ยุดยา  ไปติด LPG หัวฉีดซะชลบุรี (แต่มันเก่ง ต้องยอมมัน แก้เองจูนเองได้)

เครื่องไล่ระบบไฟใหม่ เพื่อนเป็นช่างอยู่เห็นมันบอกว่า ร้านรับติดแก๊สจ้างไปเดินระบบไฟอย่างเดียว คันละ 1500

แต่ราคาแก้งาน ไม่รู้อ่ะครับ 

ถ้าเป็น LPG ต้องลองจูนดูใหม่

แต่ NGV รอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
..:: Jumog King ::..
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 19:52:23 »

ขอบคุณคับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่แก๊ส เพราถ้าปิดแอร์ก็ใช่ปกติไม่มีสั่นเลย
แต่ที่ผมติดไกลบ้านเพราะสมัยปี 49 ที่ผมติดนี้ ที่นั้นไกล้ที่สุดแล้วครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนไปร้านอื่นก็ไม่ได้ จะติดใหม่เลยก็กระเป๋าแบนแน่ๆ
บันทึกการเข้า

รื้อทีไร น๊อตไม่พอใส่ มันหายไปไหนวะ
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 12:10:16 »

ee101 เครื่อง 4a-fe  M ติด NGV :
คือเวลาเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องจะตก จากธรรมดา 1000 เป็น 800 แล้วก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
แต่ ถ้าไม่เปิดแอร์ จะนิ่งเงียบนึกว่ายังไม่ได้สตาสเครื่องเลย ไม่มีปัญหาทั้ง แก๊สและน้ำมัน

1. ผมเคยอ่านบางกระทู้อาการนี้เกียวกับที่เดินไฟใช่ปะครับ
2. แล้วถ้ผมอยากไล่สายไฟทั้งหมดมับประมานเท่าไหร่ครับ
3. พอดีผมติดแก๊สหัวฉีด ช่างจะต่อไฟเข้า ECUแก๊ส ได้เหมือนเดิมไม่ต้องไปร้านแก๊สใช่ไหมครับ(พอดีผมติดไกลไม่อยากไปบ่อย)
4. แล้วมีร้านแนะนำป่าวครับ ไม่อยากไปร้านเดิมแล้ว มันบอกทำไม่ได้ลูกเดียวเอาแถว ธัญญะ รังสิต ลำลูกกา คลองหลวง นะครับ PM มาก็ได้ครับ

ขอบคุณครับผม
 
ผมว่าตัวชดเชยรอบแอร์ไม่ทำงานมากกว่า หรือมีใครไปหมุนเล่นมันเลยไม่ชดเชย
ลองไปปรับตัวชดเชยรอบดูก่อนนะครับว่ามันยังทำงานมั้ย มันจะอยู่ติดผนังห้องเครื่องใกล้ฝังกรองอากาศครับลองดูครับ ปลั๊กหลุดมั้ย สายไฟขาดมั้ย ลองปรับดูจะเห็นรูหกเหลี่ยม ก็เอาประแจหกเหลี่ยมไขปรับทีละนิดครับว่ารอบเครื่องเปลี่ยนแปลงมั้ย ติดเครื่องไว้ด้วยนะครับเวลาปรับ
บันทึกการเข้า
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 12:38:10 »

ee101 เครื่อง 4a-fe  M ติด NGV :
คือเวลาเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องจะตก จากธรรมดา 1000 เป็น 800 แล้วก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
แต่ ถ้าไม่เปิดแอร์ จะนิ่งเงียบนึกว่ายังไม่ได้สตาสเครื่องเลย ไม่มีปัญหาทั้ง แก๊สและน้ำมัน

1. ผมเคยอ่านบางกระทู้อาการนี้เกียวกับที่เดินไฟใช่ปะครับ
2. แล้วถ้ผมอยากไล่สายไฟทั้งหมดมับประมานเท่าไหร่ครับ
3. พอดีผมติดแก๊สหัวฉีด ช่างจะต่อไฟเข้า ECUแก๊ส ได้เหมือนเดิมไม่ต้องไปร้านแก๊สใช่ไหมครับ(พอดีผมติดไกลไม่อยากไปบ่อย)
4. แล้วมีร้านแนะนำป่าวครับ ไม่อยากไปร้านเดิมแล้ว มันบอกทำไม่ได้ลูกเดียวเอาแถว ธัญญะ รังสิต ลำลูกกา คลองหลวง นะครับ PM มาก็ได้ครับ

ขอบคุณครับผม
 
ผมว่าตัวชดเชยรอบแอร์ไม่ทำงานมากกว่า หรือมีใครไปหมุนเล่นมันเลยไม่ชดเชย
ลองไปปรับตัวชดเชยรอบดูก่อนนะครับว่ามันยังทำงานมั้ย มันจะอยู่ติดผนังห้องเครื่องใกล้ฝังกรองอากาศครับลองดูครับ ปลั๊กหลุดมั้ย สายไฟขาดมั้ย ลองปรับดูจะเห็นรูหกเหลี่ยม ก็เอาประแจหกเหลี่ยมไขปรับทีละนิดครับว่ารอบเครื่องเปลี่ยนแปลงมั้ย ติดเครื่องไว้ด้วยนะครับเวลาปรับ




รถผมก็เป็นเหมือนกัน
แต่รถผมบางครั้งแอร์กระชากรอบเครื่องจนดับไปเลยครับ  โดยเฉพาะตอนเบรคกะทันหัน
หาสาเหตุและวิธีแก้อยู่เหมือนกัน  แต่ยังไม่รู้แน่ชัด
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 12:53:52 »

ของผมก็....รอบตกเหมือนกัน
แตะเบรกหรือเบรกปกติไม่เป็นไร
แต่ถ้าย้ำ...ย้ำ....ย้ำ....ย้ำ...เบรค
รอบตกจนเครื่องดับเลย
กะลังหาที่ต่อสายลมเข้าหม้อเบรกที่ใหม่อยู่
 แหะ.. แหะ........มีที่ต่อสายดีดี....ก็แนะนำบ้างน้า ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!