arTO-TRD
|
|
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 11:52:26 » |
|
เอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ ก่อนจะมาเป็น 20 วาว ในตอนนี้
ย้อนไปตั้งแต่ สมัยยังวิ่งเล่นใช้เครื่องคาร์บูอยู่นะครับ เมื่อสมัยนั้น(พูดยั่งกับ 10 ปีที่แล้วแนะ55+) ผมยังเป็นคนที่ใช้ รถคาร์บูอยู่ เอาไปทำโน่นทำนี่ตาที่ ช่างที่บ้านเค้าแนะนำ เช่น ขัดลื่น เปลี่ยนมนหนู จน เครื่องมันล้าไปและ พอหลังจากที่ ไปลองวิ่ง จิมคาน่าที่ กำแพงเพชรกลับมา ครุ่นคิดอยู่นานว่า จะเปลี่ยเครื่องหรือ เปลี่ยนเทคนิคการขับดี แต่ผมคิดว่า เครื่องก็น่าจะมีผลนะ เพราะเวลาเร่งแซงเนี่ย 2 อี แรง มันไม่ค่อยจะมีเลย แล้วพอดี มีรุ่นพี่ที่เพิ่งวางเครื่อง 20 วาว ไป แล้วได้ลองไปนั่ง รถพี่เค้า แบบ ว่า ติดใจน่ะครับ ดึงดี เลย ตัดสินใจ เก็บ เงิน เก็บทอง ได้มาก้อนนึง เลยโทรไปบอกช่างที่รับวางเครื่อง ว่า อยากวางเครื่อง แล้ว มีงบ 37 พอจะวางได้มั้ย ช่างก็โอเค แล้วจัดการหาเครื่อง ให้ ได้เป็น 4A-GE20V ฝาดำ 5 M/T 3หมื่น อืมโคเค ตกลงเอา จ่ายไปตอนนั้น เครื่อง 3หมื่น เอาแร็ก พาวเวอร์+เพลาเส้นยาวด้วย เพิ่มอีก 5000 กรรม ตัวเหลือ 2000 ค่าวาย ค่อยอ้อนแม่เอาละกาน อิอิ
แล้ว อีกประมาณ 2-3 วันเครื่องก็มาลง แล้วก็ได้ถ่าย รู้เครื่องผม ซึ่งมีอักษรแปลกๆ ติดมากับเครื่องด้วย พี่ๆ น้องๆ ใน เออี ก็ช่วยกันแปล อ่านแล้ว ดีใจบ้าง ตกใจบ้าง 55+ แต่ ต๊อป ก็ มาบอกกับผมว่าเครื่องตัวนี้เค้าเคยเห็นเมื่อ 2 วันที่ แล้ว เครื่อง มีเต็ดนะ น่าจะแต่งมาแล้วด้วย เพราะมีสายวัดแรงดันอะไรซักอย่าง มากับเครื่องด้วย แต่เสียอย่างเดียวปีเก่าไปหน่อย "ดีใจ" อิอิ เพราะตรงคอนเซ็ป เอาไว้วิ่ง จิม ไม่ชอบวิ่งเอา Top speed
พอซัก 3-4 อาทิตย์ ต่อมารถ ก็ได้ วาง และ วายเสร็จ ได้เอามาลอง ขับดู
จายค่า วายวาง ไป หมื่น สาม นิดๆ
โอว ครัช แต่งด้วยหรือนี่ แข็งโป๊กเล้ย ออกดับ ออกดับ ยอมรับว่า ตอนนั้น ขับเหมือน ผู้หญิงเพิ่งหัดขับรถเล้ย
พออีกซัก 2 อาทิตย์ ก็ไปรับรถ ดีใจๆ แรงดี แต่ ท่อ ดัง โคตรๆ ใช้ได้ 3 วัน แม่ให้ตังมาเลย บอกว่า "โต้เปลี่ยนท่อเถอะแม่ขอร้อง"
ตอนนั้นก็อยากเปลี่ยนอยู่แล้ว อะ มันดังจริงๆ ฟัง เป๊ก อ๊อฟไอส์ ไม่รู้เรื่องเลย กดแล้วยก ตดดัง ปั้งๆ ตลอด พอได้ตังมา ก็ โดด งานเล้ย วันนั้น ยิงตรงไป พิโลก เปลี่ยน เป็น ท่อม้วน ของ นิตโต๊ะ ใส่เสร็จ เงียบได้ใจจริงๆ ชอบๆ
สรุป ตอนนี้ แรงสมใจ (แรงน้อยกว่าตอนท่อดัง อ่ะ ) ท่อเงียบ แล้ว ฟังเพลงได้แว้ว พับซุ่มแว้ว แล้วล่า สุด ล้าง วาวที่ค้างไปแว้ว DIY สนุกดี แต่ งานเข้าที่ ทะลึ่งตัดสายคันเร่งเอง รอบที่ 3 สั้นเกิน สุดๆ จริงๆ ใช้นะใช้ได้แต่ ว่า จะซื้อใหม่ม่เปลี่ยนเองดีกว่า สบายใจดี กัวมันหลัดอ่ะ
ปล. 20 วาว มัน วุ่นวาย เหมือน กันนะ ระบบ มันนะ คนละเรื่อง กับ เครื่องคาร์บูเลย ต้องซื้อ หนังสือ " เครื่องยนต์ EFI มาเอ่าน" เลยละครับ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง อาศัย ถามพี่ๆ ในบอร์ กับ แผนกช่าง ยนต์ ที่เทศบาลเอาครับ
จบไป กับ วางเครื่อง 20 วาว มีอะไร อีกเยอะที่ยังไม่รู้ค่อยๆ ศึกษากันไป อิอิ เดี๊ยว จะไปลักวิชา จาก พี่โช พี่แบ๊ต พี่แฟร์ นายเบส ที่ กทม. & พัทยา คร้าบ อิอิ
ต่อกันไป มหาอภิมหากาป ซาว วาว
ต่อมากันอีก ใช้รถได้ซักพักเกิดอาการคันไม้คันมือ แกะโน่น แกะนี่ ขยับโน่นนี่จนได้เรื่อง เครื่องกำลังหดหาย เร่งไม่ขึ้น
เหมือน สวรรค์บรรดาร หรือ เวรกรรมมันมีจริง ได้เสียตังอีกรอบ
ช่วง ประมาณ ปลายเดือน กันยามั้ง อากาศที่สุดแสนจะคราสสิก ของประเทศไทย ก็ได้ บรรเกิดขึ้นอีก นึกจะตก ก็ตก พอตก ก็ตกติดต่อกัน เอาซะเกือบ งานเข้า ได้ไปช่วยกันกรอกทราย
ทำพนังกั้นน้ำ ก็เลยได้ขับซัดลุย น้ำเล่นซะ สอง สามรอบ มันส์พะยะคะ แล้ว งานก็เข้าพะยะคะ
เช้ามา สตาดไม่ดิ น้ำเข้ากรอง โอวแม่เจ้า แล้วเรื่องที่จะต้องเสียตัง ก็ได้เข้ามาเยือน
ไม่รู้เป็นไร เบรกติด คือ ลูกสูบปั้มบนมันเจ้ง ครับพี่น้องครับ บอกเลยว่า ทำมาอู่นึง นึกว่าดีแล้ว เสียตังไป ห้าร้อย ขับมา สองโล ติดอีก เซง เสียวเวลาไปครึ่งวัน ครึ่งวันจริงๆ
แต่ไม่ดีขึ้นเลย
ก็เลยตัดสินใจ ขับมันไปแบบ นั้นแหละ ขับไปให้ถึง อู่ที่วางเครื่องให้ ซ่อมๆๆๆ แล้วก็ รอๆๆๆ เชื่อมะ แป็บเดียว เสร็จ
แต่!!! พอช่างลองรถ ก็กลับมาบอกว่า ทิ้งไว้เถอะโต้ รถมันแปลกๆ นะ กำลังมันหายไป อัตราเร่งไม่ดีเลย
เอาครับ เอา ทิ้งมันไว้เลย
วันเสาร์ก็แวะไปดูรถ หน่อย พอดีเรียน แถวนั้นพอดี โอว เสร็จแล้ว พอลอง โอวแม่เจ้า กลับมาเป็น คันเดิม แล้ว
ค่าเสียหาย จัดไป สี่พันแปด เอ่อ เสียอีกแล้ว
อะไม่เป็นไร ให้มัน กลับมาสวนคนอื่นได้มั่งเถ้อ!!!!!
หลังจานั้น ทำต่อครับพี่น้อง ช่วงล่างมันเจ้งตั้งกะแต่ก่อนวางเครื่องละ
ขับไปกำแพง อิอิ ทำโชค คราวนี้ ถูกใจ นิ่ม หนึบแล้ว จัดไปอีก 1200 อัดแก๊ซและน้ำมันใหม่ สี่ต้น คู่หลัง ยกเบ้าลองโช้คขึ้นครึงนิ้ว งามเลยถูกใจมาก
ประมาณว่า จอดกับ เออี แตนๆ คือ สูงเท่ากันเยย คือ คอนเส็ป อยากให้ดูภายนอก ธรรมดา อะ เอาไว้สวน พวกท่อ ดังๆ ยี่ห้อดังๆ อุอุ
อ่อ ลืมเล่าให้ฟังต่อว่า อัตรสิ้นเปลือง ลองจัดได้ 15 โลลิตร นะ ลองแล้ว ขับไปเชียงใหม่ ด้วย คิดดูว่า ถนนและทางขับมันส์ขนาดไหน (คนที่เคยไปรู้ดี) ช่วงลงเขา ขึ้นเขา
มันส์ นะ อิอิ ไม่เชื่อถาม ตาเต้ดู อิอิ
เดี๊ยวนึกได้ จะเอามาเล่าต่อ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2551 18:51:41 โดย +!!โต้-ae!!+ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noicar
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 13:00:29 » |
|
ดีใจด้วยที่ได้ดังใจประสงค์ ขอให้ขับสนุกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 218
เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 13:39:57 » |
|
ดีใจด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 13:59:15 » |
|
หูยๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 14:11:20 » |
|
ดีใจด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 14:30:07 » |
|
กว่า จะ มาเป็นปัจจุบันได้ แทบแย่ เลย อ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 15:29:26 » |
|
ผมถามเพราะ ผมไม่รู้ไงครับ
ผมเพิ่งเคยมีเครื่องตัวนี้ไงครับ เงินเป็นก้อนๆ ลงไปกับเครื่อง
ถ้ามันเป็นอะไร ไป ก็คงแย่เลยครับ สมัยนี้เงินทองไม่ได้หากันง่ายๆ อ่าครับ
อีกอย่าง จะได้รู้ว่า รถหรือเครื่องเราเป็นอะไรกันแน่ๆ ดีกว่าไปงมทำเอง แล้ว บาน ปลายอ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 15:35:38 » |
|
เป็นแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยนะครับ
เพราะ อู่ ที่ผมไปวาง ห่างจากบ้านผมตั้ง 38 กิโล แนะครับ ไปกลับก็เปลือง อยู่เหมือนกันครับ
ปรึกษา ในนี้ ร้านอะไหล่ ก็ มีในตลาด ขับมอไซไป 5 นาทีก็ถึง และ ซื้ออะไหล่ เปลี่ยน เอง สนุกดีไม่เสียค่าแรง แถมได้ความรู้อีกด้วย
อ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 16:22:17 » |
|
ผมถามเพราะ ผมไม่รู้ไงครับ
ผมเพิ่งเคยมีเครื่องตัวนี้ไงครับ เงินเป็นก้อนๆ ลงไปกับเครื่อง
ถ้ามันเป็นอะไร ไป ก็คงแย่เลยครับ สมัยนี้เงินทองไม่ได้หากันง่ายๆ อ่าครับ
อีกอย่าง จะได้รู้ว่า รถหรือเครื่องเราเป็นอะไรกันแน่ๆ ดีกว่าไปงมทำเอง แล้ว บาน ปลายอ่าครับ
ถามไว้ไม่เสียหายครับ จะได้เป็นความรู้กับทุกคนด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 17:17:41 » |
|
สุขสันต์วันเกิดนะครับ 20วาว คันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 17:33:12 » |
|
2E ของผมก็อยากแปลงร่างเป้น1600กะเขามั่งจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pepee [RZ]
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 19:43:40 » |
|
อยากขับจิมคาน่าเป็นบ้างจัง รถบ้านๆ เกียร์ออโต้ จะเล่นได้มั๊ยหนอ... อิอิ ขำๆ ฮาๆ ว่ากันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 19:59:56 » |
|
สุขสันต์วันเกิดนะครับ 20วาว คันใหม่
ขอบคุณคร้าบ PM เบอร์โทร มาหน่อยจิครับ เวลามีปัญหาอารายจะได้โทรไปถามอ่าครับ 2E ของผมก็อยากแปลงร่างเป้น1600กะเขามั่งจัง
สู้ๆ ครับ อยากขับจิมคาน่าเป็นบ้างจัง รถบ้านๆ เกียร์ออโต้ จะเล่นได้มั๊ยหนอ... อิอิ ขำๆ ฮาๆ ว่ากันไป
เกียออโต้ บอกเลยว่า ได้เปรียบ นะครับ เพราะไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียเลยครับ เพราะ ผมยังแพ้ Jass IDSI มาแล้ว เป็น วิ สอง วิ เลยครับ เรื่องขับ จิม ช่วงล่าง แข็งๆ หน่อย แคมเบอร์ - 2-3 ลมยางแข็งๆ ไม่หลง ไม่ รน แค่นี้ โพเดี้ยมอยู่ตรงหน้าแล้ว คร้าบ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 23:12:16 » |
|
อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 01:12:56 » |
|
ของเราแค่ 16V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
-- James _ Za --
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 14:34:09 » |
|
แรงใหญ่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 14:39:33 » |
|
แนะนำให้ถ่ายรูปเก็บไว้นะ ของผมมีเป็นเล่มเลย อุอุ เอามาดูที่ไรชอบๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 19:56:14 » |
|
แนะนำให้ถ่ายรูปเก็บไว้นะ ของผมมีเป็นเล่มเลย อุอุ เอามาดูที่ไรชอบๆๆ
ลืมไปถ่าย ตอน เค้ายกเครื่อง เก่า ออก เอา เครื่อง ใหม่ ลง ครับ พี่ แงแง กะจะไปยืนในรถ ทำท่า อุนตร้า แมนปล่อย แสง ซักก่า หน่อย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|