AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:16:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สำนักไหน เก่ง 4AFE บ้างคับ ขอร้องช่วยด้วย  (อ่าน 2308 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peaksa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 23:06:48 »

AE 101 คับ 4AFE เปลี่ยน มีอาการ รอบลงช้า แบบ เร่งสัก 1500 รอบ ต้อง รอเกือบ 2 นาที กว่า จะ ลงมา 950 รอบ ตั้งรอบเบา ออกสุดเรย น้อตเบอร์ 8 ตรงลิ้นเร่งขันออกสุดแร้ว
บางทีขับๆ อยู่ พอยกคันเร่งเกียร์ว่างแล้วรอบก้อไม่ลงเรย ค้างที่ 1100 รอบ ต้อง เร่ง ซ้ำ รอบจึง ค่อยๆ ไหล ลงมา พอขับ ไป ก้อเป็นอีก เปลี่ยน ลิ้นปีก ผีเสื้อ มา 3อัน แล้ว ไม่หาย ลอง ถอดมาล้าง แล้ว ก้อไม่หาย ล้างตรงตัวชดเชยรอบเดินเบาด้วยคับ ตรงที่มีแม่เหล็กน่ะ ก้อยังไม่หาย ต้องไล่ระบบทึ ระบบไฟ หรือเปล้าคับ เครียดมากๆ



ช่วยด้วยคับท่านผู้รู้
บันทึกการเข้า
thawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 23:28:30 »

มีท่อศูญญากาศหลุดป่าวคับ ตัวปรับรอบแอร์มีป่าวถ้ามีเปิดค้างป่าว..อิอิ  รอผู้รู้มาตอบอีกนะคับ
บันทึกการเข้า

คำว่า " ปิดทองหลังพระ " จะยังใช้ได้หรือไม่ในสังคมของเรา?Huh?
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 03:27:52 »

วาล์วน้ำล่ะคับเคยเปลี่ยนมาบ้างหรือยัง เข็มความร้อนเป็นไงบ้างคับ
แบบว่าขับไปแล้วเข็มความร้อนลงมาที่ประมาณ8นาฬิกาพอจอดแล้ว
เข็มความร้อนกลับขึ้นไปประมาณ9นาฬิกาแล้วรอบเครื่องถึงจะเบาลง
หรือป่าวคับ ถ้าคล้ายกันกับที่ผมกล่าวข้างต้นก้อลองเช็ควาล์วน้ำหน่อยนะคับ
บางทีวาล์วน้ำมันค้างทำให้น้ำในระบบมันวนตลอดเวลาทำให้อุณหภูมิน้ำยังไม่ถึง
ตามที่เซ็นเซอร์หรือกล่องกำหนด เซ็นเซอร์รับรู้ว่าน้ำยังเย็นอยู่ก้อส่งค่าไปที่กล่อง
กล่องรู้ว่าเครื่องยังเย็นอยู่มันก้อจะสั่งให้เครื่องวอร์มตลอดเวลาคับ พอเราจอดรถ
จนน้ำมันร้อนได้ที่รอบมันถึงจะลงพอขับใหม่ลมปะทะหม้อน้ำความร้อนยังไม่ขึ้นมัน
ก้อจะสั่งวอร์มอีก นี่แหละคับอาการวาล์วน้ำค้างคับ
     นอกจากเครื่องจะเร่งแล้วเพราะมันเปิดiscวาล์วให้เปิดช่องอากาศให้กว้างเพื่อให้
อากาศเข้าไปเพื่อเร่งเครื่อง มันจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาด้วยคับ ทำให้เปลืองน้ำมัน หัวเทียนบอดไว
เร่งไม่ค่อยจะไปเพราะส่วนผสมหนา ลองเช็คดูวาล์วน้ำด้วยคับ วิธีที่ผมเช็คคือตอนเครื่องเย็น
ก่อนเราสตาร์ทเครื่องให้เปิดฝาหม้อน้ำไว้ก่อนคับ เดินไปบิดกุญแจสตาร์ทเครื่อง แล้วเดินกลับมาดู
ที่หม้อน้ำ ถ้าน้ำมันไม่นิ่งคือมีอาการวนเลยนั่นแหละคับวาล์วน้ำค้างหรืออาจจะไม่มีเลยก้อได้คับ
ถ้าวาล์วน้ำยังปกติ น้ำมันจะไม่วนคับมันจะค่อยๆเอ่อขึ้นมาจนล้นออกมาคับ ลองดูแล้วกันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 07:06:28 »

คร่าวๆ เช็ค ERROR CODE ก่อนดีกว่าครับ เพราะ คิดว่าน่าจะทำที่คนทั่วไป สงสัยหมดแล้ว น่าจะตรงจุดมากกว่าครับ หรือรอเพื่อน ๆ ที่เคยมีปัญหาเดียวกันมาตอบครับ  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 08:16:50 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 08:50:57 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 22:30:43 »

ของผมเคยค้างนานเลยคับ ต้องย้ำๆคันเร่ง สรุปว่า สายคันเร่ง มันขาดนิดๆแล้วมันไปเกี่ยวกับ ตงพลาสติกสีดำ แล้วมันค้างคับ ทืบๆ แล้วมันก็หลุดกลับเปนเหมือนเดิม - -*

ผิดพลาดขออภัย จุดเล็กน้อยก็ มีโอกาสได้นะคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!