AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 14:31:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ  (อ่าน 4138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 21:00:31 »

อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 21:04:03 »

ผมรอบตัด 7200 น่ะ.. แต่ถ้า 4e-fe ใส้ในเดิมอย่าไปทำเลย ลากบ่อยๆ กลัวชาร์ปละลายไม่ก้อลูกแตกอ่ะ อย่างของเบสเค้าเปลี่ยนลูก เปลี่ยนแหวนแล้ว
รู้สึกว่าจะของ 20v นะ ..เรื่องกล่องพ่วง เห็นด้วย ใส่ไปเลย เนียนแน่นอน หาคนจูนดีๆละกัน อนาคตผมก้อจะใส่เหมือนกัน หากล่องฟ้าเอามาจูนโซอลล์ 95
...ไม่ไหวแล้ว 95 แพงเกิ๊น..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2008 21:23:27 โดย ++PonD++ » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 06:24:51 »

เบส นะ  ลูก 20 วาว  ช๊าบ แบบ มีร่าองน้ำมัน 2 ด้าน ก้าน + ข้อ ก็ ทำครับ ฯลฯ แถม กล่อง อีมะเหงก อีก

แต่ ผมว่า ลอง พ่วง กล่อง แบบ ปรับจูน ได้ ก็ดีนะครับ  เพราะถ้าเราไปหลอกกล่อง เนี่ย  มันลากได้เกินก็จริง แต่ น้ำมะนจะบางในรอบสูงๆครับ

บันทึกการเข้า
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 10:12:37 »

ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 10:37:59 »

เบส นะ  ลูก 20 วาว  ช๊าบ แบบ มีร่าองน้ำมัน 2 ด้าน ก้าน + ข้อ ก็ ทำครับ ฯลฯ แถม กล่อง อีมะเหงก อีก

แต่ ผมว่า ลอง พ่วง กล่อง แบบ ปรับจูน ได้ ก็ดีนะครับ  เพราะถ้าเราไปหลอกกล่อง เนี่ย  มันลากได้เกินก็จริง แต่ น้ำมะนจะบางในรอบสูงๆครับ


คือผมกะว่า จะให้รากได้ 7200 อะครับ แต่ ในกรณีนี้ มี กล่องฟ้าด้วยอะครับ เลยอยาก รากยาวๆ บางในกรรีมีกล่องพวงแล้วอะครับ เพราะเห้นใน กล่อง ฟ่า ตรงปรับน้ำมัน ถ้าจำไม่พิด จุดหมุน 5 ตัว ข้างๆ มันเขียนเหมือน 5 ปุ่ม AFC หรือเปล่า ตัวที่ 5 เขี้ยนว่า 7200 รอบ แต่รถผมมันรากไม่ถึง อะครับ เลย อนยากทำอะครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 10:40:52 »

ผมรอบตัด 7200 น่ะ.. แต่ถ้า 4e-fe ใส้ในเดิมอย่าไปทำเลย ลากบ่อยๆ กลัวชาร์ปละลายไม่ก้อลูกแตกอ่ะ อย่างของเบสเค้าเปลี่ยนลูก เปลี่ยนแหวนแล้ว
รู้สึกว่าจะของ 20v นะ ..เรื่องกล่องพ่วง เห็นด้วย ใส่ไปเลย เนียนแน่นอน หาคนจูนดีๆละกัน อนาคตผมก้อจะใส่เหมือนกัน หากล่องฟ้าเอามาจูนโซอลล์ 95
...ไม่ไหวแล้ว 95 แพงเกิ๊น..
ใช้พี่ 95 ไม่ไหวแล้ว กล่องฟ้า ชอบตรงที่ มันปรับจุดระเบิดได้นี้และ คงจะ ใช้กลับ โซ95 ได้ เนียนๆ หน่อย เก็บเงินอยู่ตอนนี้ คงอีกไม่นาน
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 12:06:22 »

ลากรอบไปทำไม แค่นี้ยังไม่มันอีกเหรอ
สูงสุดที่ได้ก็ประมาณ 7,200 แหละครับถ้าจะลากได้แบบนี้ในเครื่อง4E-FE ก็ต้องทำแบบคุณเบสเค้าครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องถึงด้วยนะขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นลาโลกแน่ เครื่องน่ะ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 12:54:46 »

ลากรอบไปทำไม แค่นี้ยังไม่มันอีกเหรอ
สูงสุดที่ได้ก็ประมาณ 7,200 แหละครับถ้าจะลากได้แบบนี้ในเครื่อง4E-FE ก็ต้องทำแบบคุณเบสเค้าครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องถึงด้วยนะขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นลาโลกแน่ เครื่องน่ะ
  คำนับ   อีกอย่างต้องรู้ว่าจุดที่เครื่องมีกำลังมากสุดอยู่ช่วงไหน ไม่งั้นลากไปก็ไม่มีประโยชน์ แถมไม่ทันเพื่อนอีกครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 16:24:14 »

อยาก ลาก ได้ ยั่ง เค้า จัง เลย อ่า  อยาก มีเสียง  บูส...........ชิ่ว ด้วย ฮือ ฉือ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2008 22:30:05 »

พี่โต้ก็มาพิดโลกบ่อยๆดิ  เผื่อใจดีให้ยืมขับนะ
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 19:08:17 »

ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ






คันนี้ลองนั่งแล้ว แรงจิงๆ
บันทึกการเข้า

ton1500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 19:17:39 »

ผมว่าลูกจะไม่ทนนะครับ
ทำไมไม่วาง 4E โบ ไปเลยครับ บวกกล่องฟ้าอีกใบ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 22:03:20 »

พี่โต้ก็มาพิดโลกบ่อยๆดิ  เผื่อใจดีให้ยืมขับนะ


 เอาๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 22:12:45 »

ผมว่าลูกจะไม่ทนนะครับ
ทำไมไม่วาง 4E โบ ไปเลยครับ บวกกล่องฟ้าอีกใบ
คืออยากทำ 4e-fe อะครับ ไอว่าง 4e-fte ก็ว่างได้ครับ แต่แค่อยากทำ 4e-fe ให้วิ่งไรเค้าทันก็แค่นั้นอะครับ ผมเป็นคนชอบลองนูนลองนี้ อะครับ เลยไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง อยากทำมันไปเลยๆ พังก็ยกใหม่เลย เอาเท่าทีจะทำได้อะครับ เวลาเอาไป ซัดกับใคร เค้าก็งงทั่งนั้นและครับ ว่านี้หรือ 4e-fe 1300
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 22:17:43 »

สมัยก่อนที่เชียง ใหม่รู้สึกมีรถแด๊กอยู่คันนึงครับ  พี่แกเอา 4อี  นี่แหบะครับ เอามาเซ็ตโบ อ่า

แต่แกทำทั้งตัวนะ  วิ่งอยู่ 12.*** มั้ง  นะครับ

บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 22:46:09 »

ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ

คนนี้เค้าตรีนหนักม๊ากกก มากกกกกก Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 23:35:50 »

สมัยก่อนที่เชียง ใหม่รู้สึกมีรถแด๊กอยู่คันนึงครับ  พี่แกเอา 4อี  นี่แหบะครับ เอามาเซ็ตโบ อ่า

แต่แกทำทั้งตัวนะ  วิ่งอยู่ 12.*** มั้ง  นะครับ


ถ้าจะหมดเยอะนะครับ 12 วิ ผมว่าสภาพนั้น คงขับไปเรียนไม่ได้ แน่พี่โต้ คงแนวเดียวกับ รถในคลอง 5 ไมมีแอร์
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2008 23:38:05 »

ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ
ขอสูตรหน่อย
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 08:21:10 »

อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า  แหะ.. แหะ..

จริงแล้วการทำแบบผม มันไม่ได้ง้ายแบบที่คิดนะครับ ไอ้ตัวคลิสตัสนี้อะ เวลาเปลียนเข้าไปแล้วมันจะทำให้กล่องทำงานผิดปกติทางด่านความไวแต่เงื่อนไขยังเหมือนเดิมครับ มันจะเป็นแบบนี้ครับ จริงๆแล้วกล่องมันก็ยังสั่งตัดรอบเครื่องเท่าเดิมอยู่แต่พอเราไปเปลี่ยนความถี่ตัวคลิสตัสให้มากขึ้นมันก็จะทำให้กล่องรับรู้ค่าต่างๆได้น้อยกว่าความเป็นจริงครับ

ตัวอย่างนะครับ
รถผมเดิมตัดที่ 6500 rpm ผมเปลี่ยนตัวคลิสตัสให้มีค่ามากกว่าเดิม 2 MHZ ทำให้รถผมลากรอบไปได้ถึง 7800 rpm แต่จริงๆแล้วกล่องมันยังทำงานแค่ 6500 นั้นแหละครับ ทำให้ปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงกับองศาไฟจุดระเบิดมันจะผิดไปหมดทุก รอบ ทุก load ถ้าดูที่หน้าการ TUNE E-Manage ของผมรถผมจะมีค่าการ TUNE เหมือนกล่อง STAND ALONE เลยเพราะว่าน้ำมันมันบางมากมาย องศาไปก็ต่ำแบบสุดๆต้องเพิ่มมากๆเลยครับ

ถ้า tune ไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้พอ จะทำออกมาได้ไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 08:42:39 »

รบกวนถามคุณเบสต่อครับ คุณเบส ลากรอบ ถึง 7,200 ทุกเกียร์เลยรึเปล่าครับ ผม เกียร์4 ลากแล้วช้าช่วง 6000-6500 จากนั้นใส่5 แล้วครับ 1-3 ยัง OK.ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!