AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 14:23:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ  (อ่าน 4136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 09:13:30 »

รบกวนถามคุณเบสต่อครับ คุณเบส ลากรอบ ถึง 7,200 ทุกเกียร์เลยรึเปล่าครับ ผม เกียร์4 ลากแล้วช้าช่วง 6000-6500 จากนั้นใส่5 แล้วครับ 1-3 ยัง OK.ครับ

ถ้าเป็นการขับปกติจะเปลี่ยนประมาณนี้ครับ 1-3 ผมจะเปลี่ยน 7,200 ครับ(เกียร์มันยังห่างอยู่) ส่วนเกียร์ที่เหลือ 7,000 ทุกเกียร์ครับ(เกียร์มันชิดแล้วครับ) แต่ถ้าวิ่งพีระที่โค้ง 100R ผมจะยื้อไปถึง 7500-7800 (ที่เกียร์4) แต่ช่วงนี้เครื่องจะไม่มีแรงแล้วนะครับ ที่ยื้อเพราะว่ามันไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ในโค้งได้ครับ

ปล.การใช้รอบเครื่องสูงเกินที่เครื่องจะสามารถผลิตแรงม้าจะทำให้รถไปได้ช้ากว่าเดิมนะครับ และโอกาสเครื่องพังมีสูงด้วยดังนั้นควรตรวจ SPEC เครื่องก่อนเพิ่มรอบนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2008 10:30:12 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008 14:11:23 »

อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า  แหะ.. แหะ..

จริงแล้วการทำแบบผม มันไม่ได้ง้ายแบบที่คิดนะครับ ไอ้ตัวคลิสตัสนี้อะ เวลาเปลียนเข้าไปแล้วมันจะทำให้กล่องทำงานผิดปกติทางด่านความไวแต่เงื่อนไขยังเหมือนเดิมครับ มันจะเป็นแบบนี้ครับ จริงๆแล้วกล่องมันก็ยังสั่งตัดรอบเครื่องเท่าเดิมอยู่แต่พอเราไปเปลี่ยนความถี่ตัวคลิสตัสให้มากขึ้นมันก็จะทำให้กล่องรับรู้ค่าต่างๆได้น้อยกว่าความเป็นจริงครับ

ตัวอย่างนะครับ
รถผมเดิมตัดที่ 6500 rpm ผมเปลี่ยนตัวคลิสตัสให้มีค่ามากกว่าเดิม 2 MHZ ทำให้รถผมลากรอบไปได้ถึง 7800 rpm แต่จริงๆแล้วกล่องมันยังทำงานแค่ 6500 นั้นแหละครับ ทำให้ปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงกับองศาไฟจุดระเบิดมันจะผิดไปหมดทุก รอบ ทุก load ถ้าดูที่หน้าการ TUNE E-Manage ของผมรถผมจะมีค่าการ TUNE เหมือนกล่อง STAND ALONE เลยเพราะว่าน้ำมันมันบางมากมาย องศาไปก็ต่ำแบบสุดๆต้องเพิ่มมากๆเลยครับ

ถ้า tune ไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้พอ จะทำออกมาได้ไม่ดีครับ
เห็นภาพเลยพี่เบส ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!