AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 05:41:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน  (อ่าน 6431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pon
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008 15:24:32 »

กรองอากาศผมใช้มาเกือบ 40,000  กม. แล้วครับ  ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย  แต่เป่าตลอด

ติดแก๊สระบบดูดมาได้ 2 เดือนแล้วครับ วิ่งประมาณ 3,000 กม. มั้ง  ก่อนติดและหลังติดแก๊สก็ไม่ได้เปลี่ยนกรองอากาศ  หัวเทียนก็ไม่ได้เปลี่ยน
ปัจจุบันใช้แก๊สไม่มีปัญหาครับ

แต่คู่มือรถบอกว่ากรองอากาศใช้ได้เพียง 30,000 กม. ต้องเปลี่ยน 
ผมเกรงว่าอนาคตรถจะมีปัญหา  ถึงเวลาต้องเปลี่ยนกรองอากาศแล้วหรือไม่  รวมทั้งหัวเทียน  (รถใช้แก๊สได้ดี)
ถ้าเปลี่ยนต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่  ราคากรองอากาศราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  รถผมกรองอากาศเดิมกระดาษสี่เหลี่ยม
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008 15:43:03 »

 งง.....เรื่องจูนใหม่เมื่อเปลี่ยนหัวเทียนคงไม่ต้องน้า
เรื่องกรองอากาศ.....เมื่อเปลี่ยน...มีผลทำให้อากาศเข้าได้ดีขึ้น
อากาศเข้าได้สะดวกขึ้น......เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้น(ไม่รู้ว่าเข้าได้มากก่าเดิมเท่าไร)
อากาศน่าจาหนาขึ้นใช่เป่า เศร้า
แต่ไม่รู้ว่าต้องจูนแก๊สใหม่หรือเป่า แหะ.. แหะ..
รอถามผู้รู้ดีกว่า.....แต่ที่เคยเปลี่ยน....ไม่เคยจูนใหม่เลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008 15:54:43 »

เปลี่ยนกรอง หรือ เป่า กรองอากาศทุกครั้งต้องจูนคับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008 19:45:36 »

เปลี่ยนกรอง หรือ เป่า กรองอากาศทุกครั้งต้องจูนคับ

>>>>  ตามน้าๆ  ได้เลยครับบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008 01:12:40 »

ถ้าคิดว่าดี อยู่แล้ว.. ก็ไม่ต้องไปทำอะไรมันหรอกครับ....














เพียงแต่ว่า อยากจะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าเท่านั้นเองแหละครับ......
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 17:29:20 »

ลองใช้ A/F จับค่าดู ค่าที่ใช้ปกติกับตอนเปลี่ยนใส้กรองใหม่ถ้าต่างกันก็ต้องจูนใหม่ให้ได้ค่าตัวเลขเหมือนเดิม ครับ  http://www.ttgastech.com/
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 20:59:28 »

ลองใช้ A/F จับค่าดู ค่าที่ใช้ปกติกับตอนเปลี่ยนใส้กรองใหม่ถ้าต่างกันก็ต้องจูนใหม่ให้ได้ค่าตัวเลขเหมือนเดิม ครับ  http://www.ttgastech.com/

>>>  ขอบคุณครับ ความรู้อีกแล้ว ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 07:35:31 »

ต้องจูนใหม่ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่ไม่จูนก็ไม่เป็นไรถ้ามันขับได้ปกติแต่มันคงได้ไม่ถึง 80%ของความสามารถที่มันควรจะทำได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2008 12:41:38 »

เปลี่ยนทีไร มะเคยจูนใหม่ซักกะที
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
offza500
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 09:54:03 »

ผมเปลี่ยนที่ไรก็ไม่เคยจูนคับ
เดี๋ยวต้องไปจูนบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 11:28:41 »

ถ้าเป็น Lamda หรือ หัวฉีด... คงไม่ต้อง... ถ้า FixMix ผมว่าใช้ไปเรื่อยๆ ก็ต้องจูนบ้างเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
Art.
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 17:35:13 »

อากาศเข้ามากขึ้นหรือน้อยลงมาจาก เปลี่ยนกรองจากเดิมเป็นของใหม่ เช่นกระดาษ มา กระดาษ หรือ กระดาษ มา กรองอลูอากาศจะเข้ามากขึ้น หรือเป่ากรอง
ส่วนมากก็ใช้ได้ปรกติครับ แต่ไม่ดีเท่าที่ควร มีท่านผู้รู้เยอะแยะที่เขียนวิธีจูนไว้ในเวบบอร์ด ลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า

EE100เก่าๆติดแก็สLPG พาแม่จ่ายตลาดปลอดภัยก็ปลื้มใจ
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 20:03:38 »

ตามหลักการอคีเดมีสแล้ว ต้องจูนครับ เพื่อการผสมอากาศที่สมบูรณ์ หุหุ ชื่อหลักการมั่วเอามานะครับเหอๆ
ปล.เปลี่ยนแล้วของสต๊าสขับดูครับ ว่ารอบเครื่องมันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก่อนที่จะเปลี่ยนหรือไม่ ถ้ากรองมันตันๆมาเปลี่ยนใหม่ รอบน่าจะสูงขึ้นครับ แต่ไม่น่าจะแตกต่างมากนะครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 14:57:55 »

ผมเปลี่ยนกรองอากาศแต่ไม่เคยจูนแก๊สเลยอะครับ เพราะตอนจูนครั้งสุดท้ายปรับรอบไว้ที่900-1000 พอใช้ๆไปตอนช่วงก่อนเปลี่ยนกรองอากาศ รอบมันจะเดินเบาที่700-800 แต่พอเปลี่ยนกรอง รอบก้กลับมาที่900-1000เท่าเดิม เหมือนตอนจุนครั้งสุดท้ายอะครับ พอดีรอบมันไม่ค่อยต่างกันมากก้เลยไม่ได้จูนแก๊สครับ แต่ผมเปลี่ยนกรองอากาศทุกๆสามเดือนครับพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง
โดยส่วนตัวผมไม่เคยรู้เลยว่าเปลี่ยนกรองและต้องจูนแก๊สใหม่ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!