AE. Racing Club
29 ธันวาคม 2024 00:09:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ  (อ่าน 10798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2007 14:56:17 »

เขกสนั่น ลั่นปฐพี อิอิอิ แต่ก็ยังใช้อยู่อ่ะครับ กิน
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 09:00:57 »

ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  ปล่อยพลัง

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 09:55:52 »

ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  ปล่อยพลัง

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
บวก 1
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 10:27:14 »

ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  ปล่อยพลัง

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
-ขอบคุณมากๆครับ
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ
จัดบวกไปอีก+1ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 20:32:04 »

ลองทำดูแบบที่ TAE บอกแล้ง ได้อาการแบบเดียวกันเลย ไม่เขกแล้ว แต่ความแรงกับอัตราเร่ง หายไปเห็น ๆ เลย ลองดูก่อน จะชั่งใจดูว่า วิ่งด้วย โซออล์ กับ 95 อันไหนจะประัหยัดเงินในกระเป๋ากว่ากัน
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 20:35:51 »

ลองทำดูแบบที่ TAE บอกแล้ง ได้อาการแบบเดียวกันเลย ไม่เขกแล้ว แต่ความแรงกับอัตราเร่ง หายไปเห็น ๆ เลย ลองดูก่อน จะชั่งใจดูว่า วิ่งด้วย โซออล์ กับ 95 อันไหนจะประัหยัดเงินในกระเป๋ากว่ากัน

    *** ใครที่ใช้ 20V อยู่แต่ไม่ได้ตั้งไฟอะไรเลย แล้วขับไปทั้ง ๆ ที่มันเขก ระวังนะครับ นาน ๆ ไป ลูกสูบมันจะทะลุ หรือไม่เครื่องมันก็จะเน่า ควันขาวไหลออก ไม่มีกำลังอัด มีคนที่โดนมาแล้วเขาเล่าให้ฟัง ผมก็ฌแปลกใจว่า ทั้ง ๆ ที่มี knock sensor ทำไมพังได้่
ก็เพราะ กล่องปรับลดไฟตอนเครื่องเขกแล้ว แต่ปรับไปไม่มาก มันก็ยังเขก อยู่ ก็เลยพัง
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 22:56:51 »

อ้างถึง
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ

เพราะว่าไดชาร์จมันไปเป็นโหลดฉุดรอบเครื่องไว้เนื่องจากมีการเปิดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอะคับ พอจิ้ม TE1 กะ E1 จะทำให้ ECU อยู่ในโหมดปรับตั้ง แล้วพอเอาออกมันจะจำค่านี้ไว้ซึ่งอาจจะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยนไปเมื่อมันไม่มีโหลดอะคับ

แรงหาย จิ้มแล้วค่อยๆ เคาะคืนคับ ลืมบอกไปว่า
อ่อนลง -> ตามทางหมุนเครื่อง
แก่ขึ้น -> สวนทางหมุนเครื่อง

ไม่งั้นก็จำง่ายๆ เอาว่า เมื่อตัวยืนอยู่ซ้ายมือรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย หมุนซ้ายอ่อน หมุนขวาแก่คับ

ปล. ลืมบอกว่าผมวางมา 2-3 ปีแล้ว เติมโซฮอล์มา 2 ปีได้แล้วคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2007 23:03:14 โดย lotto » บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 15:07:39 »

อ้างถึง
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ

เพราะว่าไดชาร์จมันไปเป็นโหลดฉุดรอบเครื่องไว้เนื่องจากมีการเปิดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอะคับ พอจิ้ม TE1 กะ E1 จะทำให้ ECU อยู่ในโหมดปรับตั้ง แล้วพอเอาออกมันจะจำค่านี้ไว้ซึ่งอาจจะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยนไปเมื่อมันไม่มีโหลดอะคับ

แรงหาย จิ้มแล้วค่อยๆ เคาะคืนคับ ลืมบอกไปว่า
อ่อนลง -> ตามทางหมุนเครื่อง
แก่ขึ้น -> สวนทางหมุนเครื่อง

ไม่งั้นก็จำง่ายๆ เอาว่า เมื่อตัวยืนอยู่ซ้ายมือรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย หมุนซ้ายอ่อน หมุนขวาแก่คับ

ปล. ลืมบอกว่าผมวางมา 2-3 ปีแล้ว เติมโซฮอล์มา 2 ปีได้แล้วคับ
ขอบคุณมากๆครับ บวกไป +1 เลย ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 15:22:42 »

แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยคับ ตรบมือ
ท่านผู้รู้ตัวจริงออกมาตอบเองเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 15:23:47 »

แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยคับ ตรบมือ
ท่านผู้รู้ตัวจริงออกมาตอบเองเลยนะครับ
โทรทีครับผิดคน
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 15:24:48 »

อีกอย่างนะครับ ได้ข้อมูลจากฝรั่งบอกมาว่า ถ้าเติม 95 ให้ 20 วาล์วฝาดำ แรงม้าสูงสุด จะเหลือประมาณ 153 แรงม้า จาก 165
แล้ว กล่อง ECU ของฝาดำ จะทำออกมา 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา เรียก Level A 165 แรงม้า และอีกรุ่น เรียก Level B  ที่ต้อง หาตามตัวแทนของโตโยต้า ทำจำนวนจำกัด มีแรงม้า 180 แรงม้า ที่เป็นเช่นนี้เห็นบอกว่า ต้องตอนเอาไว้ ให้มันผ่านมาตราฐานไอเสีย ตามข้อกำหนด เพราะจริง เครื่องฝาดำ ทำแรงม้าได้มากกว่า 165 อยู่แล้ว จริงแท้ประการใด ไม่แน่ใจนะครับ ต้องหาข้อยืนยันอีกที ถ้าจริง กล่องตัวนี้ อาจจะหลุดมาแถวบ้านเราก็ได้
เพราะ เครื่องนี้ มาจากญี่ปุ่น 100 %


จานจ่ายฝาดำ  ถ้าไป บิดเล่น โดยที่ไม่ได้  อิงกับ  องศา ลิ้น นะครับ   บิดๆไป  เด๊วกล่องมันก็ จะ ปรับคืนให้เอง ครับ   นี่คือ ข้อมูลจากช่างที่เซียนฝาดำ นะครับ  หากจะตั้งไฟ ก็ ต้อง จัดการ แรงดัน ที่ เซนซอร์ ลิ้น ก่อน  ให้ได้ ค่า ที่ระบุ   ถึงจะ ปรับองศาไฟ ได้ ครับ ยังงัย ลองเอา ไทม์มิ่งไลท์  ยิงเช็คดู ก้ได้ครับ    เพราะผม เคยลองแล้ว บิดไป บิดมา สุดท้าย องศา เท่าเดิม   Wink
ขอบคุณครับท่านเซียนฝาดำ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 17:19:07 »

ความรู้แน่น ครับ กระทู้นี้
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 17:43:36 »

จัดไปบวก 1
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 20:49:32 »

up
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 19:02:53 »

++
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 17:53:04 »

แจ่มๆๆเลย +++++
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2008 16:35:19 »

up ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 14:45:33 »

++
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 18:06:26 »

++
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 22:22:58 »

เวรละซิตู
ไม่รู้เรื่องพวกนี้ด้วยซิ
เขก แค่กๆเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!