25 กุมภาพันธ์ 2568 17:54:52
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
หน้า: [
1
]
2
»
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง (อ่าน 17366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
main2925
บุคคลทั่วไป
ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 10:13:21 »
ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรงขึ้นปัจจุบันใช้ NGV วิ่งได้ 140 (เครื่องเดิมๆ ยังไม่ได้ใส่ของแต่ง)
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,535
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #1 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 10:46:14 »
เครื่องมีปัญหาป่าวครับ ได้แค่ 140 แล้วน้ำมันวิ่งอยู่ที่เท่าไหร่
5afe น่าจะไปได้ดีกว่านี้นะ 180 กำลังสวยหรือมากกว่า
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 272
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #2 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 12:17:43 »
.....อยากรู้ด้วย
เผื่อไว้ทำบ้าง
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,425
Gonna BE Minor Change
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #3 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 12:36:39 »
ผมว่ามัน ไม่ช่ายแระอย่างนี้
ทามมายได้แค่ 140 เองง่า
บันทึกการเข้า
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
oasis
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 45
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #4 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 19:44:25 »
ของผมหนักกว่าอีกครับ 5A FE Auto
ทำไมไม่ได้เกิน120 ก็ไม่รู้
ต้องเช็คอะไรบ้าง มีอู่แนะนำมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
I love Bangkok
EMER
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 94
7a fte
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #5 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2551 22:11:44 »
อ้างจาก: main2925 ที่ 07 สิงหาคม 2551 10:13:21
ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรงขึ้นปัจจุบันใช้ NGV วิ่งได้ 140 (เครื่องเดิมๆ ยังไม่ได้ใส่ของแต่ง)
NGVหัวฉีด หรือมิกซ์ครับ เคยลองตั้งไฟแก่ขึ้นมานิดนึงรึยังครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2551 22:14:04 โดย EMER
»
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 237
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #6 เมื่อ:
08 สิงหาคม 2551 07:42:51 »
ของผม 5AF เกียร์ AUTO น้ำมัน 185 แก๊ส LPG แบบดูด 170 แต่ขอเตือนรถเดิมไม่ได้เซ็ตช่วงล่าง ระวังปลิว ข้ามเกาะกลางถนน ไม่แนะนำให้เท๊ส ครับ ผมเคยมาแล้ว เสียววววมาก
บันทึกการเข้า
main2925
บุคคลทั่วไป
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #7 เมื่อ:
08 สิงหาคม 2551 10:40:19 »
เพิ่มเติม รถเกียร์ธรรมดา น้ำมันวิ่ง 150 ช่วยแนะนำอู่ด้วย อยู่แถวราษฎร์บูรณะ
บันทึกการเข้า
main2925
บุคคลทั่วไป
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #8 เมื่อ:
08 สิงหาคม 2551 10:41:54 »
ลืมไป ngv แบบมิกซ์ครับ ช่วยแนะนำหน่อยเถอะ อยากวิ่งซัก 180
บันทึกการเข้า
main2925
บุคคลทั่วไป
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #9 เมื่อ:
08 สิงหาคม 2551 10:43:44 »
ไม่ทราบว่าคุณ kung_sakon แต่งอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 237
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #10 เมื่อ:
08 สิงหาคม 2551 21:44:32 »
อ้างจาก: main2925 ที่ 08 สิงหาคม 2551 10:43:44
ไม่ทราบว่าคุณ kung_sakon แต่งอะไรบ้างครับ
อู้ย ไม่ได้ไปทำอะไรมันหรอกครับ เครื่องเดิมๆ รถ 10 ปีแล้ว จามีก็ ไปตัดท่อแคทออก (เพราะมานผุนะ)และอ้อ ตั้งไฟแก่ขึ้นนิด ตอนติดแก๊ส จริงๆ รถมันวิ่งได้อยู่แล้วนะครับ ผมดูแลเรื่องเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ ไม่ขับเร็วจนเกินไปเต็มที่ก็ 120 ไอ้ที่เหยียบ 180 นะลองดู ประมาณสัก 4-5 กิโลเอง บอกตรงๆว่าน่ากลัวมาก ขอย้ำน่ากลัวจริงๆ เปลี่ยนล้อกับยาง เกี่ยวมั๊ย อะไรอีกหล่ะ นอกจากติดแก๊ส อ้อ หัวเทียน อีริเดี่ยม 4 หัว แค่นี้มั้งที่เปลี่ยนไปจากของเดิม ออ ติดเครื่องเสียง ไม่น่าทำให้รถแรงน้า ผมว่าถ้าสเครื่องค่อนข้างสมบูรณ์น่าจะประมาณนี้นะ ของน้องชายผม 111 ยังทะลุ 180 เลย (เกียร์ธรรมดานะ)
ผมว่ารอท่า่นที่มีความเชี่ยวชาญด้านล่างมาแนะนำต่อดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #11 เมื่อ:
09 สิงหาคม 2551 05:31:10 »
:
เห็นด้วยแทบทุกความเห็นเลย ของผมเครื่องสองอี ตอนนี้จูนแก๊สเอาประหยัดเข้าไว้ไม่เอาแรง วิ่งคลานในเมืองรถติดๆแอร์เย็นฉ่ำสบายๆ ต่ำกว่า ๔ องศา ได้โลละบาทนิดๆในทุกๆสถานะในเมืองนอกเมืองรถติด จอดนอนปั๊มเวลาง่วงไปไม่ไหว ก็เท่านี้ล่ะ บาทนิดๆเอง แต่ถ้าเอาแรงเกือบสองบาทรึบาทปลายๆอะงับ แต่เสียวมากๆอันตรายช่วงล่างมันรับไม่ค่อยไหว ต้องทำอีกหลายอย่าง ซึ่งหมายถึงเงินที่ต้องเสียอีกก้อนล่ะ
อยากฝากเจ้าของกระทู้ที่ถาม ว่าความแรงหากเราเอาไว้แค่เป็นกำลังสำรองเวลาเร่งแซง ก็น่าจะโอเคนะ แต่ถ้าเอาไว้แข่งหรือซิ่งบนทางหลวงล่ะก็ อันตรายอย่างยิ่งยวดเลย คนที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุไม่ทราบหรอก ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาครับ ผมเคยเกิดอุบัติเหตุแล้วรอดตายมาเล่าให้ฟัง พลาดมาไม่มีโอกาสแก้ตัวแม้แต่นิดเดียว ซ้ำประกันขาดไปแค่ห้าวัน ทุกอย่างจ่ายเองหมด เสียทั้งเวลาและเงินทอง ทั้งเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยง ช่วงล่างน้องต้าเหมาะกับความเร็วระดับ ๑๑๐ ถึง ๑๒๐ ครับ(เดิมๆสแตนดาร์ท)วิ่งเฉลี่ยแค่ที่ว่ามีรัยก็เอาอยู่ทุกสถานะครับ ไม่ต้องดิ้นรนหาไรมาใส่ให้เปลือวตังค์หรอก ขอเพียงดูแลมันให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ ช่วงล่างแน่นโช๊คอั๊พไม่เสียก็โอเคแระ ดูแลตามระยะหน่อยของเหลวก็หมั่นตรวจเช็คหมั่นดูแลมัน เดินทางทีก็สบายใจครับ รถทัวร์ที่วิ่งยาวข้ามจังหวัดหลายจังหวัด หากเคยขับตาม ถ้าเป็นนครชัยแอร์ จะใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ผมเคยเห็นบีเอ็มดับบริว ๕๒๕ ไอ (ตอนนั้นยังซิ่งที่ ๒๐๐ อยู่) ผมไล่แซงมาตลอดบนเขาใหญ่ ที่ความเร็วระดับ ๑๗๐ อั๊พ ทางตรงกะลงเขาก็กดเลย ๒๐๐ ครับ แต่ไม่ใช่น้องต้านะ(ช่วงล่างมันคนละเรื่อง) เป็นรถยุโรประดับต้นๆคู่ฟัดบีเอ็มล่ะแต่ไม่บอกว่ายี่ห้อรัยแล้วกัน ทิ้งขาดระดับหายวับในไม่เกินสองนาทีครับ
แต่พอถึงสระบุรีเลี้ยวซ้ายเข้ากรุง ผมก็ใช้ความเร็วปรกติ วิ่งตามรถช้าและรถเร็วตามก้นกันปรกติ ใช้ความเร็วระดับ ๑๑๐ ถึง ๑๒๐ ก็ไหลตามก้นกันมาเรื่อยๆล่ะ พอใกล้ถึงม.ธรรมศาสตร์รังสิต เจ้าบีเอ็มฯคันที่ว่าเนี่ยก็ตามมาถึง ซิ่งยาวมาทางซ้ายด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า ๒๐๐ ดูจากที่มันผ่านผมไปทางซ้าย แค่ขึ้นหน้าไปไม่เกินแปดร้อยเมตร ผมมองตามเห็นไฟเบรคสว่างแค่ครั้งเดียว รถมันสะบัดทั้งคัน แล้วก็ฝุ่นตะหลบเลย รถหน้าเบรคตามกันติดๆ กว่าจะมาถึงตรงนั้น เจ้าบีเอ็มมันขาดสองท่อนเลยครับพี่น้อง คนขับไม่ต้องพูดถึง ไปเมืองผีตามระเบียบ ยังเป็นภาพติดตาอยู่เลย เล่าให้ฟังเป็นอุธรหรณ์สอนใจเตือนสติ ครับ ไม่มีเจตนารัย ผมขับรถไกลตลอดทั้งปี บางทีเป็นพันหรือหลายพันกิโล ทุกวันนี้ค่อยๆไปครับปลอดภัยไม่ประมาทก็โอเคครับ อ้อ ที่ว่าจูนประหยัด หากจำเป็นต้องทำเวลาก็ยังสามารถทำได้อยู่ ปลายมันมีระดับ ๑๔๐ ถึง ๑๕๐ ครับ แต่มาช้าหน่อยเท่านั้นเอง หากเล่นเกียร์เป็น พวกดีเซลเทอร์โบรุ่นใหม่ๆ ก็สับเกียร์อยู่ข้างหลังครับ ออกพร้อมกันนี่ล่ะ ยกเว้นวีโก้ตัวสามพันแรงฉุดมันแรงกว่าก็ปล่อยให้มันไป เบนซินเครื่องเล็กลากรอบได้สูงปร๊ดครับ สองอีของผมหากลากจริงๆได้เกินหกพันรอบที่เกียรหนึ่งสองและสามครับ
พยายามทำให้กลับคืนสภาพเดิมมันก็วิ่งได้อยู่แล้วครับ มีรัยผิดปรกติครับ ทำไมไม่เอาเข้า๐สักครั้ง
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #12 เมื่อ:
09 สิงหาคม 2551 05:47:40 »
อ้าว..............เอ็นจีวีหรอ................กำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นึกว่าแอลพีจี..................เพิ่งเจอ โทดๆครับ
เอ็นจีวีมันไม่เหมาะกับเครื่องเบนซินรอบจัดครับ ตัวมันเอง(คุณสมบัติของมัน) จะจุดระเบิดเผาไหม้ช้าครับที่รอบสูงๆ พูดง่ายๆคือเผาไหม้ไม่หมดหรอก คงเป็นอีกคนที่ไปติดโดยไม่ทราบว่าคุณสมบัติมันเป็นยังไง บักสอระยวย ช่องสามนั่นล่ะตัวดี ไอ้เอี้ยเนี่ย มันเชียร์เอ็นจีวีและโจมตีแอลพีจีตลอด ตอนนี้บอกได้ว่าแอลพีจีคือเชื้อเพลิงที่มีการรุกไหม้ใกล้เคียงน้ำมันเบนซินมากที่สุดครับ ค่าอ๊อกเทนประมาณ ๑๑๐ ครับ แต่อาจถูกพ่อค่าเฉไฉเอาเปรียบพวกเรา ปรับเปลี่ยนค่าอ๊อกเทนต่ำลงกว่าที่ว่า แต่ไม่น่าต่ำเกิน๑๐๐ครับ นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเวลาเราติดแก๊สแล้วตัองตั้งไฟให้แก่ขึ้นตามค่าอ๊อกเทนที่เพิ่มขึ้นไงครับ แต่ไม่ค่อยมีสื่อไหนให้องค์ความรู้นี้กับผู้คน ตรงข้ามกลับบิดเบือนตลอดเพื่อผลประโยชน์ของมันลูกเดว กำของคนไทยไงครับ เอ็นจีวีเหมาะกับเครื่องดีเซลรอบต่ำครับ
หากจะอธิบายให้เห็นภาพ ก็ประมาณว่า เวลาลูกสูบมันขึ้นจุดศูนย์ตายบนในจังหวะอัด พอจุดระเบิดที่รอบสูงมันก็เคลื่อนลง หากเป็นเอ็นจีวีนั้นในรอบสูงๆมันจะเผาไหม้ยังไม่ทันหมดเลยครับ ลูกสูบมันเคลื่อนลงไปศูนย์ตายล่างก่อน แม้จังหวะคลายก็ยังไม่หมดอยู่ดีในรอบสูงๆไงครับ แต่แอลพีจีนั้นไม่เป็นอย่างนี้ เผาไหม้หมดจดครับ เร็วเท่าเบนซินครับเป็นเชื้อเพลิงทดแทนเบนซินได้เกือบสมบูรณ์ ขาดแต่สารหล่อลื่นบ่าวาวล์เท่านั้นมั้ง แต่เราก็แก้ไขได้โดยติดโอโต้ลูปแยกมา แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถทำบ่าวาวล์ให้แข็งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจึงไม่ค่อยเกิดปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,990
ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #13 เมื่อ:
09 สิงหาคม 2551 14:35:52 »
ไม่แปลก หรอกครับ สำหรับ NGV. คุณคงต้องปรับตั้ง องศาการจุดระเบิดให้สัมพันธ์ กับค่า ออกเทน ครับ เพราะ NGV. ค่าออกเทนสูงกว่ามาก
ความเห็นส่วนตัว ก่อนทำให้วิ่งแตะ 180 สำหรับ 5 AFE ควรทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมดครับ ผมเคยขับเกียร์ AUTO 170 ไม่ไหวแทบบินครับ
บันทึกการเข้า
ปัจจุบัน
ก่อนหน้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,735
081-2797236
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #14 เมื่อ:
09 สิงหาคม 2551 20:31:14 »
อ้างจาก: jedee ที่ 09 สิงหาคม 2551 05:47:40
อ้าว..............เอ็นจีวีหรอ................กำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นึกว่าแอลพีจี..................เพิ่งเจอ โทดๆครับ
เอ็นจีวีมันไม่เหมาะกับเครื่องเบนซินรอบจัดครับ ตัวมันเอง(คุณสมบัติของมัน) จะจุดระเบิดเผาไหม้ช้าครับที่รอบสูงๆ พูดง่ายๆคือเผาไหม้ไม่หมดหรอก คงเป็นอีกคนที่ไปติดโดยไม่ทราบว่าคุณสมบัติมันเป็นยังไง บักสอระยวย ช่องสามนั่นล่ะตัวดี ไอ้เอี้ยเนี่ย มันเชียร์เอ็นจีวีและโจมตีแอลพีจีตลอด ตอนนี้บอกได้ว่าแอลพีจีคือเชื้อเพลิงที่มีการรุกไหม้ใกล้เคียงน้ำมันเบนซินมากที่สุดครับ ค่าอ๊อกเทนประมาณ ๑๑๐ ครับ แต่อาจถูกพ่อค่าเฉไฉเอาเปรียบพวกเรา ปรับเปลี่ยนค่าอ๊อกเทนต่ำลงกว่าที่ว่า แต่ไม่น่าต่ำเกิน๑๐๐ครับ นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเวลาเราติดแก๊สแล้วตัองตั้งไฟให้แก่ขึ้นตามค่าอ๊อกเทนที่เพิ่มขึ้นไงครับ แต่ไม่ค่อยมีสื่อไหนให้องค์ความรู้นี้กับผู้คน ตรงข้ามกลับบิดเบือนตลอดเพื่อผลประโยชน์ของมันลูกเดว กำของคนไทยไงครับ เอ็นจีวีเหมาะกับเครื่องดีเซลรอบต่ำครับ
หากจะอธิบายให้เห็นภาพ ก็ประมาณว่า เวลาลูกสูบมันขึ้นจุดศูนย์ตายบนในจังหวะอัด พอจุดระเบิดที่รอบสูงมันก็เคลื่อนลง หากเป็นเอ็นจีวีนั้นในรอบสูงๆมันจะเผาไหม้ยังไม่ทันหมดเลยครับ ลูกสูบมันเคลื่อนลงไปศูนย์ตายล่างก่อน แม้จังหวะคลายก็ยังไม่หมดอยู่ดีในรอบสูงๆไงครับ แต่แอลพีจีนั้นไม่เป็นอย่างนี้ เผาไหม้หมดจดครับ เร็วเท่าเบนซินครับเป็นเชื้อเพลิงทดแทนเบนซินได้เกือบสมบูรณ์ ขาดแต่สารหล่อลื่นบ่าวาวล์เท่านั้นมั้ง แต่เราก็แก้ไขได้โดยติดโอโต้ลูปแยกมา แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถทำบ่าวาวล์ให้แข็งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจึงไม่ค่อยเกิดปัญหาครับ
ใส่ตัว ที่เขาเรียกว่า Timing advance หรือยัง
เห็นว่า เหยียบเป็นพุ่งเหมือนน้ำมัน
บันทึกการเข้า
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #15 เมื่อ:
11 สิงหาคม 2551 02:43:15 »
รถผม ... เดิมๆ .. นำมันลากยาวๆ... เข็มขึ้นประมาณ 195 แล้ว ECU ก็จะตัด (รถผมเข็มอ่อน) ตอนเป็น LPG ลากถึง 220 (อย่างที่บอกแหละเข็มรถผมอ่อน ... อย่างเข็ม 150 เอา GPS จับได้ 130-140)
ถ้าเป็น LPG เนี้ย ... ถ้า Valve ตัวใหญ่ เปิดกว้างไม่พอ (รวมทั้งสายเล็กเกินไป หรือสายพับสายหัก mix รูแก๊สเล็ก) ปลายจะเร่งไม่ขึ้น (ถึง Sen. จะไวแค่ไหนก็เถอะ) บางที่อาจจะต้องปรับ Sen ลงแล้วปรับ Valve ตัวใหญ่ขึ้น .. ตอบสนองช้าหน่อยประหยัดน้ำมันขึ้น แต่วิ่งปลายได้เยอะกว่า ...
แต่ NGV ผมไม่รู้ครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2551 02:48:58 โดย tasanakorn
»
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 516
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #16 เมื่อ:
13 สิงหาคม 2551 11:17:56 »
ผมแก๊สและน้ำมัน 180 นานๆ จะอัด กะว่าจัดให้เครื่องพัง แต่ลองดูแล้ว 5a ก็แรงดีอยู่ ก็ไม่คิดเปลี่ยนเครื่อง ดูแลดีๆ ก็แรงนะ 12 ปี แล้ว วิ่ง 350000 กว่าโล เครื่องยังแจ่ม บอดี้ก็ตามสภาพครับ
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 237
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #17 เมื่อ:
13 สิงหาคม 2551 22:27:02 »
อ้างจาก: kampol ที่ 09 สิงหาคม 2551 14:35:52
ไม่แปลก หรอกครับ สำหรับ NGV. คุณคงต้องปรับตั้ง องศาการจุดระเบิดให้สัมพันธ์ กับค่า ออกเทน ครับ เพราะ NGV. ค่าออกเทนสูงกว่ามาก
ความเห็นส่วนตัว ก่อนทำให้วิ่งแตะ 180 สำหรับ 5 AFE ควรทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมดครับ ผมเคยขับเกียร์ AUTO 170 ไม่ไหวแทบบินครับ
ตามนี้เลยครับ เอาแรงไว้แซงยามฉุกเฉินดีกว่านะครับ เพราะช่วงล่างมัน หวิวๆ ยังงัยไม่รู้ไอ้รุ่นนี้ อันตรายจริงถ้ากดมิด 120 โอ.เค.แล้ว
บันทึกการเข้า
...OOO...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 632
.. น้องขาวกลับมาหล่อแล้ว...
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #18 เมื่อ:
07 สิงหาคม 2554 16:36:04 »
อ่านกระทู้นี้แล้ว ได้ ความรู้ มากเลย ครับ ....ขอบคุณน้า ๆๆ มากเลยครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
...บ๊ายย บาย โดราเอมอน แต่ยังรักเธอเสมอนะ...
..โตขึ้น นู๋จะติดคอบเตอร์ไม้ไผ่ ...
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 292
Re: ขอความรู้การแต่งเครื่อง 5a fe ให้แรง
«
ตอบ #19 เมื่อ:
09 สิงหาคม 2554 13:50:57 »
ได้ความรู้เรื่อง NGV เพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
ชำระสาธารณูประโภค ออนไลล์
http://www.csopayment.com/check_advise/thirachot
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112430.msg2096176#msg2096176
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=149680.0
หน้า: [
1
]
2
»
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...