AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 11:46:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรบกวนเพื่อนๆพี่หน่อยครับว่าเป้นยังงี้ไหม....และช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  (อ่าน 4776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008 23:14:17 »

พอดีว่าไปติดแก๊สมาแล้ว ร้านมันมีปัญหา ลูกน้องกับคนจูนลาออกหมดเลย  งอแง แล้วเค้าก็บอกทำไรไม่ได้ต้องรอ พอดีว่ามันกินแก๊สมากเลยอะครับ ผมเติมเต็มถัง 600 กว่าบาท 58 ลิตร แต่มันวิ่งได้แค่ ไม่เกิน 350 โลเองอะครับ (ลองหลายถังแล้ว) เลยอยากถามเพื่อนๆพี่ๆ หน่อยครับ พอแนะนำได้ไหม ร้านที่จูนแก๊สเก่งๆหรือร้านเปลี่ยนก็ได้ครับ ผมติดหม้อต้ม logas เห็นหลายคนบอกว่ามันจูนยาก เลยอยากจะเปลี่ยนเป็น Tomasetto (ถ้าเกิดว่ามันยากจริงๆขนาดนั้นอะครับ) ก็เลยอยากหาร้านประมาณ แถวๆติวานนท์ ถ.กรุงเทพฯ-นนท์ หรือระแหวกแถวๆห้วยขวาง รัชดาก็ได้ครับ(ใกล้ที่ทำงาน) ยังไงเพื่อนๆพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  เศร้า


ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วลองคำนวณดูเล่นๆ เติม 600กว่าบาทวิ่งได้ 350 โล เฉลี่ย 1.7 บาท/โล รถวิ่งปกติน้ำมันประมาณ(ออโต้) 10โล/ลิตร ยังงี้ถือว่าแพงไปไหมอะครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 13:12:43 »

อืม..............ยังงัยลองจูนเองก่อนดีกว่าคับ  ไม่รู้ไม่ชี้
หาเอาจากแก็สไทยก็ได้ น่าจะมีคนใช้หม้อต้มตัวนี้แหมือนกัน ถ้าไม่ไหวต้องเปลี่ยนหม้อต้มค่อยว่ากันอีกที
แต่tomasettoมันก็นิ่งจริงๆนะแหละคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 01:28:48 »

up up
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 10:17:17 »

ของญี่ปุ่นก็วิ่งแถมประหยัดด้วยเมื่อก่อนเคยใช้คับ สภาพดีๆหายากคับ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 10:57:01 »

พอดีว่าไปติดแก๊สมาแล้ว ร้านมันมีปัญหา ลูกน้องกับคนจูนลาออกหมดเลย  งอแง แล้วเค้าก็บอกทำไรไม่ได้ต้องรอ พอดีว่ามันกินแก๊สมากเลยอะครับ ผมเติมเต็มถัง 600 กว่าบาท 58 ลิตร แต่มันวิ่งได้แค่ ไม่เกิน 350 โลเองอะครับ (ลองหลายถังแล้ว) เลยอยากถามเพื่อนๆพี่ๆ หน่อยครับ พอแนะนำได้ไหม ร้านที่จูนแก๊สเก่งๆหรือร้านเปลี่ยนก็ได้ครับ ผมติดหม้อต้ม logas เห็นหลายคนบอกว่ามันจูนยาก เลยอยากจะเปลี่ยนเป็น Tomasetto (ถ้าเกิดว่ามันยากจริงๆขนาดนั้นอะครับ) ก็เลยอยากหาร้านประมาณ แถวๆติวานนท์ ถ.กรุงเทพฯ-นนท์ หรือระแหวกแถวๆห้วยขวาง รัชดาก็ได้ครับ(ใกล้ที่ทำงาน) ยังไงเพื่อนๆพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  เศร้า


ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วลองคำนวณดูเล่นๆ เติม 600กว่าบาทวิ่งได้ 350 โล เฉลี่ย 1.7 บาท/โล รถวิ่งปกติน้ำมันประมาณ(ออโต้) 10โล/ลิตร ยังงี้ถือว่าแพงไปไหมอะครับ ได้โปรด..
ขอแจมด้วยคน
ของผม AE-100 เครื่อง 4 AFE เกียร์ธรรมดา ระบบ มิคเซอร์ ถัง 58 ลิตร หม้อFEMA
ปัจจุบัน อัตราสิ้นเปลือง 420 กม./1ถัง(51ลิตร) เฉลี่ย 8 กม/ลิตร
ส่วนใหญ่ วิ่งนอกเมือง
ก็ถือว่ากินกว่าปกติ ในอดีตช่วงติดตั้งใหม่ๆ ทำได้ 550-580 กม./ถัง
 ซุบซิบ


ไม่รู้ต้องทำอะไรบ้าง (หัวเทียน+กรองอากาศ ก็เปลี่ยนแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2008 10:59:09 โดย suksun » บันทึกการเข้า


    
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 00:45:23 »

up ช่วยแนะหน่อยครับ __/l\__
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 20:18:21 »

อืม..............ยังงัยลองจูนเองก่อนดีกว่าคับ  ไม่รู้ไม่ชี้
หาเอาจากแก็สไทยก็ได้ น่าจะมีคนใช้หม้อต้มตัวนี้แหมือนกัน ถ้าไม่ไหวต้องเปลี่ยนหม้อต้มค่อยว่ากันอีกที
แต่tomasettoมันก็นิ่งจริงๆนะแหละคับ แหะ.. แหะ..

>>>  เห็นด้วยครับ ใจเย็นๆ ครับ ทดลอง จูนเองดูครับ ในบอร์ด นี้มาครับ แบบ เต็มๆ ครับ..

>>>  ของผม  4A-GE 16V  วิ่งไปกลับ ปทุม - จันทบุรี ความเร็ว 120 - 130 กม.
>>>  เติมเต็มถังวิ่งได้ 580 กม. เกือบหมดครับ. ก็คือยังมีเหลืออีกนิดหน่อยครับ.

-------  ขอให้โชคดีนะครับ.
  จุดประทัด ฉลอง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2008 20:27:29 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 23:44:25 »

ล่าสุดครับ ผมไป ต่างจังหวัด วิ่งได้ประมาณ 400 เกือบ 500 โล แต่เติมไป 50 ลิตร  แต่พอวิ่ง กทม. วิ่งได้แค่ ไม่เกิน 400 งง มากๆเลยอะครับ เซงมากๆ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
k.O.b
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026


เป็นคนไทยร้อย%


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 10:50:08 »

ล่าสุดครับ ผมไป ต่างจังหวัด วิ่งได้ประมาณ 400 เกือบ 500 โล แต่เติมไป 50 ลิตร  แต่พอวิ่ง กทม. วิ่งได้แค่ ไม่เกิน 400 งง มากๆเลยอะครับ เซงมากๆ

แล้วอัตราการเร่งแซง เป็นไงมั่งครับทันใจหรือเปล่า  ปล่อยพลัง   ถ้าแก๊สบางละเหนื่อยแน่ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 12:02:11 »

ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรด้วยนะ วิ่งทางไกล มันวิ่งยาวๆ ไม่ต้องจอดแช่เหมือนในเมือง

เกือบ 500 โลต่อถัง ก็ถือว่าไม่กินหรอกครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 14:36:59 »

เมื่อก่อนผมก็ใช้หม้อต้มlogasเหมือนกันครับอัตราเร่งดีแต่กินกว่าหม้อต้มโทมาเล็กน้อยตอนนั้นวิ่งต่างจังหวัดถังนึงวิ่งได้550โลที่ความเร็ว100-120 กม/ชม. ในเมืองได้420 ตอนนี้ใช้โทมาอัตราเร่งลดลงนิดหน่อยแต่ประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
กทม.8407
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 14:50:32 »

ปกติ ราคาแก๊ส 11.25บาท/ลิตร  เติม 450บาท  วิ่งได้ 400 กม. ตกกิโลละ 1.125 บาท เค้าคิดกันแบบนี่หรือเปล่าที่ ว่า ประยัดแล้ว
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 23:50:55 »

ล่าสุดครับ ผมไป ต่างจังหวัด วิ่งได้ประมาณ 400 เกือบ 500 โล แต่เติมไป 50 ลิตร  แต่พอวิ่ง กทม. วิ่งได้แค่ ไม่เกิน 400 งง มากๆเลยอะครับ เซงมากๆ

แล้วอัตราการเร่งแซง เป็นไงมั่งครับทันใจหรือเปล่า  ปล่อยพลัง   ถ้าแก๊สบางละเหนื่อยแน่ ไม่ไหวแล้ว...

อัตราเร่งแซงก็ดีอะครับ ปกติเหมือนวิ่งน้ำมันเลย  แต่ถ้าอัตราเร่งดี แต่กินเยอะ สงสัยคงต้องยอมอะครับ (แต่อยากได้ถูกกว่านี้นิดนึง)
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 11:15:52 »

ร้านแก็ส+คนจูนเก่ง ๆ มีจะเดินชนกันตายครับ ไม่ต้องไปง้อแมร่งหรอกไอ้ร้านแบบนี้ ขนาดลูกน้องยังไม่อยู่กับมันเลย แล้วลูกค้าล่ะ... คิดเอาเอง แต่ถ้าคุณอยากลองทำเอง serch วิธีการจูนได้ที่ GAS THAI .COM ครับ มีให้หลายยี่ห้อครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 14:39:11 »

อยากได้ร้านจังเลยอะครับ ไปกี่ที่ๆ ก็จูนไม่จบ เกี่ยวกับหม้อต้มโดยตรงแน่ๆเลย  เป็นไหมอะครับ (ขอชื่อร้าน สถานที่หน่อยเถอะครับ)
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 16:55:08 »

ผมว่า อดทนเก็บตังอีกหน่อย upgrade เป็นหัวฉีดไปเลยดีกว่า น่าจะประหยัดกว่าเร่งสะใจกว่า ..

เพราะ ผม พึ่งเปลี่ยนจาก หม้อต้ม Magic หม้อต้ม อินเดีย ที่พอใช้ได้แต่จูนยาก มาเป็น Tomasetto ที่เขาว่า จูนง่าย... 
เปลี่ยนมาช่างที่อู่ จูนมาให้ .... บางสนิท ทั้ง Idle และตอนเหยียบ.. ก็วิ่งได้ไม่สะดุจ.. แต่เหยียบไม่สะใจ
พอใส่ Lamda กลับเข้าไป จูนเอง เน้นขับสบาย วิ่งออก Idle ไม่หนาไม่บาง ที่เหลือ Lamda จัดการให้ผลออกมา ... กิน พอพอกับหม้อต้มเดิม... แค่อาจจะจูนง่ายกว่าหน่อย .. คงเส้นคงวากว่า
ก็ประมาณ 8-9 Km/lite เหมือนเดิม

ผมน่ะเสียดาย.... ใจอยากได้ หัวฉีดมากกว่า ..แต่ต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มไปก่อน เพราะ ตัวเก่ามีปัญหา
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 01:11:29 »

ผมว่า อดทนเก็บตังอีกหน่อย upgrade เป็นหัวฉีดไปเลยดีกว่า น่าจะประหยัดกว่าเร่งสะใจกว่า ..

เพราะ ผม พึ่งเปลี่ยนจาก หม้อต้ม Magic หม้อต้ม อินเดีย ที่พอใช้ได้แต่จูนยาก มาเป็น Tomasetto ที่เขาว่า จูนง่าย... 
เปลี่ยนมาช่างที่อู่ จูนมาให้ .... บางสนิท ทั้ง Idle และตอนเหยียบ.. ก็วิ่งได้ไม่สะดุจ.. แต่เหยียบไม่สะใจ
พอใส่ Lamda กลับเข้าไป จูนเอง เน้นขับสบาย วิ่งออก Idle ไม่หนาไม่บาง ที่เหลือ Lamda จัดการให้ผลออกมา ... กิน พอพอกับหม้อต้มเดิม... แค่อาจจะจูนง่ายกว่าหน่อย .. คงเส้นคงวากว่า
ก็ประมาณ 8-9 Km/lite เหมือนเดิม

ผมน่ะเสียดาย.... ใจอยากได้ หัวฉีดมากกว่า ..แต่ต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มไปก่อน เพราะ ตัวเก่ามีปัญหา


เปลี่ยนและจูนที่ร้านแถวไหนเหรอครับเผื่อผมจะแวะเข้าไป ให้เค้าลองจูนดูบ้าง ไม่ไหวอะครับ กินมากๆเลย 1ถังวิ่งไม่เคยเกิน 400 โลซะที (จูนมาใหม่ก็ยังไม่ถึง) แพงเหลือเกินอะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 09:24:04 »

เอาใจช่วยครับ
ติดตั้งแถวบางใหญ่อะป่าวเอ่ย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 10:56:33 »

ผมว่าร้านที่จูน เขาก็ไม่ได้จูนอะไร ดีมากมายอะไรนะครับ.. สูตรการจูนก็เหมือนๆกันกับที่มีคน โพส เอาไว้นั้นแหละครับ
และโดยส่วนตัวแล้วผม ก็ไม่ค่อยชอบ.. เพราะ จูนมาบางเหลือเกินเหยียบไม่พุ่ง จูนเองถูกใจกว่าครับ

จริงๆ ถ้าชอบทำโน้นทำนี้เองอยู่แล้ว... ผมแนะนำว่า ... ลองหา AF มาติดครับ ตัวละ ร้อย สองร้อย จะได้ดูจะจะไปเลย .. ว่า แต่ละความเร็ว เวลาอยู่บนท้องถนนจริงๆ มันหนามันบาง อย่างไรหรือบาง แล้วค่อยมาถามๆกัน

เห็นบอกว่า ทำงานแถวรัชดาด้วย...

ผมทำงานแถวอโศก... ย่านนี้ ตอนรถติดไอเสียเยอะ O2 จะต่ำครับ..  ถ้าร้านที่จูนอยู่แถวชานเมือง.. ถ้าตังจูนพอดีเวลาวิ่งเข้ามาในเมืองจะหนาตลอด เวลาจูนควรจะจูน พอดี-บาง ไว้หน่อย พอเข้ามาในเมืองจะได้พอดีหรือหนาเพียงเล็กน้อย (ถ้าเกิดวิ่งแล้วหนา... แปลว่า เราปล่อยแก๊สทิ้ง โดยไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่)

เรื่องจูน... บางคนอาจจะบอกว่าเจอมือดีๆ จูนที่เดียวก็จบ.... แต่สำหรับผมไม่ค่อยอยู่สุข..มันไม่เคยจบครับ.. ส่วนหนึ่งมันอยู่กับวิธีการขับแต่ละคนด้วย.. บางคนชอบกระทืบเร่งเร็ว... อยากให้ขับมันก็ต้องจูนอีกแบบ อยากให้ประหยัดก็อีกแบบ ใช้ไปเรื่อยๆ อุปกรณ์มันก็จะเคลื่อน... ท่อแก๊สอาจะงอแล้วตีบลง มีขี้แก๊สไปติดบ้าง.. ผ้าในหม้อต้มเริ่มอ่อนลงบ้างสปริงเริ่มล้าลงบ้าง.. กรองอากาศอาจจะสกปรกบ้าง... ก็อาจจะต้องปรับจูนบ้างเล็กน้อย...

เลยอยากให้ลองดูเองปรับเองดูครับ...
รถผม เครื่อง 1500 ผมยังเอาแค่ 8-9 km/lt นะครับ เหยียบสบายดีไม่อึดอัด ถ้าอยากได้ประหยัด กด Sen ลงต่ำๆ กะทืบไม่ออก เหยียบไม่พุ่ง ก็คงประหยัดได้มากกว่านี้ ... แต่ขับแล้วเหนื่อยครับ

รถที่ติด Lamda จะมีดีกว่ารถที่เป็น Fix Mix อย่างหนึ่งก็ตรงที่ ... สามารถเปิด Sen เยอะๆให้ Lamda ปรับ Power Valve ลดแก๊สไม่ให้หนาได้.. ทำให้เร่งง่ายไม่กินแก๊สมาก.... แต่ไม่ประหยัด (เพราะมันพยายามปรับไม่ให้บางด้วย)

Sen = Sensitivity  ส่วนใหญ่จะเป็นการปรับความแข็งของสปริงที่ใช้กดวาล์ว หมุนเข้าจะเป็นการกดสปริงให้แน่น ทำให้ต้องใช้แรงดูดที่สูงขึ้นถึงจะเปิดวาล์วปล่อยแก๊สออกมาได้ถ้าหมุนแน่นมากๆจะกดคันเร่งไม่ขึ้นเพราะแรงดูดไม่พอไปเปิดวาล์ล หมุนออกก็ใช้แรงดูดน้อยลงหมุนออกมากๆ... ซึมวาล์วปิดไม่สนิทเอาแน่เอานอนไม่ได้
Idle = ปกติเป็นวาล์ที่เปิดโดยไม่เกี่ยวกับแรงดูด
Power Valve = เป็นวาล์วที่จำกัด อัตราการไหลของแก๊ส เปิดน้อยเกินไป รอบปลายจะเร่งไม่ขึ้น แก๊สไหลไม่พอ

รถที่จะจูนเอาประหยัด .. จะเปิด Idle ให้บางๆ พอให้เครื่องวิ่งไม่สะดุจ แล้วปรับ Sen แข็งๆ พอให้เร่งขึ้นได้  ถ้าเอา AF จับ .. เวลาเหยียบคันเร่งขึ้นจะบางก่อนพอรอบเริ่มขึ้นถึงจะเริ่มมาทางพอดี
รถจูนแบบเหยียบเอามัน .. จะเปิด Idle น้อยๆ หรือปิด Idle ไปเลย เปิด Sen ออกมากๆ สุด .. เหยียบที่ กลิ่นแก๊สหึ่ง .. AF หนาสนิท

ผมว่า อดทนเก็บตังอีกหน่อย upgrade เป็นหัวฉีดไปเลยดีกว่า น่าจะประหยัดกว่าเร่งสะใจกว่า ..

เพราะ ผม พึ่งเปลี่ยนจาก หม้อต้ม Magic หม้อต้ม อินเดีย ที่พอใช้ได้แต่จูนยาก มาเป็น Tomasetto ที่เขาว่า จูนง่าย... 
เปลี่ยนมาช่างที่อู่ จูนมาให้ .... บางสนิท ทั้ง Idle และตอนเหยียบ.. ก็วิ่งได้ไม่สะดุจ.. แต่เหยียบไม่สะใจ
พอใส่ Lamda กลับเข้าไป จูนเอง เน้นขับสบาย วิ่งออก Idle ไม่หนาไม่บาง ที่เหลือ Lamda จัดการให้ผลออกมา ... กิน พอพอกับหม้อต้มเดิม... แค่อาจจะจูนง่ายกว่าหน่อย .. คงเส้นคงวากว่า
ก็ประมาณ 8-9 Km/lite เหมือนเดิม

ผมน่ะเสียดาย.... ใจอยากได้ หัวฉีดมากกว่า ..แต่ต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มไปก่อน เพราะ ตัวเก่ามีปัญหา


เปลี่ยนและจูนที่ร้านแถวไหนเหรอครับเผื่อผมจะแวะเข้าไป ให้เค้าลองจูนดูบ้าง ไม่ไหวอะครับ กินมากๆเลย 1ถังวิ่งไม่เคยเกิน 400 โลซะที (จูนมาใหม่ก็ยังไม่ถึง) แพงเหลือเกินอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2008 11:26:54 โดย tasanakorn » บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 23:30:27 »

เอาใจช่วยครับ
ติดตั้งแถวบางใหญ่อะป่าวเอ่ย

ไม่ได้ติดตั้งแถวบางใหญ่อะครับ ผมติดตั้งแถวศรีย่านครับ ตอนนี้ร้านมันมีปัญหาไม่รู้ทำไง ปวดหัวมากครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!