AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:37:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบตเตอรี่เสียเพราะอะไรหว่า งงๆ มาก  (อ่าน 1792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pon
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 10:45:52 »

รถผมใช้แก๊ส LPG ครับ

เมื่อวานไปเปลี่ยนกรองอากาศ (กรองกระดาษสี่เหลี่ยม) 220 บาท และหัวเที่ยน NGK แพลตตินัม แบบเข็ม 1 ชุด 720 บาท
แต่ไม่ได้เปลี่ยนสายหัวเทียนนะครับ

ขับรถออกจากอู่ตอนเที่ยง  และใช้รถโดยการสตาร์ทเพียงไม่กี่ครั้ง  ตอนบ่ายสามผลปรากฎว่ารถสตาร์ทไม่ติดครับ  แบตเตอรี่ไม่มีไฟ  บีบแตรก็ไม่ดัง  เปิดไฟหน้าก็ไม่ติด
ดีนะครับรถผมเป็นเกียร์ธรรมดา  จึงเข็นสตาร์ทได้ และนำรถเข้าอู่เดิม  ผลปรากฎว่า  แบตเตอรี่เสียครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่เป็นแบต 3K แบตน้ำ ราคารวมเทิร์น 1,800 บาท

ผมงงมากเลยครับ แบตเตอรีเดิมไม่เคยมีอาการว่าจะเสีย  แบตเดิมผมใช้พานาโซนิค 60 แอมป์ แบตน้ำ  ใช้มาแค่ 1 ปี 4 เดือนเองครับ
ไม่ทราบว่ามันเสียได้อย่างไร
หรือว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนหัวเทียนและกรองอากาศหรือเปล่าครับ  งงๆๆ มาก
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 10:58:37 »

>>>  แล้วลูกที่เปลี่ยนมาใหม่ ยังดีอยู่ไหมครับ..
>>>  ปกติมันก็ไม่น่าจะพังแบบ รวดเร็วอะไรจะขนาดนั้น

>>> (ไม่รู้นะครับว่า อู่นั้นเล่นกลหรือเปล่า สงสัยครับ. แค่สงสัยนะ เพราะปกติ มันต้องเตือนเราบ้างสิ อย่างน้อยๆ ๆ ๆ ก็ต้องแจ้งอาการก่อนอำลา สัก 1 เดือนน่า)

ประมาณๆ นั้นล่ะครับ...รอน้าๆ ท่านอื่นๆ บ้าง ผมไม่ค่อยเป็นครับ.
บันทึกการเข้า
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 11:50:59 »

>>>  แล้วลูกที่เปลี่ยนมาใหม่ ยังดีอยู่ไหมครับ..
>>>  ปกติมันก็ไม่น่าจะพังแบบ รวดเร็วอะไรจะขนาดนั้น

>>> (ไม่รู้นะครับว่า อู่นั้นเล่นกลหรือเปล่า สงสัยครับ. แค่สงสัยนะ เพราะปกติ มันต้องเตือนเราบ้างสิ อย่างน้อยๆ ๆ ๆ ก็ต้องแจ้งอาการก่อนอำลา สัก 1 เดือนน่า)

ประมาณๆ นั้นล่ะครับ...รอน้าๆ ท่านอื่นๆ บ้าง ผมไม่ค่อยเป็นครับ.


แบตลูกใหม่เป็นแบตเตอรี่ใหม่ครับ  แบตน้ำของ 3K แบตเตอรี  60 แอมป์เหมือนกันกับแบตเดิม
อู่ที่เปลี่ยนเป็นอู่ประจำครับ ซ่อมที่นี่ตลอด เจ้าของอู่ก็มิตรสัมพันธ์ดีอยู่นะ
แต่ที่แปลกใจก็คือว่า  ก่อนหน้านี้แบตเตอรี่ไม่มีอาการว่าจะเสียเลยครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 14:13:14 »

ของเพื่อนผมก็เป็นครับ ไปแบบไม่มีอาการเลย

เช้าวิ่งอยู่ดีๆ ตกเย็นไม่มีไฟแล้ว

ให้ช่างที่สนิทกันมาดู พังจริงๆ

ปกติแบตเตอรี่มันจะมี ระยะรับประกันอยู่นะครับ

ดูหน่อยก็ดี ผลประโยชน์ของตัวเราเอง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 14:40:18 »

1. แบตอาจจะเสื่อมเอง

2. ไดชาร์ดพังคับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 15:00:58 »

1. แบตอาจจะเสื่อมเอง

2. ไดชาร์ดพังคับ



เมื่อวานช่างที่อู่ตรวจเช็คไดชาร์ทให้แล้วครับ
ช่างบอกว่า  ไดชาร์ทก็ไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไหร่  แต่ยังใช้ได้  เปลี่ยนแต่แบตเตอรี่ก็พอ
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 20:18:58 »

ของผมก็พึ่งเปลี่ยนแบตมา...ลูกเก่าของผมเป็น 3 k 60 ah ใช้ได้ 3 ปีนิด ๆ  ก่อนจะเสียของผมมันจะมีอาการก่อนนะคับ เวลาวิ่งกลางคืนหรือเปิดเครื่องเสียงถ้าดับเครื่องรถจะสตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง..แต่ก็ยังทนใช้ได้เกียบ ๆ  2 อาทิตย์นะคับ..แล้วมันก็กลับบ้านเก่า  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2008 20:23:36 โดย BIG » บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 08:22:24 »

เอาน่า เปลี่ยนแล้ว เหมือนได้เปล่าๆ หุหุ

ผมว่าน่าจะมีอาการเตือนก่อนนะครับ เพียงแต่เราไม่สังเกตเอง
ของผมเคยมีปัญหาแบบนี้หล่ะ แต่เตือนมาก่อนโดย ไดสตาร์ทหมุนอืดแต่ติด
พอมาวันที่ 3 เงียบ เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เลย มาดูที่แบ๊ตโอ้ววววว พระเจ้ามันร้อนมาก
เลยเอาผ้ามาค่อยๆเปิดจุกเติมน้ำกลั่นอกมาดู ย้ำนะครับต้องค่อยๆเปิดเดี๋ยว ตูมมมมมมม จบ
พอเปิดมา โห น่าตบกะบาลตัวเองสัก 2 ป๊าบ น้ำกลั่นแห้งเกือบทุกช่องเลย รีบหาซื้อมาเสี่ยงเติม
เติมเสร็จลุ้นหล่ะครับว่าได้มั๊ย เอาไปชารต์ไฟใหม่ ยังใช้ได้จนถึงวันนี้หล่ะ จะ 3 เดือนแล้ว รอท่านอื่นมาแนะนำด้วยต่อไป
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 21:56:25 »

ของผมก็เคยเป็นคับ ขับมาจอดที่บ้านแล้วล้างรถ ล้างเสร็จจะเอาเข้าบ้าน สตาร์ทไม่ติดซะงั้น เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!