AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 04:13:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ  (อ่าน 7280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 14:52:11 »

ผมขอเล่าประสบการณ์ ที่ทำมากับรถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ
หากซ้ำ ก็ขออภัย
Step1 ทำจากความไม่รู้ ค่าเสียหาย 4500 บาท ของไทยๆ
1. ตัดแคท
2. พักกลางไส้ตรง  1000
3. ปลายไส้เกลียว 2.5"  2500
4. เดินท่อ 2" 1000

ผลที่ได้
1. เรื่องเสียงดังดีได้ใจ ในห้องโดยสารฟังเพลงเบาๆ ไม่ได้เลย สงสารแต่คนนั่งเบาะหลัง หู้อื้อแน่ๆ แฟน และแม่ ไม่ค่อยพอใจด้วย Step1 นี้
2. เรื่องแรงบิด รอบต้นๆ จาก 2000 - 2900 ไม่มีแรงเอาเสียเลย อืดๆ มากๆ ต้องปล่อยไหล ยาวๆ กว่าจะขึ้นจาก 2000-2900 ได้ในแต่ละเกียร์ แต่เลย 2900 หรือลากรอบในแต่ละเกียร์ไปเลย ก็แรงดีครับ

Step2 ทนไม่ไหวแล้วกับเสียงดังๆ และอืดๆ เสียค่าเสียหายไปอีก 2000
1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเข้าไปอีก 1 ใบ เป็น จาก เฮด+พักกลางใส้ตรง+พักกลางใส้เยื้อง(ลูกยาว) ตาม Step 1300
2. ปลายตัวเดิม
3. เดินท่อใหม่ จาก 2" เป็น 1.6"  700

ผลที่ได้ ดีมากๆ ครับ
1. เสียงเงียบลงเยอะ ออกนุ่มๆ แน่นๆ ในห้องโดยสารได้ยินนิดหน่อย รับได้ ชอบมากเลย ลากรอบก็ดังหน่อย แบบนี้แฟนกับแม่ ชอบ ไม่บนแระ
2. แรงบิดดีขึ้นเยอะ แบบเห็นได้ชัด คันเร่งก็กดน้อยลงแต่รถไปดี ไม่จำเป็นต้องลากรอบ ถึง 2900-3000 รอบในแต่ละเกียร์ ถึงจะมีแรง
    ตอนนี้วิ่งธรรมดา 2500 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ นั่ง 4 คนก็ไปได้ไม่ถือว่าอืดอะไร
    แต่ก่อนนี้ไม่มีแรงเอาจริงๆ ต้องลากรอบอย่างเดียว

บนมาเยอะ ก็แค่อยากจะบอกเท่านี้แหละครับ
เสียค่าโง่ไปทั้งสองรอบรวม  6500 ซื้อท่อเลสของนอกทั้งเส้นได้สบายๆ 555 ขนาดก่อนทำศึกษามาเยอะแล้วแต่พอเข้าร้านแล้วความรู้ที่ศึกษาหายหมดเลย ร้านท่อมันแนะนำไร ก็ทำตามมันหมด
ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 14:55:44 »

 เอ่อ..
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 14:58:48 »

ความรู้
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 15:33:20 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 15:36:43 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 15:59:41 »

เครื่อง 1300 ใส่ท่อโตกว่า 1.6 นิ้ว  ก็วิ่งไม่เป็นอยู่แล้วครับ

ดีใจด้วยครับที่กลับมาทางเดิมได้ ไม่หลงทางอีกต่อไป
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 16:23:11 »

เหมือนกันเลยคับ ทั้งสเต็ปที่1 และ2 และมาจบที่สเต็บที่2
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 17:05:25 »

ยังดีนะครับที่ไม่บานปลายไปกว่านี้
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008 17:34:18 »

ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 22:25:30 »

ขอบคุณมากครับกำลังคิดจะเดินใหม่พอดี 4E-FE

แล้วถ้าทำประมานว่า

ตัดแคทออก

เดินท่อ 1.6 นิ้ว

ใส่พักกลางไส้เยื้อง(ใบเดียว) หรือ ไส้ตรง(ใบเดียว)

ปลายไส้ตรง 2.5-3 นิ้ว หรือ ไส้เกลียว

พักกลาง กับ ปลายนี้ไส่แบบเยื้อง กับเกลียว ต่างกันไหมครับ

4E-FE MT ครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2008 22:39:11 โดย talentman » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 00:06:30 »

ขอบคุณมากครับกำลังคิดจะเดินใหม่พอดี 4E-FE

แล้วถ้าทำประมานว่า

ตัดแคทออก

เดินท่อ 1.6 นิ้ว

ใส่พักกลางไส้เยื้อง(ใบเดียว) หรือ ไส้ตรง(ใบเดียว)

ปลายไส้ตรง 2.5-3 นิ้ว หรือ ไส้เกลียว

พักกลาง กับ ปลายนี้ไส่แบบเยื้อง กับเกลียว ต่างกันไหมครับ

4E-FE MT ครับ

ขอบคุณครับ


ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง

และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 00:26:45 »

ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง

และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง

สรุปเดียวลอง เดินท่อ1.6 พักกลางใช้ไส้เยื้อง ปลายใช้แบบเกลียว2.5นิ้ว

ถ้างบเหลือเดียวลองเล็งเฮด 4 2 1 เลยดีกว่า

ขอบคุณมากครับพี่ Handyman คำนับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 00:29:59 »

ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง

และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง

สรุปเดียวลอง เดินท่อ1.6 พักกลางใช้ไส้เยื้อง ปลายใช้แบบเกลียว2.5นิ้ว

ถ้างบเหลือเดียวลองเล็งเฮด 4 2 1 เลยดีกว่า

ขอบคุณมากครับพี่ Handyman คำนับ

ปลาย 2 นิ้ว ใส้ตรงเท่านั้นครับ เกลียวไม่ช่วยอะไรแถมแย่กว่าเดิม .

( หาปลายนอกมือสอง จะดีกว่าปลายในนี้ )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 00:52:14 »

ปลาย 2 นิ้ว ใส้ตรงเท่านั้นครับ เกลียวไม่ช่วยอะไรแถมแย่กว่าเดิม .

( หาปลายนอกมือสอง จะดีกว่าปลายในนี้ )

ครับรับทราบครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 02:24:43 »

ถามท่านเจ้าของกระทู้เพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นด้วยคับ ผลระหว่างสเต็ป1,2และเดิมๆสแตนดาร์ดโรงงาน
อย่างไหนวิ่งดีกว่ากันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 07:16:36 »

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 09:00:22 »

อยากรู้ด้วยอีกคนขอคำชีแนะ!
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 23:22:12 »

ของเดิมโรงงนา จะเซ็ทมาเพื่ออัตราเร่งช่วงต้นๆครับ ยาวๆไป แต่ปลายจะช้าหน่อยเท่านั้นเอง
ถ้าท่อใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหน่อยจะได้ปลายเพิ่มอีกนิดครับ
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 09:15:05 »

ถามท่านเจ้าของกระทู้เพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นด้วยคับ ผลระหว่างสเต็ป1,2และเดิมๆสแตนดาร์ดโรงงาน
อย่างไหนวิ่งดีกว่ากันคับ

ข้อมูลที่ผมเปรียบเทียบเป็นการนั่ง 4 คนเต็มเลยนะครับ ผมกับแฟน+ลูกสาว ก็ประมาณ 120 แม่กับน้องก็ 130  รวมน้ำหนักโดยสาร 250 kg ผมสไตร์ ไปเรื่อยๆ นะครับรถครอบครัว การเปรียบเทียบจะเป็นการเปรียบเทียบเรื่องแรงบิดรอบต่ำๆ มากกว่า ความเร็วที่ผมใช้จะอยู่ช่วง 90-100 ครับ

Step เดิมๆ โรงงาน ต้องขอบอกก่อนนะครับว่าตอนนั้นยังไม่ค่อยได้จับความรู้สึกช่วงนั้นเท่าไหร่ บอกไม่ได้จริงๆ แต่ก็น่าจะดีกว่า Step1 แน่นอน

Step1 รอบต่ำๆ วิ่งไม่ได้เลยครับพี่ ต้องลากรอบ 3000 รอบขึ้นในแต่ละเกียร์ ถึงจะมีแรง ถ้าความเร็วอยู่  80 - 90 อย่าคิดจะเร่งแซงเลย เดี๋ยวอายเขาเพราะแซงไม่ขึ้น  ต้องปล่อยไหลแซงเอา 555

Step2 ตัวนี้เหมาะสมที่สุด แล้วครับสำหรับ 1300 ผมว่านะ ผมจะใช้รอบในแต่ละเกียร์ ประมาณ 2500-2700 ก็จะเปลี่ยนเกียร์  ยกตัวอย่างเกียร์ 5 ที่ 2500 rpm ความเร็ว 80km/h  เวลาจะแซงก็กดคันเร่งนิดเดียว ก็มีแรงบิดพอสามารถที่จะแซงได้สบายๆ แบบไม่ต้องลุ้น และไม่จำเป็นต้องทดเป็นเกียร์ 4 ลากไปตอนแซงเลยครับ 
ถ้าตอนเป็น Step1 ผมวิ่ง 80 จะแซงไม่ได้เลยต้องทดเกียร์ 4 ถึงจะมีแรงแซงชาวบ้านเขาครับ

ก็มีเท่านี้แหละครับ ผิดถูกขออภัย จากความรู้สึกจริงๆ
ขออภัยที่มาตอบช้า เมื่อวานไม่ได้เล่นเน็ตเลยครับพี่
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 09:52:15 »

แล้วถ้าเกียร์ M/T ละ ปลาย 2 นิ้วใส่ตรง  แล้วพักกลางกี่นิ้วดีครับ ใส้ตรงหรือ เกลียว ดี ตอนนี้กลับมาขับ N/a แล้ว พักกลางไม่มี เสียงดังชิบหาย เอาแบบไหน ลูกยาวสั่น แล้วแต่ละเกลียว ช่วยไรมั่งครับ จะหามาใส่และ เสียงมันดังมากๆ ของเก่าเดินมา 2 นิ้ว หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2008 09:55:14 โดย Da.... » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!