AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:52:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ  (อ่าน 7238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 11:46:08 »

ปลายไส้เยื้องมันดังนะครับ ผมไม่อยากให้มันดังนะครับ
ผมตัดแคทแล้วใส่ไส้เกลียวไปนะครับ
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 15:10:19 »

To. เจ้าของกระทู้
ถ้าทำstep2แต่ท่อยังเป็น2นิ้ว จะดีขึ้นไหมอ่ะ
ของผมตอนนี้จากพักกลางไปปลายท่อ2นิ้วเลส
พักปลายไส้ตรง
ผลที่รู้สึก รอบมาเร็วแต่ความเร็วไมด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 16:44:28 »

To. เจ้าของกระทู้
ถ้าทำstep2แต่ท่อยังเป็น2นิ้ว จะดีขึ้นไหมอ่ะ
ของผมตอนนี้จากพักกลางไปปลายท่อ2นิ้วเลส
พักปลายไส้ตรง
ผลที่รู้สึก รอบมาเร็วแต่ความเร็วไมด้วยอ่ะ


คงต้องให้พี่อู๊ด Handyman และท่านอื่นๆ ที่เคยทำมาแล้ว  มา Confirm ให้ดีกว่าครับ ถ้าจะให้ชัวร์

ผมไม่เคยลองรุ่น 1600 เลยไม่กล้าตอบให้ครับกลัวผิดพลาดครับ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 18:34:51 »

มารออ่านค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 10:24:36 »

แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 10:34:33 »

ขอบคุณครับ ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกัน  คำนับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 11:21:30 »

รอ ร๊อ รอ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 11:31:49 »

ถามคุณ Handyman  เพิ่มนิดนึงครับ

ตอนนี้ ไฮทอร์ค 1600 CC เดิมทุกอย่าง เปลี่ยนมาใช้ TRD 2.2 ต้นไม่ค่อยมาปลายไหล

ถ้าจะทำใหม่ จะเปลี่ยนท่อเล็กลงเป็น 1.8 จะดีกว่า ใส่พักกลางอีกตัวดี

แล้วพักกลาง ถ้าใส่ ใส่แบบไหนดี

แล้วใส่พักกลางเพิ่ม ต้องลดสเต็ปท่อลงมะครับ ....  แหะ.. แหะ..

ขอแจมเจ้าของกระทู้หน่อยนะ  แบบว่า
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 11:04:20 »

รอฟังครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:34:42 »

แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ

ตาม Step2 เลยครับ รับรองต่างกันแบบรู้สึกได้เลย 1300  อย่าให้ใหญ่เกิน 1.6" เลยครับ (2" ผมตัดออกชั่งกิโลขายไปแล้ว )
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:55:01 »

 อ่านหนังสือหาข้อมูลเรื่อยๆ อับๆ คำนับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 16:34:43 »

ถามคุณ Handyman  เพิ่มนิดนึงครับ

ตอนนี้ ไฮทอร์ค 1600 CC เดิมทุกอย่าง เปลี่ยนมาใช้ TRD 2.2 ต้นไม่ค่อยมาปลายไหล

ถ้าจะทำใหม่ จะเปลี่ยนท่อเล็กลงเป็น 1.8 จะดีกว่า ใส่พักกลางอีกตัวดี

แล้วพักกลาง ถ้าใส่ ใส่แบบไหนดี

แล้วใส่พักกลางเพิ่ม ต้องลดสเต็ปท่อลงมะครับ ....  แหะ.. แหะ..

ขอแจมเจ้าของกระทู้หน่อยนะ  แบบว่า

ขนาดท่อ 1.7 - 1.8 จะวิ่งดีกว่า 2.2 แน่นอนครับ

ส่วนพักกลางและปลาย ใส่อย่างละลูกก็พอ เกียร์ธรรมดาใส่ปลายใส้ตรง , พักกลางเยื้องหรือตรงก็ได้

เสียงจะดังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับคุณภาพของพักกลางและปลายครับ ( ญี่ปุ่นเขาทำได้ดีกว่าบ้านเรา )

trip. หาพักกลางและปลาย ของเก่าญี่ปุ่นที่มีJASMA ครับ เสียงจะไม่ดัง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 17:32:42 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 20:09:43 »

แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ


ตาม Step2 เลยครับ รับรองต่างกันแบบรู้สึกได้เลย 1300  อย่าให้ใหญ่เกิน 1.6" เลยครับ (2" ผมตัดออกชั่งกิโลขายไปแล้ว )

อิอิอิ งั้นต้องลองแล้วล่ะครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 22:06:51 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 07:14:13 »

สรุป M/T ต้องใช้พักปลายใส้ตรงเท่านั้น ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 07:14:43 »

ลืมๆ แล้วก็ท่อ ไม่ควรเกิน 1.8 นิ้ว ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 05:45:19 »

 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 14:12:23 »

สรุป M/T ต้องใช้พักปลายใส้ตรงเท่านั้น ใช่มั้ยครับ

หากเครื่อง 1.6 เดิมๆ เดินท่อ 1.8 นิ้ว ปลายใส่ใส้เยื้องก็ได้ครับ

เพราะขนาดท่อ 1.8 นิ้ว มันโตสุดสำหรับเครื่องแตนๆ แล้วละครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 14:20:07 »

ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2")

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ

ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!