ยังไม่เจอ..เบบ โดน โดน เลยอะ......
เอาไปอ่านก่อนนะ
http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=38275ถ้าเดินไม่เต็มสูบ มักจะสั่นตั้งแต่เดินเบาแล้วครับ
แต่ถ้าหัวฉีดสกปรก ฉีดได้ไม่เต็ม อาการจะไปออกที่รอบปลาย ๆ นู้น เดินเบายังคงนิ่งอยู่ เว้นแต่ว่ามันเข้าขั้นตันไปแล้ว ก็จะทำให้เดินไม่ครบสูบเหมือนกันครับ
แต่อาการเดินไม่เต็มสูบ ก็มีที่มาหลายอย่างครับ ไม่จำเป็นต้องหัวฉีดตัน ซึ่งไม่ค่อยเกิด แต่อาการที่เกิดบ่อยกว่าคือเรื่องของระบบไฟมากกว่าครับ
เดินไม่เต็มสูบ ก็เป็นคล้ายสะดุดเป็นจังหวะเห็นได้ที่รอบเดินเบา
หัวฉีดสกปรก โอกาสเป็นได้ยาก น่าจะออกอาการเร่งไม่ขึ้นหรืออืดมากกว่า
http://vwthai.hypermart.net/Clubhouse/08355.htmlอยากทราบว่าอาการมันเป็นยังไงเหรอครับ ที่เรียกว่าเครื่องเดินไม่เต็มสูบเนี่ยครับ สังเกตุยังไง...ช่วบให้ความรู้ผมหน่อย
ที่เคยประสบมากับตัว ก่อนจะยกเครื่อง อาการมันแค?Eเครื่องเดินเบาลง แรงตก รอบขึ้นช้า ขึ้นอยู่กับจำนวนสูบที่ตายครับ
ของผม 2 สูบ ยังขับได้นะครับ แต่โดนด่าเละคือขวางทางคนอื่นหนะครับ
ลองเช็คดูก่อนว่าสูบไหนไม่ทำงานครับ โดย สามารถทดลอง ได้คือ สตาร?E ให้เครื่องเดินปรกติ แล้ว
ทดลองถอดสายหัวเทียนออกทีละสูบ แล้วฟังเสียงรอบเครื่อง ถ้าถอดแล้ว เครื่องเดินสดุดพอเสียบกลับแล้วปรกติ
แสดงว่าสูบนั้นก็โอเค ทางกลับกัน ก็ไล่เช็คทีละสูบ ทีนี?Eพอรู้ว่าสูบไหนก็ถอดหัวเทียนมาดูว่า เป็นไงมั้ง เผาใหม่ดีหรือเปล่า
http://beetlethai.tripod.com/maintenance/Maintenance_schedule.htmหลังจากนั้นมาหาสาเหตุ ไล่เช็คทีละระบบ เช่น ระบบไฟ หัวเทียน สายต่าง?Eระบบ จ่ายน้ำมัน วาล?E
สายหัวเทียนถ้ามันเก่าใช้มานานมากจนลืม หรือไม่เคยเปลี่ยนเลยก็แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ยกชุด ส่วนหัวเทียนถ้าได้วาระแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปพร้อม?Eกันไปเลย
ให้ตรวจสอบการรั่วของระบบไอดีด้วยครับเช่น หน้าแปลนคาร?Eูเรเตอร?E ยางข้อต่อท่อร่วมไอดี ซ้าย-ขวา, หน้าแปลนท่อไอดีที่เข้าฝาสูบ
ปกติถ้าเป็นที่ยางแท่นเครื่องจะสั่นเฉพาะรอบเดินเบาเท่านั้นนะคับ(ที่เคยเจอมานะคับ)
http://caronline.net/QuestionDetail.aspx?QUESTION_ID=6628