AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 20:20:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดินไม่เต็มสูบ อาการ และ การ ตรวจสอบ มีรายละเอียดเช่นไรครับ  (อ่าน 6946 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 18:50:13 »

จับเองเลยครับ ไม่เป็นไรมากหรอก แค่สะดุ้งเล็กน้อย...... แล้วหงิก















ล้อเล่นครับ  จับได้ ดูดไม่แรงมากหรอก

อะไร หงิก ครับน้าอู๊ด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 18:46:59 »


ใช่ครับ มัน ร้อน ด้วย
เดี๋ยวไปลองทำที่คนเยอะหน่อย...
ประมาณที่โซน... วันพุธนี้...
เผื่อเป็นอะไร จะได้หามผมไปทัน... อิ อิ อิ
รถร่วมไม่เอานะ เค้าขึ้นแต่ เออี

งั้นมาทำที่ยุดยาดิน้าเต๋า  AE ที่เป็นกู้ภัย มีตั้งหลายคัน
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:25:45 »

ผมลอง แล้ ครับ  เต๋า  ไม่ดูด ครับ  แต่ มัน จะมีเสียง ไฟ สป๊าก เปรี๊ยๆๆๆ  แค่ นั้น เอง อิอิ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 11:30:05 »

ผมลอง แล้ ครับ  เต๋า  ไม่ดูด ครับ  แต่ มัน จะมีเสียง ไฟ สป๊าก เปรี๊ยๆๆๆ  แค่ นั้น เอง อิอิ
โม้ทุกคนเลย.....
ถอดเส้นแรก เสียวๆ..
ถอดชึ๊บ... อ้า...ไม่ดูด...ฉบายเรา
เส้น2 ถอดชึ๊บ... ยิ้มเป้น ทำเป็นแร้วตู
เส้น3 ชึ๊บ ชับ อย่ากับช่าง ประสบการ 20 ปี
เส้นสุดท้าย ชึ๊บ.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
แตร๊ก ๆ ๆ
ไฟโดดใส่มือ อย่างจัง
ดูดจ๊าก..... หงิกอยู่แล้ว...หงิกกว่าเดิมอีก
12V ทำไมแรงอย่างนี้เนี่ย(ฟะ)


กรณีผม สายหัวเทียนรั่วครับชัดเจน

      แหะ.. แหะ..

กำลังหาสานหัวเทียน "อุลตร้า" อยู่
ตอนนี้มีแต่สายหัวเทียน "สไปเด้อแมน"

จับเองเลยครับ ไม่เป็นไรมากหรอก แค่สะดุ้งเล็กน้อย...... แล้วหงิก
ล้อเล่นครับ  จับได้ ดูดไม่แรงมากหรอก
อะไร หงิก ครับน้าอู๊ด

มีน้าอู้ดพูดจริงครึ่งนึง... ไหนว่าดูดไม่แรงไงย.... ไม่ไหวแล้ว...

อ่า...ส่วน ที่ดูดแล้วหงิกอ่ะ อยากรู้จิงเป่า.. PM ไปให้ดูดีไม๊เนี่ย  เหอๆๆ

เดี๋ยวไปลองทำที่คนเยอะหน่อย...
ประมาณที่โซน... วันพุธนี้...
เผื่อเป็นอะไร จะได้หามผมไปทัน... อิ อิ อิ
รถร่วมไม่เอานะ เค้าขึ้นแต่ เออี
งั้นมาทำที่ยุดยาดิน้าเต๋า  AE ที่เป็นกู้ภัย มีตั้งหลายคัน
คราวหน้าไปครับ
ขอกู้ภัยสวยๆสัก 2-3 คน ก็พอ
จะได้แกล้ง กลั้นใจ ให้ผายปอด อุ อุ อุ
    แลบลิ้น (ใช้ลิ้นด้วย) เหอๆๆ

ขอบคุณครับพี่น้อง.... จุดประทัด
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 11:52:37 »

5555+   

บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 16:17:46 »

ไปลองมาแล้วเหมือนกัน

เป็นที่สูบ 3  แต่ไม่โดน ดูด เลยไม่หงิก

ทำไมรึ  ของเรา มันไม่น่าดูดตรงไหนเนี่ย  ฉุน


เลยต้องหาสาเหตุต่อไปว่า มันเดินไม่เต็มสูบเพราะอะไร
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 16:25:19 »

ดูดไม่แรงใช่ใหมนายเต๋า...... 555555

ไม่แรง จริงๆ  ถ้าดูดแรง คนที่จับจะต้องใหม้ทั้งตัวละ !!!!!

ดีใจด้วยครับ ที่เจอสาเหตุซะที

ปล. 1. หากผมบอกว่ามันดูดแรงมากและอันตราย ใครจะกล้าจับละครับ
      2. ตอนเรียน ปวช.ช่างยนต์ ผมจับให้ดูดเล่นจนชินแล้วครับ เลยมองว่ามันไม่แรง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 17:50:39 »

แค่สะดุ้งครับ ยืนยัน(โดนมาแล้ว)

คาบูตัน ทำไง หาช่างล้าง ไม่ค่อยมีช่างไหนล้างเลย เขาบอกมันล้างยากอะ 4a-f คาบูงะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 19:48:36 »

 สุดยอด up ให้ครับสำหรับบทความดีๆ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 19:51:45 »

แค่สะดุ้งครับ ยืนยัน(โดนมาแล้ว)

คาบูตัน ทำไง หาช่างล้าง ไม่ค่อยมีช่างไหนล้างเลย เขาบอกมันล้างยากอะ 4a-f คาบูงะ

ล้างยากยังไง เมื่อก่อนผมก็เอาไปให้อู่ ล้าง ทุกๆ 3 เดือน  เค้าก็ไม่เห็น บ่น อะไร เลย  ทิ้งไว้ เช้า  4 โมงเย็นไป เอา ง่ะ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:03:06 »

ไปลองมาแล้วเหมือนกัน
เป็นที่สูบ 3  แต่ไม่โดน ดูด เลยไม่หงิก
ทำไมรึ  ของเรา มันไม่น่าดูดตรงไหนเนี่ย  ฉุน
เลยต้องหาสาเหตุต่อไปว่า มันเดินไม่เต็มสูบเพราะอะไร
ไม่เต็มสูบเหมือนเจ้าของ....ฮิ้ว............. เอ๋อ

สุดยอด up ให้ครับสำหรับบทความดีๆ ตรบมือ
อัพไม่พอครับ....ต้องมาอยู่ชมรม"คนโดนดูด" กะผม  ไม่ไหวแล้ว...

แค่สะดุ้งครับ ยืนยัน(โดนมาแล้ว)
คาบูตัน ทำไง หาช่างล้าง ไม่ค่อยมีช่างไหนล้างเลย เขาบอกมันล้างยากอะ 4a-f คาบูงะ
ล้างยากยังไง เมื่อก่อนผมก็เอาไปให้อู่ ล้าง ทุกๆ 3 เดือน  เค้าก็ไม่เห็น บ่น อะไร เลย  ทิ้งไว้ เช้า  4 โมงเย็นไป เอา ง่ะ
       เหอๆๆ
บ่นไม่ออก
ช่างก้มไปดู
โดนสายหัวเทียน
"ดูดปาก" จ๊วบๆๆ

       ร้อนๆๆ

บ่นไม่ได้ไปหล๋ายยยยย วัน ฮ่า ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:49:02 »

เมื่อ กี้ โทรไปหา พี่โย มาโอว  ความรู้ เพียบ เลย อยากเข้า กทม . ซัก รอบ อิอิ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 08:37:15 »

เมื่อ กี้ โทรไปหา พี่โย มาโอว  ความรู้ เพียบ เลย อยากเข้า กทม . ซัก รอบ อิอิ
มาสิ จะพาไปหา.... โปรฯ ดี ตำราเดินได้ ประสบการณ์เพียบ.....
5555 ถ้าไปจังหวะดีๆ มีหมูกะทะ(ฟรี) ได้ทานถึงที่อู่เลยนะคร๊าบ...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 08:59:23 »

ว้าวๆๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 09:14:59 »

แล้วถ้าเดินไม่เต็มสูบต้องทำยังไงครับ  ถ้าไม่่ใช่กรณีสายไฟรั่วอ่าาาา
บันทึกการเข้า


TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 09:38:30 »

แล้วถ้าเดินไม่เต็มสูบต้องทำยังไงครับ  ถ้าไม่่ใช่กรณีสายไฟรั่วอ่าาาา
ได้รายละเอียดเพิ่ม จะ พีเอ็ม + อัพกระทู้นี้ ให้ทราบนะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 09:49:17 »

ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 09:59:50 »

เป็นกำลังใจให้จ้า ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 14:53:12 »

แล้วถ้าเดินไม่เต็มสูบต้องทำยังไงครับ  ถ้าไม่่ใช่กรณีสายไฟรั่วอ่าาาา
ได้รายละเอียดเพิ่ม จะ พีเอ็ม + อัพกระทู้นี้ ให้ทราบนะครับ

ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า


TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 16:40:12 »

ยังไม่เจอ..เบบ โดน โดน เลยอะ......

เอาไปอ่านก่อนนะ

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=38275

ถ้าเดินไม่เต็มสูบ มักจะสั่นตั้งแต่เดินเบาแล้วครับ
แต่ถ้าหัวฉีดสกปรก ฉีดได้ไม่เต็ม อาการจะไปออกที่รอบปลาย ๆ นู้น เดินเบายังคงนิ่งอยู่ เว้นแต่ว่ามันเข้าขั้นตันไปแล้ว ก็จะทำให้เดินไม่ครบสูบเหมือนกันครับ
แต่อาการเดินไม่เต็มสูบ ก็มีที่มาหลายอย่างครับ ไม่จำเป็นต้องหัวฉีดตัน ซึ่งไม่ค่อยเกิด แต่อาการที่เกิดบ่อยกว่าคือเรื่องของระบบไฟมากกว่าครับ
เดินไม่เต็มสูบ ก็เป็นคล้ายสะดุดเป็นจังหวะเห็นได้ที่รอบเดินเบา
หัวฉีดสกปรก โอกาสเป็นได้ยาก น่าจะออกอาการเร่งไม่ขึ้นหรืออืดมากกว่า
http://vwthai.hypermart.net/Clubhouse/08355.html

อยากทราบว่าอาการมันเป็นยังไงเหรอครับ ที่เรียกว่าเครื่องเดินไม่เต็มสูบเนี่ยครับ สังเกตุยังไง...ช่วบให้ความรู้ผมหน่อย

ที่เคยประสบมากับตัว ก่อนจะยกเครื่อง อาการมันแค?Eเครื่องเดินเบาลง แรงตก รอบขึ้นช้า ขึ้นอยู่กับจำนวนสูบที่ตายครับ
ของผม 2 สูบ ยังขับได้นะครับ แต่โดนด่าเละคือขวางทางคนอื่นหนะครับ

ลองเช็คดูก่อนว่าสูบไหนไม่ทำงานครับ โดย สามารถทดลอง ได้คือ สตาร?E ให้เครื่องเดินปรกติ แล้ว
ทดลองถอดสายหัวเทียนออกทีละสูบ แล้วฟังเสียงรอบเครื่อง ถ้าถอดแล้ว เครื่องเดินสดุดพอเสียบกลับแล้วปรกติ
 แสดงว่าสูบนั้นก็โอเค ทางกลับกัน ก็ไล่เช็คทีละสูบ ทีนี?Eพอรู้ว่าสูบไหนก็ถอดหัวเทียนมาดูว่า เป็นไงมั้ง เผาใหม่ดีหรือเปล่า
http://beetlethai.tripod.com/maintenance/Maintenance_schedule.htm
หลังจากนั้นมาหาสาเหตุ ไล่เช็คทีละระบบ เช่น ระบบไฟ หัวเทียน สายต่าง?Eระบบ จ่ายน้ำมัน วาล?E
สายหัวเทียนถ้ามันเก่าใช้มานานมากจนลืม หรือไม่เคยเปลี่ยนเลยก็แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ยกชุด ส่วนหัวเทียนถ้าได้วาระแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปพร้อม?Eกันไปเลย
ให้ตรวจสอบการรั่วของระบบไอดีด้วยครับเช่น หน้าแปลนคาร?Eูเรเตอร?E ยางข้อต่อท่อร่วมไอดี ซ้าย-ขวา, หน้าแปลนท่อไอดีที่เข้าฝาสูบ
   ปกติถ้าเป็นที่ยางแท่นเครื่องจะสั่นเฉพาะรอบเดินเบาเท่านั้นนะคับ(ที่เคยเจอมานะคับ)

http://caronline.net/QuestionDetail.aspx?QUESTION_ID=6628



บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!