สตาร์ทด้วยน้ำมัน ดีกว่าเพราะขณะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ต่ำ การจุดระเบิดด้วยน้ำมันจะเหมาะสมกว่า ส่วนแก๊ส จะมีความหมาะสม
เมื่ออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง (สัก5 นาทีขึ้นไป อุณหภูมิเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว ) ส่วนตอนดับเครื่องตามทฤษฎี เค้ามีบอกไว้ว่าให้ดับเป็นแก๊สครับเพราะเมื่ออุณหถูมิในห้องเครื่องสูง(สูงกว่าความเหมาะสมของน้ำมัน)แล้วเอาน้ำมันฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ มันจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ แต่ส่วนใหญ่กลัวระบบจะแห้งเกินก็เลยต้องดับเป็นน้ำมัน ครับ ถูกผิดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้นี้ครับ เพื่อน ๆ
เคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน งงงงงงงงงง