AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:08:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง สต้าทนำมัน ตอนจอด ดับเครื่อง ควรดับด้วยแก็ส หรือ น้ำมัน  (อ่าน 4302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P AE101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 10:12:43 »

ขอความรู้เรื่อง สต้าทนำมัน  ตอนจอด ดับเครื่อง ควรดับด้วยแก็ส หรือ น้ำมัน

ตอนนี้ผมใช้ AE100  4A FE  หม้อ TOMASETO + สวิท AUTRONIC fix mix. จะมีแต่
   1. ใช้น้ำมันอย่างเดียว
   2. แบบ AUto สตาทด้วยนำมัน พอถึง 2200 รอบเปลี่ยนเป็นแก็ส
 
ไม่มีแบบ สตาทด้วยแก็ส  ตอนนนี้ผมใช้แบบ AUT0 สตาทนำมันทุกครั้ง  พอจอดก็ดับเครื่องเลย
ไม่ได้สับมาเป็นนำมัน  จะถูกวิธีหรอไม่  รบกวนพี่ๆๆ  ที่รู้แนะนำด้วนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2007 10:14:52 โดย P AE101 » บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 11:52:24 »

  ตรบมือ ผมว่า สตาร์ทแก๊สมันทรมานเครื่องน่ะ คับ
                        ส่วนก่อนดับเครื่อง สับเปงน้ำมันดีก่า น่ะ ผมก้อทำประจำ เด๋วเครื่องจะคอแห้ง..คับ
                ผมใช้น้ำมัน อาทิตย์ล่ะ 200 บาท อ่ะคับ เอาไว้สตาร์ท แล่ะก้อ ก่อนดับเครื่อง...อิอิ  บาย
บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 12:40:10 »

สตาร์ทน้ำมัน
ดับก็น้ำมัน ครับ
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2007 16:58:19 »

ผมแค่ start น้ำมันตอนเช้านะครับ ระหว่างวัน ก็ Gas ตลอดคับ
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2007 19:58:00 »

  ตรบมือ ผมว่า สตาร์ทแก๊สมันทรมานเครื่องน่ะ คับ
                        ส่วนก่อนดับเครื่อง สับเปงน้ำมันดีก่า น่ะ ผมก้อทำประจำ เด๋วเครื่องจะคอแห้ง..คับ
                ผมใช้น้ำมัน อาทิตย์ล่ะ 200 บาท อ่ะคับ เอาไว้สตาร์ท แล่ะก้อ ก่อนดับเครื่อง...อิอิ  บาย
  ผมเหมือนกานนน 
บันทึกการเข้า
maximus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


ถึงมาทีหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารักน้อยกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2007 08:34:58 »

จากคำแนะนำจากที่ร้านที่ผมไปติด  เค้าบอกให้ start ตอนเช้าด้วยน้ำมัน  ระหว่างวันหากเครื่องยังไม่เย็นก็สามารถ start ด้วยน้ำมันได้ครับ  และก่อนดับเครื่องตอนเย็นก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน  ถ้าหากเดินทางไประหว่างเดินทางก็ควรมีการสลับมาใช้น้ำมันบ้าง  เช่นเดินทาง 100 km. ก็สลับมาใช้แก๊สซัก 5-10 km.
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 22:14:33 »

ติดเครื่องด้วยน้ำมันครับ จะทำให้ติดได้ง่ายกว่าแก็ส เพราะเครืองจะสึดหรอตอนติดเครื่องมากที่สุดครับ เราต้องติดให้ไว้ที่สุด

ขับกลับบ้าน ก่อนถึงบ้าน 2 กม.ก็สับมาเป็นน้ำมันครับ เพื่อนไล่แก็ส และให้น้ำมันไปชะล้างขี้แก็สที่ติดตาม วาร์ว และกระบอกสูบ ลูกสูบ  หัวเทียน ให้สะอาดครับ

บันทึกการเข้า

P AE101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 10:52:34 »

แหล่ม ทุกคนเลย
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 21:14:36 »

สตาร์ทน้ำมัน(ยืดอายุการใช้งานของปั๊มติ๊ก) ขับซักแป๊ป 1-2 กิโลหรือเครื่องร้อยขึ้นมาซักหน่อย พอที่จะให้น้ำร้อนเข้าไปอุ่นหม้อต้มแก๊ส
ไม่งั้นหม้อเป็นน้ำแข็งแล้วจะหนาวจากนั้น แล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส ขับไปไหนต่อไหน ตอนจะเข้าบ้านก็เปลี่ยนเป็นน้ำมั้น
เพื่อจะได้มีน้ำมันค้างในท่อยางน้ำมัน เชื้อเพลิง มันจะได้ไม่กรอบ ป้องกันสายน้ำมันแตกได้นะครับ แค่นี้แหละติดมา ปีและไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
P AE101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007 10:03:01 »

ผมสตาร์ทนำมัน ตามคำแนะนำคับ  แต่มักจะลืมตอนดับเครื่องคับ คิดจะดับเครื่องก็ดับเลย
ผมใช้รถเยอะ วันหนึ่งสตาร์ทไม่ตำกว่า 10 ครั้ง  (วิ่งหาแม่ค้า)
บันทึกการเข้า
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2007 09:36:01 »

ลองหาTimemer มาใช้ดูจิครับ พอจะดับเครื่องก็สับเป็นน้ำมันทิ้งไว้1นาที สำหรับคนที่ดับเครื่องบ่อยๆ ช่วยได้เยอะเลยนะ
บันทึกการเข้า
P AE101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กันยายน 2007 09:55:53 »

หา timer  ได้ที่ไหนคับ ร้านไหน
บันทึกการเข้า
!!*-Evil_keng-*!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


อะไรฟ้าๆที่เท้าหว่า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2007 23:58:15 »

ผมใช้ ออโทนิค คุม สตารท์ น้ำมัน ตอนดับก็ ดับกุญแจเลย ให้ทามเมอร์ทำงาน และโปรแกมใว้ในออโทนิค ให้เปลี่ยนเป็นน้ำมัน
บันทึกการเข้า

เวสเกต แยก วาวล์โตๆ  ZX ชมสินค้าที่
 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=326122
 ไฟส่องแผนที่ ไฟส่องเท้า  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17335.0
เบอร์ติดต่อ  0834932225/0814409139
เอกชัยคาร์แคร์
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 10:01:06 »

ความรู้ใหม่นะคับเนี่ย ไม่ได้นึกมาก่อนเลย ขอบคุณมากคับผม  บาย
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 10:07:02 »

ขอบคุณด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 17:10:18 »

ของผมไม่มีน้ำมันติดถังเลยย

ต้องเติมน้ำมันไว้สต้าท กะ ดับมั่งและ
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 18:27:33 »

ผมสตาร์ตน้ำมันตอนเช้าวิ่งออกปากซอยก็ตัดเป้นแก็ส ตอนกลับบ้านสับเป้นน้ำมันก่อนถอยรถเข้าบ้าน wormเครื่องสักนาทีและก็ดับเครื่อง ล้อครถ เข้าบ้านกินข้าว อาบน้ำ นอน
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 07:18:25 »

สตาร์ทด้วยน้ำมัน ดีกว่าเพราะขณะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ต่ำ การจุดระเบิดด้วยน้ำมันจะเหมาะสมกว่า ส่วนแก๊ส จะมีความหมาะสม
เมื่ออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง (สัก5 นาทีขึ้นไป อุณหภูมิเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว ) ส่วนตอนดับเครื่องตามทฤษฎี เค้ามีบอกไว้ว่าให้ดับเป็นแก๊สครับเพราะเมื่ออุณหถูมิในห้องเครื่องสูง(สูงกว่าความเหมาะสมของน้ำมัน)แล้วเอาน้ำมันฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ มันจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ แต่ส่วนใหญ่กลัวระบบจะแห้งเกินก็เลยต้องดับเป็นน้ำมัน ครับ ถูกผิดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้นี้ครับ เพื่อน ๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
k.O.b
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026


เป็นคนไทยร้อย%


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008 10:34:05 »

ของผมน้ำมันใช้ตอน start อย่างเดียว แล้วยังไงแน่  เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า

เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008 14:52:23 »

ผม สตาท น้ามมัน ก่อนดับ ก้อสับน้ามมัน ใ Timer คุม เอาเหมือนกาน คับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!