P AE101
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 10:12:43 » |
|
ขอความรู้เรื่อง สต้าทนำมัน ตอนจอด ดับเครื่อง ควรดับด้วยแก็ส หรือ น้ำมัน
ตอนนี้ผมใช้ AE100 4A FE หม้อ TOMASETO + สวิท AUTRONIC fix mix. จะมีแต่ 1. ใช้น้ำมันอย่างเดียว 2. แบบ AUto สตาทด้วยนำมัน พอถึง 2200 รอบเปลี่ยนเป็นแก็ส ไม่มีแบบ สตาทด้วยแก็ส ตอนนนี้ผมใช้แบบ AUT0 สตาทนำมันทุกครั้ง พอจอดก็ดับเครื่องเลย ไม่ได้สับมาเป็นนำมัน จะถูกวิธีหรอไม่ รบกวนพี่ๆๆ ที่รู้แนะนำด้วนคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2007 10:14:52 โดย P AE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@ D&G @@
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 11:52:24 » |
|
ผมว่า สตาร์ทแก๊สมันทรมานเครื่องน่ะ คับ ส่วนก่อนดับเครื่อง สับเปงน้ำมันดีก่า น่ะ ผมก้อทำประจำ เด๋วเครื่องจะคอแห้ง..คับ ผมใช้น้ำมัน อาทิตย์ล่ะ 200 บาท อ่ะคับ เอาไว้สตาร์ท แล่ะก้อ ก่อนดับเครื่อง...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 146
อ.ห้วยยอด จว.ตรัง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2007 12:40:10 » |
|
สตาร์ทน้ำมัน ดับก็น้ำมัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
|
|
|
thepsen
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2007 16:58:19 » |
|
ผมแค่ start น้ำมันตอนเช้านะครับ ระหว่างวัน ก็ Gas ตลอดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kritsadathitiset
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2007 19:58:00 » |
|
ผมว่า สตาร์ทแก๊สมันทรมานเครื่องน่ะ คับ ส่วนก่อนดับเครื่อง สับเปงน้ำมันดีก่า น่ะ ผมก้อทำประจำ เด๋วเครื่องจะคอแห้ง..คับ ผมใช้น้ำมัน อาทิตย์ล่ะ 200 บาท อ่ะคับ เอาไว้สตาร์ท แล่ะก้อ ก่อนดับเครื่อง...อิอิ ผมเหมือนกานนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maximus
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 123
ถึงมาทีหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารักน้อยกว่า
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2007 08:34:58 » |
|
จากคำแนะนำจากที่ร้านที่ผมไปติด เค้าบอกให้ start ตอนเช้าด้วยน้ำมัน ระหว่างวันหากเครื่องยังไม่เย็นก็สามารถ start ด้วยน้ำมันได้ครับ และก่อนดับเครื่องตอนเย็นก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน ถ้าหากเดินทางไประหว่างเดินทางก็ควรมีการสลับมาใช้น้ำมันบ้าง เช่นเดินทาง 100 km. ก็สลับมาใช้แก๊สซัก 5-10 km.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2007 22:14:33 » |
|
ติดเครื่องด้วยน้ำมันครับ จะทำให้ติดได้ง่ายกว่าแก็ส เพราะเครืองจะสึดหรอตอนติดเครื่องมากที่สุดครับ เราต้องติดให้ไว้ที่สุด
ขับกลับบ้าน ก่อนถึงบ้าน 2 กม.ก็สับมาเป็นน้ำมันครับ เพื่อนไล่แก็ส และให้น้ำมันไปชะล้างขี้แก็สที่ติดตาม วาร์ว และกระบอกสูบ ลูกสูบ หัวเทียน ให้สะอาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P AE101
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 10:52:34 » |
|
แหล่ม ทุกคนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 21:14:36 » |
|
สตาร์ทน้ำมัน(ยืดอายุการใช้งานของปั๊มติ๊ก) ขับซักแป๊ป 1-2 กิโลหรือเครื่องร้อยขึ้นมาซักหน่อย พอที่จะให้น้ำร้อนเข้าไปอุ่นหม้อต้มแก๊ส ไม่งั้นหม้อเป็นน้ำแข็งแล้วจะหนาวจากนั้น แล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส ขับไปไหนต่อไหน ตอนจะเข้าบ้านก็เปลี่ยนเป็นน้ำมั้น เพื่อจะได้มีน้ำมันค้างในท่อยางน้ำมัน เชื้อเพลิง มันจะได้ไม่กรอบ ป้องกันสายน้ำมันแตกได้นะครับ แค่นี้แหละติดมา ปีและไม่มีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P AE101
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007 10:03:01 » |
|
ผมสตาร์ทนำมัน ตามคำแนะนำคับ แต่มักจะลืมตอนดับเครื่องคับ คิดจะดับเครื่องก็ดับเลย ผมใช้รถเยอะ วันหนึ่งสตาร์ทไม่ตำกว่า 10 ครั้ง (วิ่งหาแม่ค้า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittsiri
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2007 09:36:01 » |
|
ลองหาTimemer มาใช้ดูจิครับ พอจะดับเครื่องก็สับเป็นน้ำมันทิ้งไว้1นาที สำหรับคนที่ดับเครื่องบ่อยๆ ช่วยได้เยอะเลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P AE101
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กันยายน 2007 09:55:53 » |
|
หา timer ได้ที่ไหนคับ ร้านไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
!!*-Evil_keng-*!!
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2007 23:58:15 » |
|
ผมใช้ ออโทนิค คุม สตารท์ น้ำมัน ตอนดับก็ ดับกุญแจเลย ให้ทามเมอร์ทำงาน และโปรแกมใว้ในออโทนิค ให้เปลี่ยนเป็นน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 10:01:06 » |
|
ความรู้ใหม่นะคับเนี่ย ไม่ได้นึกมาก่อนเลย ขอบคุณมากคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wirot29
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 10:07:02 » |
|
ขอบคุณด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUMP
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 17:10:18 » |
|
ของผมไม่มีน้ำมันติดถังเลยย
ต้องเติมน้ำมันไว้สต้าท กะ ดับมั่งและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_kubpom
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 18:27:33 » |
|
ผมสตาร์ตน้ำมันตอนเช้าวิ่งออกปากซอยก็ตัดเป้นแก็ส ตอนกลับบ้านสับเป้นน้ำมันก่อนถอยรถเข้าบ้าน wormเครื่องสักนาทีและก็ดับเครื่อง ล้อครถ เข้าบ้านกินข้าว อาบน้ำ นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 07:18:25 » |
|
สตาร์ทด้วยน้ำมัน ดีกว่าเพราะขณะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ต่ำ การจุดระเบิดด้วยน้ำมันจะเหมาะสมกว่า ส่วนแก๊ส จะมีความหมาะสม เมื่ออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง (สัก5 นาทีขึ้นไป อุณหภูมิเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว ) ส่วนตอนดับเครื่องตามทฤษฎี เค้ามีบอกไว้ว่าให้ดับเป็นแก๊สครับเพราะเมื่ออุณหถูมิในห้องเครื่องสูง(สูงกว่าความเหมาะสมของน้ำมัน)แล้วเอาน้ำมันฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ มันจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ แต่ส่วนใหญ่กลัวระบบจะแห้งเกินก็เลยต้องดับเป็นน้ำมัน ครับ ถูกผิดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้นี้ครับ เพื่อน ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
k.O.b
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008 10:34:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008 14:52:23 » |
|
ผม สตาท น้ามมัน ก่อนดับ ก้อสับน้ามมัน ใ Timer คุม เอาเหมือนกาน คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
|