25 Air-Fuel Ratio Lean สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล
- INJECTOR FAULT(S) หัวฉีดอาจไม่ดี
- FUEL PRESSURE แรงดันน้ำมันไม่พอ
- OXYGEN SENSOR ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา
- IGNITION การจุดระเบิดเถิดเทิง
ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ
แหะๆ ก็เพราะ รู้ว่า ตาเต้ ต้องเข้ามาแปลให้ ไง อุอุ
อะ นี่ๆ แปลให้ อีก หน่อย จิ
12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for ?FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)
วันนี้วันแม่ เลย จัดการรื้อ ออกมาล้าง เลย ลื้อ เกือบ ชม. จนแล้วจนรอด ก็ เอาน็อต เบอร์ 12 ออกไม่ได้ ติดท่อเหล็กแวคคั้ม ขวางอยู่ที่น็อตตัวบน 3 สาย เลย เลยไม่ ถงไม่ถอดมันละ เอา โซแน็ก ฉีดอัดเข้าไปเลย น้ำไหล ออกมา ดำปี๋ เลย น่าจะสะอาดขึ้น 20% เพราะ ไม่ได้ ถอดมาแล้วแบบ พี่แฟร์ แล้ว ลอง ถอด ขั้ว - ออก เพื่อ รีเซ็ตกล่อง แล้ว ลอง จัดการ เช็คโค๊ตอีกที
ก็ยัง 12 เหมือนเดิม กำกำ
ปล. อ่อ พอจั้ม สาย E1 TE1 นะเต้ พอบิดสวิช มัน ติด 4 ครั้ง ก่อนน่ะ แล้วถึงจะเป็น 12
แต่ไอ้ 4 ครั้ง มัน ติดทีเดียว นะ เพราะ ลองบิด กีครั้งๆ ก็ไม่มี และ 4 อะ มี แต่ 12