AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:19:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ค code มาค่ะ 25  (อ่าน 1980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
holynuke
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 15:21:28 »

รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะคะว่า ลอง check code ดูตามที่แนะนำไว้ในนี้ แล้วไฟมันกระพริบ -- ----- ก็เลยได้มาเป็น 25 อ่านคำแปลใน web แล้วอ่ะค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจ มีใครพอจะทำให้มันง่ายขึ้นมั้ยคะ ว่าต้องไปเปลี่ยนอะไรอีก ไปทำอะไรเพิ่มมั้ย ประมาณนี้ หรือว่าเครื่องเรากะลังเป็นอะไร
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 15:33:44 »

ส่วนผสมบางครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 15:50:20 »

25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR
- INJECTOR FAULT(S)
- FUEL PRESSURE
- OXYGEN SENSOR
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR
- IGNITION
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 17:29:40 »

25 Air-Fuel Ratio Lean    สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล
- INJECTOR FAULT(S)  หัวฉีดอาจไม่ดี
- FUEL PRESSURE  แรงดันน้ำมันไม่พอ
- OXYGEN SENSOR  ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR   แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา
- IGNITION  การจุดระเบิดเถิดเทิง

ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ เวียนหัว
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:21:02 »

25 Air-Fuel Ratio Lean    สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล
- INJECTOR FAULT(S)  หัวฉีดอาจไม่ดี
- FUEL PRESSURE  แรงดันน้ำมันไม่พอ
- OXYGEN SENSOR  ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR   แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา
- IGNITION  การจุดระเบิดเถิดเทิง

ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ เวียนหัว
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ


แหะๆ ก็เพราะ รู้ว่า ตาเต้ ต้องเข้ามาแปลให้ ไง อุอุ

อะ นี่ๆ  แปลให้ อีก หน่อย จิ

12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for ?FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)
 

วันนี้วันแม่ เลย จัดการรื้อ ออกมาล้าง เลย ลื้อ เกือบ ชม. จนแล้วจนรอด ก็ เอาน็อต เบอร์ 12 ออกไม่ได้ ติดท่อเหล็กแวคคั้ม ขวางอยู่ที่น็อตตัวบน 3 สาย เลย   เลยไม่ ถงไม่ถอดมันละ เอา โซแน็ก ฉีดอัดเข้าไปเลย  น้ำไหล ออกมา ดำปี๋ เลย  น่าจะสะอาดขึ้น 20% เพราะ ไม่ได้ ถอดมาแล้วแบบ พี่แฟร์  แล้ว ลอง ถอด ขั้ว - ออก เพื่อ รีเซ็ตกล่อง แล้ว ลอง จัดการ เช็คโค๊ตอีกที 
ก็ยัง 12 เหมือนเดิม  กำกำ

ปล. อ่อ  พอจั้ม สาย E1 TE1 นะเต้  พอบิดสวิช  มัน ติด 4 ครั้ง ก่อนน่ะ  แล้วถึงจะเป็น 12   
     แต่ไอ้ 4 ครั้ง มัน ติดทีเดียว นะ  เพราะ ลองบิด กีครั้งๆ ก็ไม่มี และ 4  อะ  มี แต่ 12
บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:12:18 »

แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:47:33 »

ตาแต้ มา ตอบ เยย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 22:03:16 »

แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ

ของคุณแอนรถเดิมๆไม่น่าจะมาจากระบบสายไฟนะคับ น่าจะมาจากตัวเซ็นเซอร์มันเสื่อมคับ
คงต้องลองหาเปลี่ยนดูคับ แต่ผมไม่แน่ใจครั้งก่อนลองก้มดู จำไม่ได้แล้วคับว่ามันมีอ๊อกซิเจน
เซ็นเซอร์หรือป่าว เพราะมันจะมี2รุ่นคับรุ่นที่อ๊อกกับไม่มีอ๊อกคับ คุณแอนจำได้มั้ยคับว่าผมบอก
ว่าไม่มีหรือมี ไอ้เจ้าอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เนี่ยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 22:25:05 »



อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 08:51:23 »



อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ

เยี่ยมมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 10:22:07 »

รถแอนมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ครับผม มันเสื่อมเหรอคะ
ต้องไปซื้อที่ไหนเหรอคะ แนะนำให้ผู้ไม่รู้ด้วยค่ะ
เคยทราบว่าเจ้าตัวนี้ต้องไปหาที่เชียงกงเท่านั้น
แล้วใกล้ ๆ บ้านเราแถวๆตัดใหม่ราชพฤกษ์นี่ไปที่ไหนดีครับผม

โห..โอหายไปเลยนะ...
บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 17:56:10 »

up
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 18:24:56 »

มีหลายสาเหตุครับ แต่ O2เซนเซอร์เป็นตัววัดได้ว่าน้ำมันน้อยไปครับ
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 19:32:41 »

อย่างที่คุณเต้ว่าคับคุณแอน มันมีหลายสาเหตคับ ตัวอ็อกซิเจนอาจเสื่อม
หรือปั๊มติ๊กแรงดันตก เรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดอาจเสียรักษาแรงดันไม่ได้
กรองเบนซิลตัน เป็นต้นอ่ะคับ แล้วอาการตอนขับเป็นอย่างไรบ้างคับ
คุณแอน
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008 21:07:25 »

อาการส่วนผสมบาง มีโอกาสมาจากO2 sensor น้อยมากครับ , O2 sensor เสีย จะฟ้องว่าหนามากกว่า

ลองตรวจแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับ กรองน้ำมันตัน , ปั๊ม หรือเรกูเลเตอร์ อาจจะมีปัญหา

โดยเฉพาะการใช้น้ำมันE10 จะเริ่มส่งผลแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!