AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2024 02:59:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งไฟ 20V ตั้งไงดี เฮ้อ!  (อ่าน 6787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 21:17:40 »

ตอนนี้กำลังวุ้นกับการ ตั้งไฟจานจ่าย 20 V นะครับ ใครรู้บ้างมาบอกหน่อยครับ

      มีทั้ง ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนสตาร์เครื่อง) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12 และ

            ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนดับเครื่องแต่บิดกุญแจ ON) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12

เมื่อทำตามข้างต้นควรจะตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนด้วย อยากรู้ว่า ควรจะตั้งที่เท่าไร แล้วทำไมถึงต้องตั้งครับ

แบบไหนถูกต้องที่สุดนะ สิ่งที่สงสัยตามมาคือ ตำแหน่งขีดมาร์กตรงจานจ่ายควรจะอยู่ที่ประมาณรอยฝาสูบ (ตรงนี้ไฟจะอยู่ที่ 11) แต่เมื่อผมปรับองศาลิ้นไปที่ 0.55 ตำแหน่งจานจ่ายที่เคยเป็น 11 กลับไฟแก่ไปเองเป็น 20 ต้องมายิ่งทามมิ่งใหม่ รอยขีดมาร์กไฟมันเลยต่ำกว่า รอยฝาสูบ ถึงจะได้ 11 แนะแต่ยังวิ่งไม่ดีมันสดุดๆอะ เฮ้อเซ็ง ไม่รู้ใครอ่านจะ งง ไหมนี้ อิอิ หรือใครมีวิธีอื่นที่ทำแล้วได้ผลดีมาบอกได้นะครับ
  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 21:30:28 »

กำ มือใหม่หัดลอง คิก ๆ ๆ ยังไม่เคยเหมือนกันอ้ะ แหะ ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 21:47:32 »


โรงงานกำหนดค่าไว้ 10 องศา .......แต่เท่าที่รองมันวิ่งไม่ดีเท่าไหร่....( น้ำมัน 95 นะคับ )
ผมตั้งไว้ประมาณ 12-15 วิ่งดีกว่าเดิมมาก ( เขกเล็กน้อย ช่วง vvt เปิด )

กอล์ฟใช้แก๊ส รองดูสัก 15-17  คับ   ตั้งให้เพื่อนมาวิ่งกว่าเดิมคับ .....  ( แต่ก็ขึ้นอยู่ระบบไฟของรถแต่ละคันด้วยคับ )

สนไหนคับ  .....ตอนนี้มี F CON  จูนแล้ว 1 ใบ  ......ลื่นกว่าเดิมเห็นๆ.....
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:10:48 »

โอวมันลึกซึ้งมากๆ เลย นะเนี่ย ตั้ง จาน จ่าย เนี้ย  ไอ้เรา แค่ จับ มัน บิดๆ ขึ้นๆลงๆ เอง เนี่ย

สงสัย ต้อง เก็บตัง หาเครื่องมือมาเพิ่ม แล้ว ซิเนี่ย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:24:42 »

โทษที น้องกอล์ฟ  พอดี พี่ไม่ได้ ทำฝาดำ นานละ ก็ เลย ลืมๆ ไป บ้าง

จำได้ ว่า ตอนวัดแรงดัน ที่ เซนเซอร์ลิ้น อ่ะ มันต้องกี่โวลท์ แน่  จำได้ ว่า 0.5 กว่าๆ นี่แหละ

พอเราตั้งแรงดันได้ แล้ว ทีนี้ ก็ ค่อยไป ขยับจานจ่าย น่ะ  แล้วก็ ระยะเขี้ยวหัวเทียน ให้ ได้ 0.8 ฟิลเลอร์ คร่าวๆ ก็ ประมาณ ความหนา ใบเลื่อย ฟ้าๆ อ่ะ

แล้วก็ ทำตรงสามทาง ตรงลิ้น น่ะก็ ช่วยให้ ตอบสนอง ดี ขึ้น อีกนิด 

ถ้าอยากรู้ โทรไปถาม พี่โย ก็ ได้ แกคงยินดี อธิบาย  ผม เอง เคยจด ไว้ ใน บันทึกฝาดำ  หลังๆ มานี่ ใช้แต่ ฝาลาย ไม่รู้เล่มนั้น หายไปไหน แล้ว   

โทษที นะกอล์ฟ  Smiley 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:32:25 »

พี่โช แล้ว หัวเทียน อิริเดียมต้อง ตั้ง 0.8 ป่าว อะครับ

บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:35:37 »

ตอนนี้กำลังวุ้นกับการ ตั้งไฟจานจ่าย 20 V นะครับ ใครรู้บ้างมาบอกหน่อยครับ

      มีทั้ง ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนสตาร์เครื่อง) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12 และ

            ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนดับเครื่องแต่บิดกุญแจ ON) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12

เมื่อทำตามข้างต้นควรจะตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนด้วย อยากรู้ว่า ควรจะตั้งที่เท่าไร แล้วทำไมถึงต้องตั้งครับ

แบบไหนถูกต้องที่สุดนะ สิ่งที่สงสัยตามมาคือ ตำแหน่งขีดมาร์กตรงจานจ่ายควรจะอยู่ที่ประมาณรอยฝาสูบ (ตรงนี้ไฟจะอยู่ที่ 11) แต่เมื่อผมปรับองศาลิ้นไปที่ 0.55 ตำแหน่งจานจ่ายที่เคยเป็น 11 กลับไฟแก่ไปเองเป็น 20 ต้องมายิ่งทามมิ่งใหม่ รอยขีดมาร์กไฟมันเลยต่ำกว่า รอยฝาสูบ ถึงจะได้ 11 แนะแต่ยังวิ่งไม่ดีมันสดุดๆอะ เฮ้อเซ็ง ไม่รู้ใครอ่านจะ งง ไหมนี้ อิอิ หรือใครมีวิธีอื่นที่ทำแล้วได้ผลดีมาบอกได้นะครับ
  แหะ.. แหะ..
เซนเซอร์วัด ได้ทั้ง2แบบ แต่แบบหลังสบายกว่ามันไม่ร้อนงัย ให้โวลท์0.55V
แล้วขั้วหัวเทียนก็ 0.8มม. ครับ
ไฟให้อยู่ระหว่าง 10-15 ล่ะครับ จะมีอาการเขกนิดๆเวลาขับอ่ะนะแต่ไม่เป็นไร
เวลาจะตั้งไฟต้อง ค่อมขั้วเช็คcode t1กะte1 ด้วยนะ
ไม่งั้น ไฟจะวิ่งขึ้น-ลงอ่ะ
 เอ่อ..
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:39:36 »


โรงงานกำหนดค่าไว้ 10 องศา .......แต่เท่าที่รองมันวิ่งไม่ดีเท่าไหร่....( น้ำมัน 95 นะคับ )
ผมตั้งไว้ประมาณ 12-15 วิ่งดีกว่าเดิมมาก ( เขกเล็กน้อย ช่วง vvt เปิด )

กอล์ฟใช้แก๊ส รองดูสัก 15-17  คับ   ตั้งให้เพื่อนมาวิ่งกว่าเดิมคับ .....  ( แต่ก็ขึ้นอยู่ระบบไฟของรถแต่ละคันด้วยคับ )

สนไหนคับ  .....ตอนนี้มี F CON  จูนแล้ว 1 ใบ  ......ลื่นกว่าเดิมเห็นๆ.....


ขอบคุณครับคุณ ต๊อบ อิอิ เห็นเครื่องเชียงกงทุกตัวเล้ยตั้งไฟมาต่ำๆทั้งนั้นพอมาไทยต้องมาตั้งให้แก่หน่อย อิอิ งง เลย

โทษที น้องกอล์ฟ  พอดี พี่ไม่ได้ ทำฝาดำ นานละ ก็ เลย ลืมๆ ไป บ้าง

จำได้ ว่า ตอนวัดแรงดัน ที่ เซนเซอร์ลิ้น อ่ะ มันต้องกี่โวลท์ แน่  จำได้ ว่า 0.5 กว่าๆ นี่แหละ

พอเราตั้งแรงดันได้ แล้ว ทีนี้ ก็ ค่อยไป ขยับจานจ่าย น่ะ  แล้วก็ ระยะเขี้ยวหัวเทียน ให้ ได้ 0.8 ฟิลเลอร์ คร่าวๆ ก็ ประมาณ ความหนา ใบเลื่อย ฟ้าๆ อ่ะ

แล้วก็ ทำตรงสามทาง ตรงลิ้น น่ะก็ ช่วยให้ ตอบสนอง ดี ขึ้น อีกนิด 

ถ้าอยากรู้ โทรไปถาม พี่โย ก็ ได้ แกคงยินดี อธิบาย  ผม เอง เคยจด ไว้ ใน บันทึกฝาดำ  หลังๆ มานี่ ใช้แต่ ฝาลาย ไม่รู้เล่มนั้น หายไปไหน แล้ว   

โทษที นะกอล์ฟ  Smiley 

ขอบคุณพี่โชมาตลอดครับพี่ ให้ข้อมูลผมตลอดเลย อิอิ ผมโทรหาพี่ตั้งแต่ วันแรกที่เข้าเออีจนถึงวันนี้ก็พี่นี้แหละ ฮาๆ
คือเนื่องจากฟังมาหลายๆคนนะพี่ ไม่ตรงซ๊ากคนเลย งง อยู่เนี่ยจะยังไงดี ส่วนพี่โย ไม่กล้าโทรหาแกอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 22:45:33 »

ตอนนี้กำลังวุ้นกับการ ตั้งไฟจานจ่าย 20 V นะครับ ใครรู้บ้างมาบอกหน่อยครับ

      มีทั้ง ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนสตาร์เครื่อง) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12 และ

            ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนดับเครื่องแต่บิดกุญแจ ON) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12

เมื่อทำตามข้างต้นควรจะตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนด้วย อยากรู้ว่า ควรจะตั้งที่เท่าไร แล้วทำไมถึงต้องตั้งครับ

แบบไหนถูกต้องที่สุดนะ สิ่งที่สงสัยตามมาคือ ตำแหน่งขีดมาร์กตรงจานจ่ายควรจะอยู่ที่ประมาณรอยฝาสูบ (ตรงนี้ไฟจะอยู่ที่ 11) แต่เมื่อผมปรับองศาลิ้นไปที่ 0.55 ตำแหน่งจานจ่ายที่เคยเป็น 11 กลับไฟแก่ไปเองเป็น 20 ต้องมายิ่งทามมิ่งใหม่ รอยขีดมาร์กไฟมันเลยต่ำกว่า รอยฝาสูบ ถึงจะได้ 11 แนะแต่ยังวิ่งไม่ดีมันสดุดๆอะ เฮ้อเซ็ง ไม่รู้ใครอ่านจะ งง ไหมนี้ อิอิ หรือใครมีวิธีอื่นที่ทำแล้วได้ผลดีมาบอกได้นะครับ
  แหะ.. แหะ..
เซนเซอร์วัด ได้ทั้ง2แบบ แต่แบบหลังสบายกว่ามันไม่ร้อนงัย ให้โวลท์0.55V
แล้วขั้วหัวเทียนก็ 0.8มม. ครับ
ไฟให้อยู่ระหว่าง 10-15 ล่ะครับ จะมีอาการเขกนิดๆเวลาขับอ่ะนะแต่ไม่เป็นไร
เวลาจะตั้งไฟต้อง ค่อมขั้วเช็คcode t1กะte1 ด้วยนะ
ไม่งั้น ไฟจะวิ่งขึ้น-ลงอ่ะ
 เอ่อ..

ขอบคุณครับ คุณ วิด วันนี้โทรไปรบกวน อิอิ

 ค่อมขั้วเช็คcode t1กะ te1 ด้วยนะ เพื่อ ตอนยิงทามมิ่งไลส์ให้มาร์กมันนิ่งใช่เปล่าครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 23:27:36 »

ถามนิดครับ  วัดองศาลิ้นเนี่ยที่ให้ได้0.55v วัดสายเส้นไหนครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 06:56:05 »

อยากว่างกับเขาบ้างจังเลย ฝาดำนี้
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 07:12:42 »

แอบมาอ่าน งิงิ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 10:06:12 »

ไม่เคยทำเองเลยอ้ะ  กลัวพัง
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 14:04:23 »

ตอนผมใช้ฝาขาว ผมก็ทำมั่วๆ ครับ  เอาเป็นว่า ให้มีเสียงเขกนิด ๆ แรงกว่าเห็นๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 16:21:04 »

โทรมาถามได้มั๊ยครับเดี๋ยวเล่าให้ฟัง 081-311-4632
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 16:25:23 »

โทรมาถามได้มั๊ยครับเดี๋ยวเล่าให้ฟัง 081-311-4632
   อาจารย์มาแล้วครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:03:16 »

ตั้งได้หรือยังคับกอล์ฟ .............รองดูตามนี้คับ.... ลิงจั๊กๆ

รองปริ๊นเก็บไว้ดูคับ  ...................ทั้งหมดของฝาดำ .....
 
http://home.onthenet.com.au/~paulp/Blacktop/

เปิดแล้วรองดูหน้า 8  คับ......รองดูคับ   คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2008 21:06:47 โดย top92 4ag20v » บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:24:00 »

ตอนนี้กำลังวุ้นกับการ ตั้งไฟจานจ่าย 20 V นะครับ ใครรู้บ้างมาบอกหน่อยครับ

      มีทั้ง ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนสตาร์เครื่อง) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12 และ

            ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนดับเครื่องแต่บิดกุญแจ ON) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12

เมื่อทำตามข้างต้นควรจะตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนด้วย อยากรู้ว่า ควรจะตั้งที่เท่าไร แล้วทำไมถึงต้องตั้งครับ

แบบไหนถูกต้องที่สุดนะ สิ่งที่สงสัยตามมาคือ ตำแหน่งขีดมาร์กตรงจานจ่ายควรจะอยู่ที่ประมาณรอยฝาสูบ (ตรงนี้ไฟจะอยู่ที่ 11) แต่เมื่อผมปรับองศาลิ้นไปที่ 0.55 ตำแหน่งจานจ่ายที่เคยเป็น 11 กลับไฟแก่ไปเองเป็น 20 ต้องมายิ่งทามมิ่งใหม่ รอยขีดมาร์กไฟมันเลยต่ำกว่า รอยฝาสูบ ถึงจะได้ 11 แนะแต่ยังวิ่งไม่ดีมันสดุดๆอะ เฮ้อเซ็ง ไม่รู้ใครอ่านจะ งง ไหมนี้ อิอิ หรือใครมีวิธีอื่นที่ทำแล้วได้ผลดีมาบอกได้นะครับ
  แหะ.. แหะ..
เซนเซอร์วัด ได้ทั้ง2แบบ แต่แบบหลังสบายกว่ามันไม่ร้อนงัย ให้โวลท์0.55V
แล้วขั้วหัวเทียนก็ 0.8มม. ครับ
ไฟให้อยู่ระหว่าง 10-15 ล่ะครับ จะมีอาการเขกนิดๆเวลาขับอ่ะนะแต่ไม่เป็นไร
เวลาจะตั้งไฟต้อง ค่อมขั้วเช็คcode t1กะte1 ด้วยนะ
ไม่งั้น ไฟจะวิ่งขึ้น-ลงอ่ะ
 เอ่อ..

ขอบคุณครับ คุณ วิด วันนี้โทรไปรบกวน อิอิ

 ค่อมขั้วเช็คcode t1กะ te1 ด้วยนะ เพื่อ ตอนยิงทามมิ่งไลส์ให้มาร์กมันนิ่งใช่เปล่าครับ


ถั่วต้มครับ
อิอิ ถูกต้องเลย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:43:28 »

โทรมาถามได้มั๊ยครับเดี๋ยวเล่าให้ฟัง 081-311-4632


อาจาร์ยคนแรก ของ ผม เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 23:25:24 »

ขอบคุณ พี่โช คุณวิด คุณต๊อบ นะครับตอนนี้กลับมาเหมือนเดิมเกือบ 100% แล้วครับ

ขั้นตอนที่ผมได้ทำ ก็คือ
ถอดขั้วแบต 5 นาที
ตั้งเขี้ยวหัวเทียน 1 ใบเลื่อย
ปรับองศาลิ้น 0.55V ตอนสตาร์เครื่อง
ปรับองศาไฟให้เป็น 15 ขีดมาร์กจะอยู่ตรงรอยฝาสูบพอดี ครับ + กับรถใช้แก๊ส

สาเหตุที่มันเป็นแบบนี้เนื่องจากปรับไฟแก่เองโดยไม่ได้ใช้ ทามมิ่งไลส์ยิง ประมาณ 20 รู้สึกดึงกระจายมันส์ในอารมณ์ ใช้แบบนี้อยู่นานจนมาวันหนึ่ง น๊อตเซนเซอร์ ไฟเอ็นจิ้นขึ้น สอบถามเพื่อนๆเบื้องต้นมีความเห็นตรงกันว่า น๊อต เสีย ครับ เลยจัดการเปลี่ยนใหม่ พอเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้ทำการปรับจานจ่ายลงเอง โดยไม่ได้ยิงทามมิ่ง เหมือนเดิม ทีนี้ เพื้ยนไปเลยละครับ วิ่งสดุดๆ จนมาถามพี่โช ได้ความว่า 20V ไม่สามารถตั้งไฟจานจ่ายได้ที่เดียว ต้องปรับองศาลิ้นก่อน แล้วค่อยมาปรับ จานจ่ายตั้งไฟ โดยใช้ทามมิ่งยิงครับ แต่การปรับไฟของแต่ละคนมีข้อแตกต่างกันอยู่นิดนึงเลยลังเลใจครับ อิอิ

ถามเพื่อนๆว่าตำแหน่งมาร์กจานจ่ายของใครอยู่ตรงนี้บ้าง แล้วอยู่ตรงไหนเครื่องวิ่งดีที่สุดครับ ทั้งแก๊ส และน้ำมัน สูงกว่านี้ หรือกลาง หรือต่ำกว่านี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2008 23:47:01 โดย G>O>Glanza<L<F » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!