AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 00:20:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้เครื่องมือ อะไรวัด องศาลิ้นปีกผีเสื้อ อ่าครับ  (อ่าน 3329 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 11:35:31 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26053.0  <<< ตามกระทู้ที่พี่คนนี้บอกอ่า

ไม่ทราบว่าใช้เครื่องมือ อะไร วัดองศาลิ้นปีกผีเสือ้ อ่าครับ แล้ว เสียบ วัดที่ตรงไหนครับ

อยาก ทำเป็นมั่งอ่ะครับ

รบกวน หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 12:19:11 »

ใช้มิเตอร์วัดไฟครับ วัดจากสายไฟที่เข้าปลัก เซนเซอร์ลิ้นปีก แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าเส้นไหนบ้าง เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลให้นะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 13:06:55 »

ควรจะเป็น ดิจิตอลมิเตอร์ ครับ จะได้ อ่านค่า ง่ายหน่อย เพราะ ถ้าเป็นเข็มบางที มัน เล็งพลาดได้
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 13:16:52 »

ใช้มิเตอร์วัดไฟครับ วัดจากสายไฟที่เข้าปลัก เซนเซอร์ลิ้นปีก แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าเส้นไหนบ้าง เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลให้นะครับ

อ.@ke ยัง tune รถทั่วประเทศ 5555
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 13:29:27 »

ขอบคุณคร้าบ 
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:22:30 »

upครับๆๆ   รอฟังครับว่า  วัดสายไหนกะสายไหน
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:13:32 »

ขั้วลบ  - E2 ~ Sensor Ground (สีน้ำตาล)

ขั้วบวก - VC ~ Vacuum Sensor,Throttle Position Sensor (สีเหลือง)
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:20:00 »

โทรถามได้มั๊ยครับ081-311-4632
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 21:24:36 »

ขั้วลบ  - E2 ~ Sensor Ground (สีน้ำตาล)

ขั้วบวก - VC ~ Vacuum Sensor,Throttle Position Sensor (สีเหลือง)

ต้องขึ้นกี่โวลท์คับ แล้วถ้าโวลท์ที่ขึ้นไม่ตรงต้องแก้ไขด้วยการตั้งโดยการหมุนตำแหน่งของ
เซ็นเซอร์ใช่หรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 21:36:43 »

โทรถามได้มั๊ยครับ081-311-4632


ขอบคุณพี่ มากๆ เลย ครับ กระจ่างหลายเรื่อง เลยครับ พี่

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 21:38:40 »

ขั้วลบ  - E2 ~ Sensor Ground (สีน้ำตาล)

ขั้วบวก - VC ~ Vacuum Sensor,Throttle Position Sensor (สีเหลือง)

ต้องขึ้นกี่โวลท์คับ แล้วถ้าโวลท์ที่ขึ้นไม่ตรงต้องแก้ไขด้วยการตั้งโดยการหมุนตำแหน่งของ
เซ็นเซอร์ใช่หรือป่าวคับ

ถ้า เส้น เหลือง กับ น้ำตาล จะ ขึ้น 5โวร์ ครับ เป็นค่าปกติ ของ เซ็ยเซอร์ ตัวนี้ครับ

แต่ถ้า ต้องการ วัดค่า ต้อง ใช้ สาย สี เขียว กับ สายน้ำตาลครับ  ตั้ง ให้ได้ 0.5-0.6 ครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 00:56:09 »

วัดกันก็ อยากลืมดู ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ เปิดเท่ากันทุกสูบหรือป่าวนะครับ
ไม่ใช่ว่า ลิ้นสึก เปิดไม่เท่ากัน วัดไปก็ เท่านั้น
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 01:46:03 »

ขั้วลบ  - E2 ~ Sensor Ground (สีน้ำตาล)

ขั้วบวก - VC ~ Vacuum Sensor,Throttle Position Sensor (สีเหลือง)

ต้องขึ้นกี่โวลท์คับ แล้วถ้าโวลท์ที่ขึ้นไม่ตรงต้องแก้ไขด้วยการตั้งโดยการหมุนตำแหน่งของ
เซ็นเซอร์ใช่หรือป่าวคับ

ถ้า เส้น เหลือง กับ น้ำตาล จะ ขึ้น 5โวร์ ครับ เป็นค่าปกติ ของ เซ็ยเซอร์ ตัวนี้ครับ

แต่ถ้า ต้องการ วัดค่า ต้อง ใช้ สาย สี เขียว กับ สายน้ำตาลครับ  ตั้ง ให้ได้ 0.5-0.6 ครับ

ขอบคุณคุณโต้และท่านอื่นที่แนะนำคับ ผมลืมไปเลยอ่ะคับคุณโต้ เจ้าobdของคุณโต้งอ่ะคับ
ผมมี มันจะมีเปอร์เซ็นต์ของการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อคับขึ้นที่จอด้วย ถ้าไม่เหยียบคันเร่งแล้วลิ้นค้าง
คือมีเปอร์เซ็นการเปิดที่มากกว่า0เปอร์เซ็น ก้อปรับมาให้เป็น0เปอร์เซ็นก้อน่าจะโอเคเช่นเดียวกันคับ
แซวนิดนึงนะคับอิอิ ซนๆอย่างคุณโต้ผมว่าหาไว้สักตัวจะโอเคมากเลยคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 06:48:07 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 11:08:03 »

เดี๊ยว สิ้นเดือน ก็ เอามาประจำการที่รถ อะครับ  (ช่างที่วางเครื่องให้ก็ฝากซื้อตัวนึง ผมยังไม่ได้สั่งให้เลย หาเบอร์พี่โต้งไม่เจอ อะ)

บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 11:10:29 »

โทรถามได้มั๊ยครับ081-311-4632

 


บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 11:33:43 »

เข้ามาแอบอ่าน...ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:07:52 »

วัดกันก็ อยากลืมดู ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ เปิดเท่ากันทุกสูบหรือป่าวนะครับ
ไม่ใช่ว่า ลิ้นสึก เปิดไม่เท่ากัน วัดไปก็ เท่านั้น



ใช่ครับ ผมก็ลืม เรื่อง นี้ไปเลย

บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 01:16:26 »

เกิดปัญหาครับ   ตะกี๊ตั้งให้ได้0.5v แล้วครับ ปรากฏว่า  รอบสูงครับ  เวรแท้ๆ  ทำไงดีครับ 
รีเซตกล่อง รอบมันจะต่ำลงไหม

แต่พอลองเอาไปซัดดู รู้สึกว่าตอบสนองดีขึ้นนะครับ(คิดไปเองป่ะวะเนี่ย)


ควรทำไงครับ รอบถึงจะต่ำลง
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 07:43:32 »

ตั้ง จาน จ่าย ตรงร่องกลาง ระหว่าง เสื้อสูบ กับ ฝาครอบวาว อ่าครับ

รอยสูง  ผมตั้ง ISC V อ่ะครับ รอบ รถผม อยู่ 900-950 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!