AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 23:49:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101  (อ่าน 2959 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TTWO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:55:07 »

รถใช้ LPG ครับ  บางวันรอบเครื่องขณะเปิดแอร์อยู่ที่  800-900 ครับ   (ปิดแอร์อยู่ที่  1000 นิดๆ)

แต่บางวัน  อย่างเช่นเมื่อวาน  และวันนี้  รอบเครื่องขณะเปิดแอร์   อยู่ที่ 1000 นิดๆ  (ปิดแอร์อยู่ที่  1200 นู่นแน่ะ)

บางทีจอดติดไฟแดงอยู่  รอบมันก็สวิงเล็กน้อยครับ  ประมาณ 200  เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย  แต่เป็นไม่บ่อยครับ
 
เกิดจากอะไรเหรอครับ  แล้วจะแก้ไขได้อย่างไรครับ  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2551 15:00:40 โดย TTWO » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:03:10 »

โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ

บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:30:12 »

อาการจะมากขึ้นนะครับ ผมเคยปล่อยถึงขั้นเหยียบคลัทช์แล้วดับเลยล่ะ (อยู่บ้านนอกไม่เท่าไหร่ ถ้าอยู่ในเมืองคงมีคนใจแคบด่าเมียพ่อแย่เลย ) เพราะไม่มีเวลาถอดล้างลิ้นเร่งครับ
รีบทำครับ รถใช้แก็สมันสกปรกไวครับ   
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:51:43 »

โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ



ตามพี่โต้ เลย

ผมก็เป็นเหมือน จขกท
เมื่อวานเลยล้างซะ สะอาดเอี่ยม นิ่งสงบ
ไปหากะทู้ พี่แฟร์ได้เลยครับ  DIY 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:05:24 »

ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป

อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ
อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง
นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:18:21 »

โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ


ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป

อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ
อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง
นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ

ตรวจสอบตามนี้ครับ สายVacc. รั่วเป็นตามด เช็คได้โดยการถอดออกมาอัดลมทีละเส้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!