โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง
หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ
ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป
อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ
อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง
นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ
ตรวจสอบตามนี้ครับ สายVacc. รั่วเป็นตามด เช็คได้โดยการถอดออกมาอัดลมทีละเส้นครับ