carboxy.CZ
|
|
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:06:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:14:22 » |
|
ทำไงได้ละ ของมันดีไครๆก็อยากใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:18:53 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:21:45 » |
|
555 ทำไปด้าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:25:12 » |
|
ใครๆ ก็ชอบ toyota
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khan_ae++101++
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:31:55 » |
|
ของเค้าดีจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................ เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:36:32 » |
|
กินแก๊สซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:37:21 » |
|
ติดเเก๊ส ต้อง TOYOTA สิ อย่างเเจ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Grid
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 15:43:39 » |
|
ใช่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5555
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 17:38:14 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
กระบะที่ยกเครื่องเดิมขายทิ้งแล้ววางเครื่องเจ+ติดแก๊ส ส่วนมากระยะทางที่ใช้ต่อวันจะค่อนข้างมากครับ อาจจะเกิน 200 km+ พวกนี้ระยะคืนทุนจะสั้น ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างเติมดีเซลกับเติมแก๊ส ผมว่าไม่เกิน 6 เดือนก็คืนทุนละ ที่เหลือก็ทุ่นไปได้เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
-- James _ Za --
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 17:55:58 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
กระบะที่ยกเครื่องเดิมขายทิ้งแล้ววางเครื่องเจ+ติดแก๊ส ส่วนมากระยะทางที่ใช้ต่อวันจะค่อนข้างมากครับ อาจจะเกิน 200 km+ พวกนี้ระยะคืนทุนจะสั้น ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างเติมดีเซลกับเติมแก๊ส ผมว่าไม่เกิน 6 เดือนก็คืนทุนละ ที่เหลือก็ทุ่นไปได้เยอะ ใช่คับ บางที CK2 คันนี้ เครื่องเก่าอาจพังก็ได้ ไหนๆ เปลี่ยนทั้งทีเอา 7A ดีกว่า เห็นทนดีเพราะต้องเอามาติดแก๊ช อันนี้ต้องมองอีกแง่มุมด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 17:59:11 » |
|
มองระัยะยาว คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 18:52:21 » |
|
ถ้าในระยะยาว เหมือนพวกวีโก้ ป้ายแดง ผมว่าไม่คุมอะครับ เครื่องราคาเป็นแสน ขายได้ไม่กี่หมื่น(รับซื้อเปล่าก็ไม่รู้) บางคนผมเห็นออกมาป้ายแดง ขายทิ้งเลย ยอมขาดทุน ไม่ต่ำกว่า 3 แสน ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนกันก็ ขับในเมืองทั่งนั้นและครับ เติมน้ำมัน 3 แสน ขับไปเหอะ ถ้าวิ่งในกรุงเทพนะ อีกนาน ผมว่าไม่คืนหลอกครับ หายไปเป็นแสน ถ้าคืน ก็ นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-- James _ Za --
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 19:21:45 » |
|
ถ้าในระยะยาว เหมือนพวกวีโก้ ป้ายแดง ผมว่าไม่คุมอะครับ เครื่องราคาเป็นแสน ขายได้ไม่กี่หมื่น(รับซื้อเปล่าก็ไม่รู้) บางคนผมเห็นออกมาป้ายแดง ขายทิ้งเลย ยอมขาดทุน ไม่ต่ำกว่า 3 แสน ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนกันก็ ขับในเมืองทั่งนั้นและครับ เติมน้ำมัน 3 แสน ขับไปเหอะ ถ้าวิ่งในกรุงเทพนะ อีกนาน ผมว่าไม่คืนหลอกครับ หายไปเป็นแสน ถ้าคืน ก็ นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้ากรณีนี้ เขาคิดสั้นฮ่ะ น้องดา โครตเสียดายรถเลย D-max พี่ยังยอมสู้ค่าน้ำมันเลย ถ้าเอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียดายรถ แถมหมดประกันด้วย ช่วงนี้น้ำมันลงสบายตัวหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008 21:05:00 » |
|
รถเก่าอ่ะคุ้มคับ แต่ใหม่ๆป้ายแดงนี่ผมว่าเสียของ(นอกจากคนเหลือจริงๆ) บางคันผมว่ายังผ่อนไม่หมดก้อขายแล้วออกใหม่อ่ะคับ(คนใช้รถสมัยใหม่) พอเริ่มซ่อมก้อจะเปลี่ยนรถเพราะคิดว่าไม่คุ้มที่จะมานั่งซ่อม ถ้าแก๊สขึ้น แบบอีกกระทู้นึง22บาทต่อลิตรพวกติดแก๊สก้อหนาวๆเหมือนกันอ่ะคับตอนนี้ ผมว่าน่าจะลองดูแนวโน้มของเชื้อเพลิงให้ราคามันคงที่ก่อนดีกว่า วันนี้เติม โซฮอล์ขับแบบเรื่อยๆก้อโอเคเหมือนกันคับ ส่วนคันนี้ถ้าเดิมเป็นเครื่อง1.8 ที่มีเอบีเอสก้อตรงบอดี้ของ7เอเลยอิอิเพราะใช้สัญญานเอบีเอสจับความเร็ว แต่ยังไงเกียร์invescของเดิมก้อนุ่มนวลกว่าเกียร์ectของโตโยต้าอ่ะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2008 21:08:31 โดย 4d56 »
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 01:13:51 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
กระบะที่ยกเครื่องเดิมขายทิ้งแล้ววางเครื่องเจ+ติดแก๊ส ส่วนมากระยะทางที่ใช้ต่อวันจะค่อนข้างมากครับ อาจจะเกิน 200 km+ พวกนี้ระยะคืนทุนจะสั้น ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างเติมดีเซลกับเติมแก๊ส ผมว่าไม่เกิน 6 เดือนก็คืนทุนละ ที่เหลือก็ทุ่นไปได้เยอะ ใช่ครับพวกนี้เขาคิดมาแล้วว่าคุ้มไม่ใช่ลงมั่วๆ พ่อค้าเขาก็คิดแล้วว่าเดือนนึงหมดค่าน้ำมันกี่หมื่น ถ้าใ้แก๊สกี่เดือนคืนทุน ไม่งั้นเขาไม่ติดหรอก อย่ามองแต่ว่าใช้ในเมืองพวกวิ่งส่งของ มีเยอะแยะ ปทุมบางนาวันละ4เที่ยวงี้ไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้ว มองให้หลายมุม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 01:17:52 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
กระบะที่ยกเครื่องเดิมขายทิ้งแล้ววางเครื่องเจ+ติดแก๊ส ส่วนมากระยะทางที่ใช้ต่อวันจะค่อนข้างมากครับ อาจจะเกิน 200 km+ พวกนี้ระยะคืนทุนจะสั้น ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างเติมดีเซลกับเติมแก๊ส ผมว่าไม่เกิน 6 เดือนก็คืนทุนละ ที่เหลือก็ทุ่นไปได้เยอะ ใช่ครับพวกนี้เขาคิดมาแล้วว่าคุ้มไม่ใช่ลงมั่วๆ พ่อค้าเขาก็คิดแล้วว่าเดือนนึงหมดค่าน้ำมันกี่หมื่น ถ้าใ้แก๊สกี่เดือนคืนทุน ไม่งั้นเขาไม่ติดหรอก อย่ามองแต่ว่าใช้ในเมืองพวกวิ่งส่งของ มีเยอะแยะ ปทุมบางนาวันละ4เที่ยวงี้ไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้ว มองให้หลายมุม ถ้าในระยะยาว เหมือนพวกวีโก้ ป้ายแดง ผมว่าไม่คุมอะครับ เครื่องราคาเป็นแสน ขายได้ไม่กี่หมื่น(รับซื้อเปล่าก็ไม่รู้) บางคนผมเห็นออกมาป้ายแดง ขายทิ้งเลย ยอมขาดทุน ไม่ต่ำกว่า 3 แสน ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนกันก็ ขับในเมืองทั่งนั้นและครับ เติมน้ำมัน 3 แสน ขับไปเหอะ ถ้าวิ่งในกรุงเทพนะ อีกนาน ผมว่าไม่คืนหลอกครับ หายไปเป็นแสน ถ้าคืน ก็ นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้ากรณีนี้ เขาคิดสั้นฮ่ะ น้องดา โครตเสียดายรถเลย D-max พี่ยังยอมสู้ค่าน้ำมันเลย ถ้าเอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียดายรถ แถมหมดประกันด้วย ช่วงนี้น้ำมันลงสบายตัวหน่อย ผมว่าพี่อ่านไม่จบนะคับ ลองอ่านใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 01:27:24 » |
|
มันคงดีที่ติดแก๊ซละมั้ง แต่ จริงๆ ยกใหม่ มันแพง พอกัน ติดหัวฉีดเครื่องเดิมดีกว่า พวกนี้ ไม่ค่อนคำนวณผลที่ได้ครับ เหมือพวกกะบะ ยกเครื่องเจ หรือขายรถ ยอดขาดทุน เป็น แสนๆ เอาเงิน แสน มาเติมน้ำมันไม่ดีกว่าหรือ เอาเงินแสนไปทิ้งเปล่าๆ คนเรา เห็นถูกกว่าหน่อย ก็เอา ทั่งที ขาดทุน ยับ เอารถใหม่ไปแรกรถมีสอง แถมขาดทุน เป็นแสนๆ
กระบะที่ยกเครื่องเดิมขายทิ้งแล้ววางเครื่องเจ+ติดแก๊ส ส่วนมากระยะทางที่ใช้ต่อวันจะค่อนข้างมากครับ อาจจะเกิน 200 km+ พวกนี้ระยะคืนทุนจะสั้น ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างเติมดีเซลกับเติมแก๊ส ผมว่าไม่เกิน 6 เดือนก็คืนทุนละ ที่เหลือก็ทุ่นไปได้เยอะ ใช่ครับพวกนี้เขาคิดมาแล้วว่าคุ้มไม่ใช่ลงมั่วๆ พ่อค้าเขาก็คิดแล้วว่าเดือนนึงหมดค่าน้ำมันกี่หมื่น ถ้าใ้แก๊สกี่เดือนคืนทุน ไม่งั้นเขาไม่ติดหรอก อย่ามองแต่ว่าใช้ในเมืองพวกวิ่งส่งของ มีเยอะแยะ ปทุมบางนาวันละ4เที่ยวงี้ไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้ว มองให้หลายมุม ถ้าในระยะยาว เหมือนพวกวีโก้ ป้ายแดง ผมว่าไม่คุมอะครับ เครื่องราคาเป็นแสน ขายได้ไม่กี่หมื่น(รับซื้อเปล่าก็ไม่รู้) บางคนผมเห็นออกมาป้ายแดง ขายทิ้งเลย ยอมขาดทุน ไม่ต่ำกว่า 3 แสน ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนกันก็ ขับในเมืองทั่งนั้นและครับ เติมน้ำมัน 3 แสน ขับไปเหอะ ถ้าวิ่งในกรุงเทพนะ อีกนาน ผมว่าไม่คืนหลอกครับ หายไปเป็นแสน ถ้าคืน ก็ นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้ากรณีนี้ เขาคิดสั้นฮ่ะ น้องดา โครตเสียดายรถเลย D-max พี่ยังยอมสู้ค่าน้ำมันเลย ถ้าเอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียดายรถ แถมหมดประกันด้วย ช่วงนี้น้ำมันลงสบายตัวหน่อย ผมว่าพี่อ่านไม่จบนะคับ ลองอ่านใหม่ ผมอ่านใหม่หลายรอบ ความเห้นส่วนตัว+มีพี่ผมขนผักส่งอยู่ ในระยะยาวผมว่าก็คุ้มอยู่ดีครับ เพราะเนื่องจากใช้เยอะ เครื่องยกมาขายได้ไม่กี่หมื่นก็ไม่เป้นไรนั้นคือจุดคุ้มไงครับ มันคุ้มรวมไปถึงค่าวางใหม่แล้ว เพราะฉนั้นจึงไม่เสียดายเครื่องไม่เสียดายรถ เพราะเขาใช้งาน แต่ถ้าพวกใช้ในเมืองไปทำงานเช้าเย็นกลับนั้นก็อาจจะจริงครับที่ไม่คุ้ม อีก6เดือนรัฐปล่อยลอยตัวเหมือนเดิม ตอนนั้นน้ำมันจะขึ้นไปเท่าไหร่ แก๊สขึ้นเท่าไหร่ไม่มีใครรู้แต่ที่แน่ๆ ทะลุยอดเดิมแน่ ความเห็นส่วนตัวแลกเปลี่ยนกันเน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|