AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 16:20:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ  (อ่าน 2352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 18:27:49 »

เต็มถังวิ่งได้แค่ 270 โลเองต้องทำไรบ้างจูนก็ได้เค่เนีย มีสาเหตุไรบ้างคับที่ทำให้กินแก๊ส หัวเทียน ใส่กรอง ล้างลิ้น ทำมาหมดแล้วคับ ของผม 4afe auto คับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:00:36 »

ของผมเคยเป็นนะครับแต่ว่าไม่รู้จะเหมือนกันอะป่าว คือว่า เค้าเรียกอะไรไม่รู้อะ เปงเหมือนกับข้อต่อท่ออะคับที่ต่อเข้าที่เครื่องกับตรงท่อที่ต่อจากกรองอากาศอะคับ ตรงนั้นต้องใส่ท่อที่พอดีอะคับ ของผมเคยใส่ท่อแบบมันใหญ่กว่ายังไม่ก้อไม่รู้ ช่างเลยเปลี่ยนเปงท่อแบบไซส์เล็กลงมา ทีนี้ก้อหายกินแก้สอะคับ เมื่อก่อนผมก้อจูนแทบตายได้เหมือนกับคุนเนี่ยละ ยังไงก้อลองดูละกัน ผมเรียกไม่ถูกอะว่าไอ้ข้อต่อตรงนี้เรียกว่าอะไรอะคับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 11:20:41 »

ลองเช็คขนาดมิกเซอร์ดูคับ ปกติน่าจะ26-28mmคับ
ลองดูว่าหม้อต้มร้อนหรือเปล่าดับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 16:18:27 »

ของผมเคยเป็นนะครับแต่ว่าไม่รู้จะเหมือนกันอะป่าว คือว่า เค้าเรียกอะไรไม่รู้อะ เปงเหมือนกับข้อต่อท่ออะคับที่ต่อเข้าที่เครื่องกับตรงท่อที่ต่อจากกรองอากาศอะคับ ตรงนั้นต้องใส่ท่อที่พอดีอะคับ ของผมเคยใส่ท่อแบบมันใหญ่กว่ายังไม่ก้อไม่รู้ ช่างเลยเปลี่ยนเปงท่อแบบไซส์เล็กลงมา ทีนี้ก้อหายกินแก้สอะคับ เมื่อก่อนผมก้อจูนแทบตายได้เหมือนกับคุนเนี่ยละ ยังไงก้อลองดูละกัน ผมเรียกไม่ถูกอะว่าไอ้ข้อต่อตรงนี้เรียกว่าอะไรอะคับ
พาวเวอร์วาล์วป่าวคับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 16:19:30 »

ลองเช็คขนาดมิกเซอร์ดูคับ ปกติน่าจะ26-28mmคับ
ลองดูว่าหม้อต้มร้อนหรือเปล่าดับ
ร้อนคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 10:34:31 »

 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ  คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
 ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์  ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้  ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 20:36:42 »

ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ  คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
 ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์  ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้  ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ

>>>>  ช่ายยยยยยยยยย  ตามนั่นเลยครับ ใจเย็นๆ ๆ  ค่อยๆ ๆ  แก้ไขกันไปครับ เดี๋ยวดีเอง.....ขอให้โชคดี
บันทึกการเข้า
YokSod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 10:54:37 »

ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ  คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
 ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์  ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้  ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ

แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 12:14:17 »

ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ  คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
 ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์  ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้  ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ




แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ



อยากรู้ด้วยคนคับ ของผมก็กินโครตเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 12:14:40 »

ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ  คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
 ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์  ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้  ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ

แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ
ตามที่บอกไว้อ่ะครับ ว่าเวลาจูนนิ่งเราสามารถปรับพีคจูนนิ่งละเอียดได้หรือเปล่า หมายความว่าไม่ได้ปรับแบบนิดเดียวก็เลยจุดพีค คือมันบางกะหนาไปเลย ไม่สามารถปรับแบบค่อยๆปรับทีละนิดได้  ขนาดของท่อคงบอกไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับหม้อต้มและขนาดมิกเซอร์ของคุณอ่ะครับ คุณคงต้องหาคนที่มีประสปการณ์มาดูให้แล้วล่ะ แต่คงต้องเข้าใจจริงๆ นะ ใช้ความรู้สึกเวลาปรับจูนก็รู้เลยครับ ลองดูครับ  
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 13:09:59 »

ถ้ามีเวลวว่าง.....น่าจาลองเช็คดูเอง ในส่วนของระบบไอดี
จากประสบการณ์....เผื่อเป็นแนว
เคยเครื่องแบ็ค.......ระบบไอดีรั่ว(หมายความว่า....ท่อลมต่างๆ..ข้อต่อต่างๆ..ฝาครอบต่างๆ....รั่ว)ระบบไม่เป็นศูนย์อากาศ
แก๊สที่จูนไว้.....รอบเดินเบาไม่ได้...รถดับ(แก๊สบาง)ซึ่งเวลาเครื่องยนต์ดูดอากาศ..จาดูดอากาศที่ผสมแก๊สน้อง.....เพราะไปเอาอากาศที่รั่วเข้าไปแทน
จำเป็นต้องปล่อยแก๊สมากขึ้นเพื่อไปผสมกับอากาศที่รั่ว
ยิ่งลดขนาดมิคลง(หมายถึงรูในของมิคเล็กลง)ยิ่งไปทำให้เครื่องดูดส่วนที่รั่วมากขึ้น......ทำให้จูนยากขึ้น....กินมากขึ้น
 .....ผมก็เลยไล่เช็ค....ท่อที่รั่ว.....และเปลี่ยน....อุดส่วนที่รั่วซะ
วิธีหาของผมแบบบ้านๆ....... ...คือเอาปากเป่าลมใส่ท่อกรองอากาศ....แล้วใช้ฟังเสียงที่รั่ว....เอามือคลำๆ...หาดู
คือถ้าเอาเครื่องเป่าลมจาไม่รู้ว่ารั่วมากน้อยเท่าไร.....
ไม่เหมือนเราเป่าเอง
โดย........สูบบุหรี.....(เอาควันมัน....แล้วดูว่ามันรั่วตรงไหนบ้าง)มันจาลอยออกมาให้เห็น......ให้คนอื่นช่วยดูด้วยก็ได้
ผลปรากฎว่า.........เมา...เอ้ย....เจอที่รั่ว...อุดซะ
ขอให้โชคดีครับ
ปัจจุบัน.....หายดีครับ ....ล่าสุด...วิ่งได้ 160.....(ใจไม่ถึง+รถสั่นเป็นเจ้าเข้า+จาบินเหมือนนก)
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 17:24:16 »

ลองใช้ A/F จับดูค่าการเผาไหม้ ครับ รอบเดินเบาและรอบสูง สามารถจูนรถได้เอง ครับ http://www.ttgastech.com/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!