ถ้ามีเวลวว่าง.....น่าจาลองเช็คดูเอง

ในส่วนของระบบไอดี
จากประสบการณ์....เผื่อเป็นแนว
เคยเครื่องแบ็ค.......ระบบไอดีรั่ว(หมายความว่า....ท่อลมต่างๆ..ข้อต่อต่างๆ..ฝาครอบต่างๆ....รั่ว)ระบบไม่เป็นศูนย์อากาศ
แก๊สที่จูนไว้.....รอบเดินเบาไม่ได้...รถดับ(แก๊สบาง)ซึ่งเวลาเครื่องยนต์ดูดอากาศ..จาดูดอากาศที่ผสมแก๊สน้อง.....เพราะไปเอาอากาศที่รั่วเข้าไปแทน
จำเป็นต้องปล่อยแก๊สมากขึ้นเพื่อไปผสมกับอากาศที่รั่ว
ยิ่งลดขนาดมิคลง(หมายถึงรูในของมิคเล็กลง)ยิ่งไปทำให้เครื่องดูดส่วนที่รั่วมากขึ้น......ทำให้จูนยากขึ้น....กินมากขึ้น

.....ผมก็เลยไล่เช็ค....ท่อที่รั่ว.....และเปลี่ยน....อุดส่วนที่รั่วซะ
วิธีหาของผมแบบบ้านๆ.......

...คือเอาปากเป่าลมใส่ท่อกรองอากาศ....แล้วใช้ฟังเสียงที่รั่ว....เอามือคลำๆ...หาดู

คือถ้าเอาเครื่องเป่าลมจาไม่รู้ว่ารั่วมากน้อยเท่าไร.....
ไม่เหมือนเราเป่าเอง
โดย........สูบบุหรี.....(เอาควันมัน....แล้วดูว่ามันรั่วตรงไหนบ้าง)มันจาลอยออกมาให้เห็น......ให้คนอื่นช่วยดูด้วยก็ได้
ผลปรากฎว่า.........เมา...เอ้ย....เจอที่รั่ว...อุดซะ

ขอให้โชคดีครับ
ปัจจุบัน.....หายดีครับ

....ล่าสุด...วิ่งได้ 160.....(ใจไม่ถึง+รถสั่นเป็นเจ้าเข้า+จาบินเหมือนนก)