Handyman
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:31:17 » |
|
ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มแล้วครับ ตัดแคทออกอย่างเดียวก้พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:33:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rkimoto
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:36:24 » |
|
ความรู้เพียบเลยขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 11:37:02 » |
|
สุดยอดมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:10:49 » |
|
ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6 ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:16:42 » |
|
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่
เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ
ข้อมูลของผม นะครับ
20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ
ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ
ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น ) พี่โต้งานเข้าอะ กร๊ากๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:22:27 » |
|
ถึงว่า รถไม่มีแรง ออกตัวเท่าไร พอดีเอากลางออกอะ เหอๆๆ
ทั้ง ปลาย และ กลาง ไส้ตรง ได้ ใช่ไหมครับ เครื่อง 1.6 คาบู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 18:32:09 » |
|
ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6 ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ
หากของเดิมใส้ยังดีอยู่ก้เอามาใช้ได้เลยครับ มันดีอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงพวกใส้เกลียวครับ และขนาดท่อ 1.6 นั้น หากเครื่องstd. จะดูโตไปนิดครับ ( ขนาด ให้ดูที่ตารางขนาดท่อ ) เสียง.... จะอยู่ที่คุณภาพของพักกลางครับ , พักกลางที่ยาวกว่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่า ( ใช้ใยแก้ว + ออกแบบเหมือนกัน )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2551 18:35:29 โดย Handyman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 20:21:55 » |
|
โอ้แฟนพันแท้ ขอบคุณคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offkung
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 20:24:42 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2551 20:28:44 » |
|
อัพไว้อ่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
boonsin
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 12:07:32 » |
|
สุดยอดกันทุกท่านเลยครับ
ขอถามมั่งครับแล้วรถผมนี่ยังเดิมๆเลยควรลงท่อแบบไหนอย่างไรดีครับแล้วอยากลง header ด้วยจะดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 12:10:37 » |
|
กรำเลยดันเลือกขนาดผิด ต้องไปเปลี่ยน 3 นิ้วแล้วซิเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 13:11:22 » |
|
แป่ว ผมก็เอากลางออกไปแล้วอ่ะ มีแต่ปลายไส้เกลียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 14:01:59 » |
|
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:09:26 » |
|
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
ต้องบอกว่าผมไม่ใช่ระดับปรมาจารย์อะไรหรอกครับ ความรู้ไม่มากมายขนาดนั้น เครื่อง 1300 cc. ใช้ท่อได้โตสุด 1.5 นิ้วครับ เปลี่ยนพักกลางใหม่ควรหาขนาดใส้ให้เท่ากับท่อครับ ยาว-สั้น ต่างกับที่เสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:27:08 » |
|
ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:38:27 » |
|
ความรู้ทั้งน้าน ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:47:12 » |
|
4e-fte แสตนดาร์ด แค่ 1.7 เองหรือครับ สงสัยต้องไปลดลงหน่อยแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|