AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 15:01:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย  (อ่าน 27400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:31:17 »

ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล 

แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ

ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มแล้วครับ ตัดแคทออกอย่างเดียวก้พอ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:33:43 »

 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:36:24 »

  ความรู้เพียบเลยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 11:37:02 »

สุดยอดมากมาย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:10:49 »

ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6  ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม  หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ  แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:16:42 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ

ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน
เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง

Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น )

พี่โต้งานเข้าอะ กร๊ากๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 14:22:27 »

ถึงว่า รถไม่มีแรง ออกตัวเท่าไร
พอดีเอากลางออกอะ เหอๆๆ

ทั้ง ปลาย และ กลาง ไส้ตรง ได้ ใช่ไหมครับ
เครื่อง 1.6 คาบู
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 18:32:09 »

ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6  ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม  หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ  แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ

หากของเดิมใส้ยังดีอยู่ก้เอามาใช้ได้เลยครับ มันดีอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงพวกใส้เกลียวครับ

และขนาดท่อ 1.6 นั้น หากเครื่องstd. จะดูโตไปนิดครับ ( ขนาด ให้ดูที่ตารางขนาดท่อ )

เสียง.... จะอยู่ที่คุณภาพของพักกลางครับ , พักกลางที่ยาวกว่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่า ( ใช้ใยแก้ว + ออกแบบเหมือนกัน )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2551 18:35:29 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 20:21:55 »

โอ้แฟนพันแท้ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 20:24:42 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2551 20:28:44 »

อัพไว้อ่าน
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
boonsin
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 12:07:32 »

สุดยอดกันทุกท่านเลยครับ

ขอถามมั่งครับแล้วรถผมนี่ยังเดิมๆเลยควรลงท่อแบบไหนอย่างไรดีครับแล้วอยากลง header ด้วยจะดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 12:10:37 »

กรำเลยดันเลือกขนาดผิด ต้องไปเปลี่ยน 3 นิ้วแล้วซิเนี่ย
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 13:11:22 »

แป่ว  ผมก็เอากลางออกไปแล้วอ่ะ มีแต่ปลายไส้เกลียว
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 14:01:59 »

ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:09:26 »

ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ

ต้องบอกว่าผมไม่ใช่ระดับปรมาจารย์อะไรหรอกครับ ความรู้ไม่มากมายขนาดนั้น


เครื่อง 1300 cc. ใช้ท่อได้โตสุด 1.5 นิ้วครับ
เปลี่ยนพักกลางใหม่ควรหาขนาดใส้ให้เท่ากับท่อครับ ยาว-สั้น ต่างกับที่เสียงครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:27:08 »

ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:38:27 »

ความรู้ทั้งน้าน ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:44:51 »

  ใครเปลี่ยนท่อแล้ววิ่งเป็นงัย มาบอกกันบ้างนะคับ อย่างลอง แต่งบน้อยมะอยากแก้ อิอิ...
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:47:12 »

4e-fte แสตนดาร์ด แค่ 1.7 เองหรือครับ สงสัยต้องไปลดลงหน่อยแล้ว 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!