AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 14:54:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย  (อ่าน 27393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 09:55:05 »

ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 09:06:06 »

ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด

Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #62 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 13:54:59 »

อยากดัน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 16:09:18 »

ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิ
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 21:15:29 »

ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิ

ทำมาแล้วพี่ของเก่าผมเดินมา 2นิ้ว ต้นโล่งนะ ประมาณ 3000 รอบ ถึงจะวิ่ง เลยเดินมาใหม่ หน้า1.6 ถึงคานหลัง ต่อจากคานหลัง มา 2นิ้ว ต้นมาดีเลยพี่ 2 พันรอบหน่อยๆ อิอิอิ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งเต็มๆดู
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 05 มกราคม 2552 13:35:51 »

มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว

และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ..
น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 05 มกราคม 2552 14:20:51 »

เครื่อง 2000
แล้วจากเฮดโรงงาน 4:2:1 > 2.2นิ้ว ผมเดินต่อเป็น2.2 เท่าเดิม พักกลาง2.2 แล้วออก2.5แล้ว ใส่ปลาย2.2อีกท่อน จะมีผลเสียไหมครับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 05 มกราคม 2552 14:23:06 »

 
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 05 มกราคม 2552 16:20:52 »

ของผมแปลกกว่าใคร  รถผมเครื่อง 7A-Auto มีพักกลาง ใส้อทด(ช่างบอกงั้นอะ) ติดกะพักกลางก็มีแคบซูลยาวๆอันนึงช่างบอกถ้าเอาออกเสียงจะดังจะ โค ต ร  แล้วก็พักปลาย ใส้เยื้อง FGK เลสยุ่น 2" ทั้งใบครับ

ความรู้สึก ก็ ออกตัวดีครับ ไหลขึ้นไปที่ความเร็ว 120 ไปแล้ว หายครับไม่รู้ห่ายไปไหนตืบก็ไม่รู้สึก รอนิดนึง แล้วจะค่อยๆขยับขึ้น เรื่อยๆแต่ช้าครับ ไม่ปรูดปราด ไหลไปจนสุดไมล์ครับ180 พอแล้วครับไม่รู้มันจะขึ้นไปถึงไหน ทางไม่มีให้วิ่ง

ช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 130 ขึ้นไปนี้เสีงเริ่มเข้ารถแล้วครับ ทั้งเสียง ลม เสียง เครื่อง ยิ่งเร็วยิ่งดัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2552 16:30:22 โดย ONEMAN » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 15:01:12 »

ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ

มีขนาด 1.7 ครับ

ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด

Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ

เอาเงินไปซื้ออย่างอื่นดีกว่าครับ

มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว

และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ..
น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย

ขนาดความโตของท่อ ให้อ้างอิงขนาดเดิมของโรงงานเป็นหลักครับ
หากจะขยาย ก้ต้องไม่เกินขนาดที่กำหนดในตารางที่ผมให้ไว้ครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 18:54:39 »

รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 19:15:42 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 19:26:58 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


มันอั้นเด้อออออ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:15:09 »

กำ มีตาราง ตรูก็นั่งคำนวนซ๊ะเมื่อยตุ้ม
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:25:12 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:36:02 »

ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ

อย่าสับสนหรือเข้าใจผิดนะคับ
1นิ้ว=8หุน
1.5นิ้ว=1นิ้ว4หุนหรือ1นิ้วครึ่ง
1.6นิ้ว=1นิ้ว5หุน
1.8นิ้ว=1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้ว
คือคนขายแป๊บบางร้านเค้าจะไม่ค่อยเข้าใจคับ เราไปบอก1.8นิ้วเค้าจะไม่เข้าใจคับ
เพราะ1นิ้ว=8หุนพอเราไปบอก1.8นิ้วบางร้านกลับบอกว่า1.8นิ้วมันก้อคือ2นิ้วอ่ะคับเพราะเค้าจะ
เข้าใจว่า1.8นิ้วมันก้อคือ1นิ้วบวกกับ8หุน ซึ่ง8หุนมันก้อคือ1นิ้วนั่นเองเค้าจะบอกว่า1.8นิ้วไม่มี
มีแต่2นิ้ว ระวังนะคับเพราะผมเคยเจอมาแล้ว555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2552 20:39:50 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:36:24 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ

ตามนั้นครับ  
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:44:58 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย
บันทึกการเข้า
yongbboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #78 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 20:54:23 »

ดีคัฟๆ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 21:10:58 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย

ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน
ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ
แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย
จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ
ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด
ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ
เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน
ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ)
แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด
การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!