AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 14:50:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย  (อ่าน 27389 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 22:39:46 »

ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ

ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว

2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 23:14:50 »

อืมใช่ครับ เครื่อง 3000 na ทั่ว ๆไป แรงม้าสูงสุดที่ 7000 รอบ/นาที ผมคำนวนค่าที่เหมาะสุดคือท่อ 2.8
ถ้า 2jz-gte น่าจะประมาณ 3.1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2552 09:47:46 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 23:21:00 »

ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 23:22:44 »

ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ
ถูกครับเพราะความแรงของรถจริง ๆ มันคือด้าน ไอดี เป็นหลัก
ด้านไอเสียเป็นแค่ตัวช่วยแต่ถ้าพูดถึง na เดิม ๆ ไอเสียคำนวนด้วย CC ใกล้เคียงสุดแล้วครับ ถ้า แต่งเพิ่มมา ต้องอีกเรื่อง
แล้วอีกอย่าง CC เท่ากัน แต่แรงม้า ที่รอบไม่เท่ากัน ค่าก็ต่าง เหมือน 4a-fe กับ 20v ท่อต่างกันแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2552 23:25:46 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 23:52:02 »

ดีๆๆ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 00:13:24 »

ความรู้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 01:44:21 »

ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ

ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว

2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ

ค่าตามตารางคือ 3.75 นิ้วครับ ( max )

ค่า 4.5 คือโมฯเต็มเหยียด ต้องไม่เกินนี้

เหมือนที่บอกครับ นี่คือค่าอ้างอิงเป็นสังเขป การกำหนดขนาดท่อไอเสียมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
ขนาดturbo , ขนาดท่อทางเดินอากาศ , ขนาดปากลิ้นเร่ง , อัตราการบู๊ส , ขนาดพอร์ทและวาล์ว ,
องศาและระยะยกการเปิด-ปิดของแคมฯ , กำลังอัด , รอบสูงสุดที่ใช้  ect. ทุกอย่างส่งผลถึงขนาดท่อไอเสียทั้งหมดครับ

จะให้ได้ค่าตรงๆ ก็ต้องคำนวณกันแบบเครื่องต่อเครื่องละครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #87 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 06:07:50 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 07:14:57 »

ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย

ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน
ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ
แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย
จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ
ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด
ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ
เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน
ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ)
แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด
การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ



 
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #89 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 09:54:39 »

รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 10:10:36 »

รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ

คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี
ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี
ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง
ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ
ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
นัตกะนัต Auto Friends.Kz_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 10:12:19 »

 
บันทึกการเข้า

นิ่ง_หลับ
ขยับ_..หม่ำ..
แยก_หลง
งง_เสียตัว
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 10:24:30 »

ตามที่คุณเบสว่าคับคือจะเอาซีซีมาคิดขนาดอย่างเดียวไม่ได้คับ มันต้องดูการไหลเข้าของไอดีในเครื่องตัวนั้นๆด้วยคับ
ยกตัวอย่างนะคับ ผมเอาปลายท่อแค่ใบเดียวจากเครื่อง4afe1600ซีซีเกียร์ออโต้ที่วิ่งดีๆอยู่ ไปใส่กับนิสสันพรีเซียเครื่อง
ga16 1600ซีซีเกียร์ออโต้ วิ่งไม่ได้เรื่องเลยคับเพราะแรงม้าแรงบิดมันอยู่ที่ต่างรอบกันคับ อย่างที่บอกข้างต้นคับถ้าโล่ง
เกินไปแรงบิดมันจะย้ายรอบไปที่รอบสูง ทีนี้ถ้าเราสับเกียร์ที่รอบเดิม มันจะวิ่งไม่ดีเท่าเดิมคับ แล้วถ้ามันดันรอบให้สูงขึ้นไม่ได้
มันจะอืดมากๆคับ เปลืองน้ำมันอีกต่างหาก ตารางที่พี่อู๊ดให้มามันเป็นตารางเพื่อใช้เทียบคับ พอเป็นสังเขป แต่คงเอามาใช้เลย
อาจจะไม่ได้ผลดีมากนัก มันต้องไปดูลักษณะของหม้อพักต่างๆด้วยคับ ดุแรงม้าแรงบิดด้วยคับ หลายอย่างที่ต้องใช้มาประกอบ
ร่วมกันในการออกแบบคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 10:31:16 »

รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ

คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี
ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี
ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง
ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ
ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ
ขอบคุณมาเลยครับ
พอดีผมวางเครื่อง 20v ฝาดำมา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนท่อคับ เลยอยากให้แนะนำหน่อยอ่ะคับ ขออภัยด้วยน๊ะครับ ถ้าคำถามดูงงๆหน่อย
ผมขอแยกเป็นข้อๆเลยและกันคับ
1. ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว หน้าแปลนเท่ากันมั้ยคับ ใส่แทนได้เลยหรือว่าต้องแปลงครับ
2. แล้วต่อจาก แคท จนถึงปลาย ควรเป็นท่อยังไงบ้าง
พอดีผมเคยเห็นในเว็บเพื่อนบ้านเขาขาย ท่อตรงรุ่น 20v ก่อนเข้าแคท แต่เป็นฝาขาวอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:36:39 »

รอความเห็นจากท่านอื่นอีกครับ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2555 07:47:06 »

 ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2555 09:02:13 »

ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด

กำลังจะบอกอะไรครับพี่....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2555 12:57:52 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2555 13:00:13 »

ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด

กำลังจะบอกอะไรครับพี่....
น้ากำพลกะลังจะบอกว่า เข้าร้านท่อครั้งเดียวก็จบ จะได้ไม่เสียเงินเสียทองเข้าบ่อยๆ ครับ น้าโมทย์ เซ็บมันนี่๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!