ดูแบบผมสิ เอาให้พังแล้วก็ว่างใหม่ จะได้เป็น 4e-fte เต็มตัวสักที แต่ตอนนี้ คงรอเงินก่อน ว่าแต่ว่าพี่มูน พาไปดูเครื่องหน่อยจิ ดูไม่เป็น เล่นแบบไหนดี ฝา บอล กับ ดำ แล้ว 3ปั๊ก กับ 2 ปั๊ก มันแตกต่างยังไง
พี่ดูภายนอกได้นะ แต่ภายในนี่ลองถามคนอื่นๆดู พี่กอล์ฟ์ก็ได้ น้าแฟร์ก็ถามได้
คร่าวๆนะ ฝาขาวมันคือฝาครอบสายพานไทมมิ่งจะเป็นสีเทาๆ ส่วนฝาดำก็คือมันเป็นฝาครอบสีดำนั่นเอง
ที่นี่มาดูเรื่องรุ่น กับปลั๊ก มันจะมีอยู่ 3 รุ่น แรงม้าแรงบิดเท่ากันหมด แต่สำหรับเกียร์ธรรมดาจะมีเรื่องอัตราทดที่แตกต่างกัน แต่เฟืองท้ายจะเท่ากันนะสำหรับเกียร์ธรรมดา
ฝาขาว ต่อมาก็จะเป็นฝาดำ สองรุ่นนี้จะเป็นแบบ 2 ปลั๊ก ปลั๊กคือปลั๊กที่กล่องECU นั่นแหละ สองรุ่นนี้ที่ท่ออากาศจะเขียน 16 VALVE EFI และจะมีท่อแบบโลหะพาดผ่านฝาครอบสายพานไทมมิ่ง
ต่อมาตัวสุดท้ายเรียกรุ่น EP91 รุ่นนี้พัฒนาสูงสุดแล้ว ปลั๊กกล่องECUรุ่นนี้ล่ะจะเป็นแบบ 3 ปลั๊ก และที่ท่ออากาศจะไม่มีเขียน16 VALVE EFI ไม่มีแล้ว ไม่ใชว่าไม่ใช่หัวฉีดนะ แต่เค้าไม่เขียนแล้วมันซ้ำซาก(เดาเอา) และท่อเหล็กที่เคยพาดผ่านฝาครอบสายพานก็จะเปลี่ยนเป็นแบบยางและเปลี่ยนทางผ่านไปทางอื่น
ถ้าจะชวนพี่ไปต้องมานัดพี่ก่อนนะน้อง งานพี่เยอะอ่ะ
ป.ล. ชวนไปหลายๆคนนะจะยิ่งดี