AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 06:52:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *-.-* เปลี่ยน"ปลายท่อ"มีผลต่อการกินน้ำมันจริงเหรอครับ*-.-*  (อ่าน 11560 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 21:35:02 »

ผมล่ะงง เคยเปลี่ยนมาทีหนึ่ง เครื่อง 1300 หัวฉีด ใส่ เยื้อง 2.2 รู้สึกว่ากินกว่าของเดิมๆติดรถเยอะมาก(หรืออาจเป็นเพราะเหยียบมันส์เกิน) ตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ ก่ะจะยัดใส้ตรงสัก เข้าสัก 1.5 ครับ บางคนก็บอกว่ามันไม่มีผลอะไรกินการกินน้ำมัน ก็มาขอความรู้หน่อยครับ ถ้ามันกินมากกว่าเดิมก็ไม่เปลี่ยนล่ะ หุหุ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 21:37:39 »

อยู่ที่ เท้า ขวาครับ ว่าจะกินหรือไม่กิน


แต่รอ พี่ๆ ท่านอื่นมาตอบ ละกานเนาะ  อิอิ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 22:07:04 »

ยิ่งมันส์ก็ยิ่งเหยียบ ยิ่งเหยียบก็ยิ่งกินครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 22:12:58 »

อยู่ที่ เท้า ขวา มากกว่า ค้าบ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 23:20:26 »

หม้อพักปลายมีผลครับ (น้อย )
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 23:36:09 »

กินตามเสียงท่อครับ ยิ่งดัง ยิ่งกิน เพราะคุณกดมากกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 00:17:01 »

ความจริงการเปลี่ยนท่อไม่ได้ส่งผลต่ออัตราการกินน้ำมันอย่างมีนัยยะ แต่ใครเปลี่ยนท่อมาก็กดกันมากกว่าเดิมทั้งนั้นครับ ยิ่งกดเสียงยิ่งเพราะ มันก็เลยทำให้กินน้ำมันมากกว่าเดิมนั่นเอง
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 00:20:20 »

กินครับ เพราะความมันส์
อาจจะลื่นกว่าเดิม นิดๆ เพราะท่อเก่าคุณอาจจะแย่แล้ว ก้ได้ครับ
(เพราะผมก้เป็นแบบนั้นอะ)
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
humankim
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 00:26:31 »

จริง

แต่ได้ลอง จูนๆๆ  เครื่องดูรึยังครับ อาจจะ พุ่งด้วย ประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า

แรงตามตังค์ พังตามตรีนน !!
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 00:39:56 »

ท่อไอเสียเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ถ้าเงินไม่พร้อม  ใช้ของเดิมไปเถอะครับ  ไม่งั้น ไม่คุ้ม

รถเก๋งมันไม่เห็นผลได้ง่ายเหมือนมอไซ ครับ
บันทึกการเข้า
ASUJI-MAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 02:27:53 »

 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 02:44:17 »

ผมล่ะงง เคยเปลี่ยนมาทีหนึ่ง เครื่อง 1300 หัวฉีด ใส่ เยื้อง 2.2 รู้สึกว่ากินกว่าของเดิมๆติดรถเยอะมาก(หรืออาจเป็นเพราะเหยียบมันส์เกิน) ตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ ก่ะจะยัดใส้ตรงสัก เข้าสัก 1.5 ครับ บางคนก็บอกว่ามันไม่มีผลอะไรกินการกินน้ำมัน ก็มาขอความรู้หน่อยครับ ถ้ามันกินมากกว่าเดิมก็ไม่เปลี่ยนล่ะ หุหุ

กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าท่อที่เปลี่ยนเข้าไป ไม่แม็ทกับเครื่องยนต์

เช่นท่อที่ใหญ่เกินไป ทำให้เครื่องสูญเสียแรงบิด..... เหยียบแล้วรถไม่พุ่ง
เมื่อรถไม่พุ่ง..... คุณก็จะเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม
เมื่อเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม...... ลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น
เมื่อลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น..... กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน มากขึ้น 555555

กิน อย่างตะกละตะกราม แถมวิ่งไม่เอาอ่าวครับ ( ออกทะเล )

ปล. ถอดปลายเดิม 2.2 ....ออก
เอาปลาย 1.5 ใส่แทน..... จะวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้นครับ ( ได้ท่อนอกยิ่งแจ่ม )

ไม่ต้องลองนะ.............. ทำได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2551 02:46:38 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 07:10:23 »

ความรู้อีกแล้วๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
KA-NAT-NAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


Smooth Concept


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 08:17:41 »

เห็นด้วยครับ
ผมล่ะงง เคยเปลี่ยนมาทีหนึ่ง เครื่อง 1300 หัวฉีด ใส่ เยื้อง 2.2 รู้สึกว่ากินกว่าของเดิมๆติดรถเยอะมาก(หรืออาจเป็นเพราะเหยียบมันส์เกิน) ตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ ก่ะจะยัดใส้ตรงสัก เข้าสัก 1.5 ครับ บางคนก็บอกว่ามันไม่มีผลอะไรกินการกินน้ำมัน ก็มาขอความรู้หน่อยครับ ถ้ามันกินมากกว่าเดิมก็ไม่เปลี่ยนล่ะ หุหุ

กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าท่อที่เปลี่ยนเข้าไป ไม่แม็ทกับเครื่องยนต์

เช่นท่อที่ใหญ่เกินไป ทำให้เครื่องสูญเสียแรงบิด..... เหยียบแล้วรถไม่พุ่ง
เมื่อรถไม่พุ่ง..... คุณก็จะเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม
เมื่อเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม...... ลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น
เมื่อลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น..... กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน มากขึ้น 555555

กิน อย่างตะกละตะกราม แถมวิ่งไม่เอาอ่าวครับ ( ออกทะเล )

ปล. ถอดปลายเดิม 2.2 ....ออก
เอาปลาย 1.5 ใส่แทน..... จะวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้นครับ ( ได้ท่อนอกยิ่งแจ่ม )

ไม่ต้องลองนะ.............. ทำได้เลย

บันทึกการเข้า

KA-NAT-NAN
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 10:20:51 »

อยากแลกท่อจังเลย ของผมมันใหญ่ไป
บันทึกการเข้า
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 10:36:14 »

ผมล่ะงง เคยเปลี่ยนมาทีหนึ่ง เครื่อง 1300 หัวฉีด ใส่ เยื้อง 2.2 รู้สึกว่ากินกว่าของเดิมๆติดรถเยอะมาก(หรืออาจเป็นเพราะเหยียบมันส์เกิน) ตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ ก่ะจะยัดใส้ตรงสัก เข้าสัก 1.5 ครับ บางคนก็บอกว่ามันไม่มีผลอะไรกินการกินน้ำมัน ก็มาขอความรู้หน่อยครับ ถ้ามันกินมากกว่าเดิมก็ไม่เปลี่ยนล่ะ หุหุ



กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าท่อที่เปลี่ยนเข้าไป ไม่แม็ทกับเครื่องยนต์

เช่นท่อที่ใหญ่เกินไป ทำให้เครื่องสูญเสียแรงบิด..... เหยียบแล้วรถไม่พุ่ง
เมื่อรถไม่พุ่ง..... คุณก็จะเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม
เมื่อเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม...... ลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น
เมื่อลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น..... กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน มากขึ้น 555555

กิน อย่างตะกละตะกราม แถมวิ่งไม่เอาอ่าวครับ ( ออกทะเล )

ปล. ถอดปลายเดิม 2.2 ....ออก
เอาปลาย 1.5 ใส่แทน..... จะวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้นครับ ( ได้ท่อนอกยิ่งแจ่ม )

ไม่ต้องลองนะ.............. ทำได้เลย


แหล่มครับ ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะไปลองเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 11:00:35 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2551 11:05:32 โดย ~โต้~ae~บ้านนา~ » บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 11:20:36 »

ปลายท่อ หรือหม้อพักปลาย ไม่เหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 17:23:24 »

ยอดครับ ฟามรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 17:44:45 »

ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเกียร์อะไรด้วยอ่ะคับ

ยกตัวอย่างเช่นรถเครื่องเกียร์ออโต้  ใส่ท่อใส้ตรงใส้ใหญ่ๆ วิ่งไม่ออกแถมแย่กว่าเดิม

รถไม่มีแรงอัด เลยต้องทำให้เหยีบคันเร่งมากกว่าเดิม เลยกินน้ำมันขึ้นคับ

แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาผมว่า น่าจะดีขึ้นนะคับ แต่ไม่ควรใหญ่มาก เอา 1.8-2.0 กำลังดีคับ

ท่อนอกใส้1.8-2.0 มีนะคับลองหาดู

ถ้าเกียร์ออโต้จัดใส้ย้อนทีเดียวจบขนาดไม่เกิน2.2นิ้วคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!