AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 03:34:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *-.-* เปลี่ยน"ปลายท่อ"มีผลต่อการกินน้ำมันจริงเหรอครับ*-.-*  (อ่าน 11537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 20:49:51 »

แล้วตอนนี้พี่เดินท่อขนาด 1.6 แล้วพักปลาย 2.2 นิ้วหรอคับ หรือว่าทั้งท่อทั้งปลาย2.2เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า
nissmo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 22:31:30 »

ไม่เกี่ยวหรอกครับ เครื่องเรือไม่เห็นพี่เค้าใส่ท่อเลย ซักลำปล่อยโล่งๆ วิ่งดีแถมประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 23:39:13 »

ผมล่ะงง เคยเปลี่ยนมาทีหนึ่ง เครื่อง 1300 หัวฉีด ใส่ เยื้อง 2.2 รู้สึกว่ากินกว่าของเดิมๆติดรถเยอะมาก(หรืออาจเป็นเพราะเหยียบมันส์เกิน) ตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ ก่ะจะยัดใส้ตรงสัก เข้าสัก 1.5 ครับ บางคนก็บอกว่ามันไม่มีผลอะไรกินการกินน้ำมัน ก็มาขอความรู้หน่อยครับ ถ้ามันกินมากกว่าเดิมก็ไม่เปลี่ยนล่ะ หุหุ

กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าท่อที่เปลี่ยนเข้าไป ไม่แม็ทกับเครื่องยนต์

เช่นท่อที่ใหญ่เกินไป ทำให้เครื่องสูญเสียแรงบิด..... เหยียบแล้วรถไม่พุ่ง
เมื่อรถไม่พุ่ง..... คุณก็จะเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม
เมื่อเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม...... ลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น
เมื่อลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิดมากขึ้น..... กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน มากขึ้น 555555

กิน อย่างตะกละตะกราม แถมวิ่งไม่เอาอ่าวครับ ( ออกทะเล )

ปล. ถอดปลายเดิม 2.2 ....ออก
เอาปลาย 1.5 ใส่แทน..... จะวิ่งดีขึ้นและประหยัดขึ้นครับ ( ได้ท่อนอกยิ่งแจ่ม )

ไม่ต้องลองนะ.............. ทำได้เลย


ใช่เลยครับ

มะก่อนผมเคยไปใส่ปลายมา (แบบไม่รุ้รเื่องเอาไม่ใหญ่ไม่เล็ก ) รถมันก็ตื้อๆก็เหยียบมากกว่าเดิม กินน้ำมันมากๆ

ท่อมันดังไปเลยไปแก้ที่ร้านที่พี่เขาแนะนำมา เขาบอกโหโล่งเลยวิ่งไม่ออกสิเนี่ย พอใส่กลางให้อั้นมากขึ้นเข้าไปปุบ โหวิ่งคนละโลกกันเลย ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ที่แท้ก็เพราะแบบนี้นี้เอง
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 23:42:26 »

ไม่เกี่ยวหรอกครับ เครื่องเรือไม่เห็นพี่เค้าใส่ท่อเลย ซักลำปล่อยโล่งๆ วิ่งดีแถมประหยัดด้วย

ถามสักนิดครับ
เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน

1. เอาไปใส่ในรถ กับใส่ในเรือ ...... อันใหนรับภาระโหลดมากกว่ากัน

2. การรับภาระโหลดที่มากๆได้ดี ....... เครื่องยนต์นั้น ต้องมีแรงบิดที่มากพอใหมครับ , หรือแรงบิดไม่มีผล

3. ท่อไอเสียที่มีขนาดไม่เหมาะสม ...... ส่งผลให้แรงบิดลดลงใหมครับ

4. อยู่ในเรือ วิ่งรอบสูงสุดเท่าไร..... เขาใช้เกียร์แบบใหนครับ , เกียร์เดียว หรือใส่ครบทุกเกียร์ครับ

***  คำตอบที่ถูกต้อง คือที่มาของคำว่า...... เกี่ยวหรือไม่  ***

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2551 00:08:06 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 07:52:20 »

ไม่เกี่ยวหรอกครับ เครื่องเรือไม่เห็นพี่เค้าใส่ท่อเลย ซักลำปล่อยโล่งๆ วิ่งดีแถมประหยัดด้วย

คืออย่างนี้ลูกพี่ เครื่องเรืออะ มันไม่ต้องการแรงบิดในรอบเครื่องต่ำๆเหมือนรถครับแต่มันต้องการแรงบิดที่รอบสูงเพราะเรือไม่มีเกียร์ไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง load ครับ การที่ใส่ท่อปล่อยโล่งๆ  มันทำให้รอบสูงๆมีแรงครับ เพราะสังเกตุเรือไม่มีไครขับรอบต่ำๆเลยส่วนใหญ่จะใช้รอบกลางๆถึงสูงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2551 07:43:22 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 17:55:14 »

ไม่เกี่ยวหรอกครับ เครื่องเรือไม่เห็นพี่เค้าใส่ท่อเลย ซักลำปล่อยโล่งๆ วิ่งดีแถมประหยัดด้วย

ผมว่าพี่เค้าน่าจะปล่อยมุขมากกว่านะแต่ดันแป๊ก
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 19:49:06 »

--  รถก็กินน้ำมันอยู่แล้ว  ไม่กินน้ำมัน ก็กินแก๊ส ครับ หรือไม่ก็ ข้าว+ไข่เจียวหมูสับ อร่อย....ฮ้าๆ ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 19:53:39 »

 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 20:47:37 »


แอบขำไรตาโต้ บอกบางจิ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2551 23:03:37 »

ไม่เกี่ยวหรอกครับ เครื่องเรือไม่เห็นพี่เค้าใส่ท่อเลย ซักลำปล่อยโล่งๆ วิ่งดีแถมประหยัดด้วย

ตอบแบบคนเล่นเรือนะคับอิอิ(ออกเสียงนิดนึง)ถ้าไม่ใส่ท่อไม่วิ่งคับ ถ้าเป็นเครื่อง2จังหวะ
จะเกิดการกินแหวนอย่างแรงคับ ขึ้นอยู่กับสนามคับว่าใกล้หรือไกลท่อก้อไม่เหมือนกันคับ
หรือถ้าเป็นเรือใช้งานทั่วไปถ้าไม่ใส่ท่อจะกินน้ำมันอย่างแรงคับเพราะแรงบิดหายไปช่วงออกตัว
เรือต้องใช้แรงบิดมากนะคับ หนักหน่วงพอสมควรคับ แต่ถ้าเป็นเรือแข่งจะใช้แรงบิดแค่ช่วงออกตัว
พอออกตัวไปแล้วก้อเน้นรอบคับ แต่ถ้าเป็นเรือใช้งานลำใหญ่ๆต้องใช้แรงบิดตลอดเวลาเพราะน้ำหนักเรือเอง
เครื่องยนต์ แรงดูดของน้ำขณะทีวัตถุเคลื่อนที่ในน้ำ ทรวดทรงของเรือรวมถึงทางน้ำ ยังไม่รวมการฟรีของรอบ
ขณะที่ใบพัดหมุนแต่มีแรงดันน้ำไม่พอที่จะทำให้เรือเคลื่อนที่ได้ รถเลื่อนที่เรียกว่าตามรอบของล้อที่หมุนเลย
แต่เรือนี่ใบพัดหมุนไป10รอบบางที่เรือยังเกือบไม่ไปเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 13:26:48 »

ไหงมาเป็นเรือไปได้ง่ะ...เห่อๆๆ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 11:22:37 »

ความจริงการเปลี่ยนท่อไม่ได้ส่งผลต่ออัตราการกินน้ำมันอย่างมีนัยยะ แต่ใครเปลี่ยนท่อมาก็กดกันมากกว่าเดิมทั้งนั้นครับ ยิ่งกดเสียงยิ่งเพราะ มันก็เลยทำให้กินน้ำมันมากกว่าเดิมนั่นเอง

เห็นด้วยกับข้างบน
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 14:19:10 »

อยู่ที่ เท้า ขวาครับ ว่าจะกินหรือไม่กิน


แต่รอ พี่ๆ ท่านอื่นมาตอบ ละกานเนาะ  อิอิ

อยู่สมองด้วยครับ ว่าจะสั่งให้เท้าขวา กดหนักเปล่า  อิอิ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 14:52:38 »

ขึ้นอยู่กับการขับด้วยนะผมว่า
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!