AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 04:23:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ  (อ่าน 1808 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 21:56:11 »

พอดีติดแก๊ซมาพักหนึ่งแล้วครับ

กำลังจะเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่ท่านพ่อไม่ทราบไปถามปั้มไหน + หาหนังสือมาอ่าน อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

เค้าบอก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโดยเฉพาะที่ใช้กับรถติดแก๊ส เอาแบบเดิมดีกว่าด้วยซ้ำ ซุบซิบ ซุบซิบ (แอบไม่เชื่อ แหะๆ)

เลยแอบงงครับ ใครช่วยตอบหน่อยครับๆ ว่า เอาอันไหนดี ไม่ไหวแล้ว...

แล้วเรื่องล้างขี้แก๊สนิ เค้าใช้อะไรล้างหรอครับ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมากแล้ว ตาปริบๆ

มันมีอาการอย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 10:01:24 »

อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะ

น้ำมันเครื่องใช้แบบไหนก็ด้ายครับ แนะนำให้เป็น W-30 ขึ้นไปและเปลี่ยนให้เร็วขึ้นหน่อยจากสเปค ก็พอ เช่น เปลี่ยนทุก 5000 กม. วิ่ง 4000 กม. ก็เปลี่ยนเหอะ เป็นต้น และทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนกรองด้วยเลย 100 ก่าบาทเอง

ของป๋มใช้ fully syn ครับ 9000 โลค่อยเปลี่ยนที

ล้างขี้แก๊สต้องไขหม้อต้มออกอ่ะครับ ผมก็ยังไม่เคยเหมือนกันไปให้ร้านติดตั้งถ่ายให้ดีก่า ค่าทำ+จูนไม่น่าเกิน 300 บาท


บันทึกการเข้า
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 11:08:20 »

ผมว่า .. ก็ไม่น่าจะต้องจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV โดยเฉพราะนะครับ
สังเกตุจาก ... น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV ก็พึ่งมีมาไม่มาน .. ก่อนหน้านี้ก็ใช้น้ำมันเครื่องทั่วๆไป ก้ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ..

แต่ อ่านโฆษณาน้ำม้นเครื่อง LPG/NGV ดู เหมือนเขาจะเน้นเรื่องทนความร้อนสูงกว่า ลดสิ่งสกปรก ได้ดีกว่า

คิดว่า ก็คงมีข้อดีกว่า อยู่บ้าง.... แต่ผมว่าน่าจะเป็นแค่ตัวเลือกมากกว่าจำเป็น
(เพราะผมก็ใช้แค่น้ำมัน กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยน 5000 บ้าง .. บางที่ลากไป 7000 บ้าง full syn นี้ ไม่ได้มอง.. เพราะไม่ค่อยมีตัง)



เรื่องขี้แก๊ส นี้ ผมใช้ไป 2 ปี ไม่เคยล้างเลย...
ซักเดือนก่อน ได้มีโอกาศ เปิดดูหม้อต้ม..... โอ้โห.. ยังกะ ซ๊อกโกแล๊ตท๊อปปิ้ง ขนาดมีกรองแก๊สหน้าถังแล้วนะเนี้ย.

ถ้ามีโอกาศ ... ถ่าย เป็นประจำก็ดีครับ.. ถ้าไม่มั่นใจให้ อู่ทำ แล้วไปยืนดูวิธีทำดีกว่าครับ เห็นบางสูตร เขาให้ start เครื่อง แล้วปล่อยไล่เป็นพักๆ ถ้าไม่เคยเห็นคนทำ เดี๋ยวจะพลาดเอา.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2008 13:34:50 โดย tasanakorn » บันทึกการเข้า
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 18:51:57 »

ขอบคุณมากๆครับ ทุกคน

 คำนับ คำนับ คำนับ

แล้วอยากรู้ว่า ดูไงว่าสมควรล้างขี้แก๊ซแล้วอ่ะครับ

จะได้กะเวลาถูก อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 20:11:20 »

>>  ถูกต้องก็อย่างที่น้าเขาว่าล่ะครับ

---  ผมใช้ ปตท. ตัวกึ่งสังเคราะห์ PTT เพอร์ฟอม่า เซมิ-ซินเทติก (กึ่งสังเคราะห์)10W-40  ราคา฿450.- (+ 1 ลิตร) นะครับ.
---  ระยะการเปลี่ยน 10,000 กม. สบายก็ดีเครื่องไม่อืด ดีครับ.
บันทึกการเข้า
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 20:55:05 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..

ขแบคุณครับๆ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 23:37:25 »

ถาม อู่แท๊กซี่ ดูสิ มืออาชีพ กับแก๊สเพื่อยังชีพ
บันทึกการเข้า
namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2008 21:52:13 »

dd up up..
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
PeachLoveU
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2008 23:25:50 »

ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซินโดยเฉพาะอยู่แล้ว การที่เราไปติดตั้งแก็สถือว่าเป็นการดัดแปลงการใช้งาน
อะไรหลายๆอย่างของเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนไป เช่น ความร้อนของเครื่องมากขี้น  ร้อนๆๆ  เครื่องยนต์ก็จะมีการสีกหรอเร็วขี้นครับ

ถ้าท่านเห็นควรบำรุงรักษาเพื่อให้เราได้ใช้งานนานๆ การใช้น้ำมันเครื่องเกรดฟลูซิน มันก็ไม่ใช่เรืองแปลกครับ แต่ถ้างบน้อยก็ใช้เซมิ-ซินเหมือนผมก็ได้ ผมก็ใช้ของ PTT
และควรตรวจตรา น้ำในหม้อพัก วัดน้ำมันเครื่องบ่อยขี้นครับ

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง(เซมิ-ซิน)+ใส้กรองน้ำมันเครื่อง+หัวเทียน ที่ 10,000 กิโลครับ
*ส่วนบางท่านก็แนะนำให้ใช้หัวเทียนเข็ม จะใช้ได้นานกว่า แต่ราคาก็ไม่เบาครับ ผมงบน้อยเปลี่ยนแบบธรรมดาดีกว่า ไม่กี่ร้อย*
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 21:04:02 »

ตามที่พี่ๆทุกท่านแนะนำเลยครับ

น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV เป็นแค่การโฆษณาทางการตลาด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!