ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซินโดยเฉพาะอยู่แล้ว การที่เราไปติดตั้งแก็สถือว่าเป็นการดัดแปลงการใช้งาน อะไรหลายๆอย่างของเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนไป เช่น ความร้อนของเครื่องมากขี้น

เครื่องยนต์ก็จะมีการสีกหรอเร็วขี้นครับ
ถ้าท่านเห็นควรบำรุงรักษาเพื่อให้เราได้ใช้งานนานๆ การใช้น้ำมันเครื่องเกรดฟลูซิน มันก็ไม่ใช่เรืองแปลกครับ แต่ถ้างบน้อยก็ใช้เซมิ-ซินเหมือนผมก็ได้ ผมก็ใช้ของ PTT
และควรตรวจตรา น้ำในหม้อพัก วัดน้ำมันเครื่องบ่อยขี้นครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง(เซมิ-ซิน)+ใส้กรองน้ำมันเครื่อง+หัวเทียน ที่ 10,000 กิโลครับ
*ส่วนบางท่านก็แนะนำให้ใช้หัวเทียนเข็ม จะใช้ได้นานกว่า แต่ราคาก็ไม่เบาครับ ผมงบน้อยเปลี่ยนแบบธรรมดาดีกว่า ไม่กี่ร้อย*