AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 06:16:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ พี่น้อง
.. - 4 (80%)
.. - 1 (20%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 4

หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 11  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Share knowledge and technique  (อ่าน 46257 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:13:14 »

คล้ายๆที่น้าเสกเคย DIY ป่าว

พัดลมเป่า หม้อแปลง คอมฯ.  เอาออกไปแล้วครับ  หลังจาก วางฝาดำ..
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
ZangPed
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2010 10:44:45 »

ขับรถไปดูแถวๆ ตรงข้าม อบจ. ไม่เห็นมีเลยครับ    งอแง งอแง งอแง
บันทึกการเข้า
(L)elle(L)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,445


พักรบ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2010 15:06:24 »

? ?  ?
บันทึกการเข้า
ZangPed
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2010 18:47:14 »

ไปซ่อมแอร์มาเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2010 20:52:21 »

ย้ายร้านไปแล้วจร้า สงสัยทนข้างร้านไม่ไหว ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
wavies
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #125 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010 13:02:19 »

ไปซ่อมร้านไหนครับ ทำไรไปบ้าง แล้วราคาเท่าไหร่ครับ
พอดีทำอยากล้างแอร์ใหม่ มันไม่เย็นเลยอะครับ
 ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010 13:16:44 »

ไปซ่อมร้านไหนครับ ทำไรไปบ้าง แล้วราคาเท่าไหร่ครับ
พอดีทำอยากล้างแอร์ใหม่ มันไม่เย็นเลยอะครับ
 ได้โปรด..
อยู่แถวไหนคับ ผมล้างแอร์ 900 ร้านอ้นไดนาโม ชากใหญ่ เป็นร้านประจำผมทำแอร์แล้วก็เกี่ยวกับระบบไฟ ที่นี่
บันทึกการเข้า

wavies
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #127 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 09:33:24 »

ผมอยู่ระยองคับ แถวๆ สวนศรีเมืองฯ  ผมขอแผนที่ร้านอ้นไดนาโมหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 12:14:26 »

ผมอยู่ระยองคับ แถวๆ สวนศรีเมืองฯ  ผมขอแผนที่ร้านอ้นไดนาโมหน่อยครับ
วิ่งเข้ามาสายบ้านแลงเลยหลานเจ้าพ่อไปอีกประมาณ500เมตรอยู่ซ้ายมือเป็นตึกป้ายใหญ่เห็นชัด ขอเบอร์หน่อยดิ เด๋วผมพาไปก็ได้
บันทึกการเข้า

wavies
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #129 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 20:25:42 »

ขอบคุณครับ  นี่ครับ  โทรศัพท์ 089-9428819   เวฟ คับ 
บันทึกการเข้า
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 13 มีนาคม 2010 09:13:27 »

ย้ายร้านไปแล้วจร้า สงสัยทนข้างร้านไม่ไหว ถอนหายใจ

ย้ายไปอยู่เส้น ทับมาครับ อยู่ซ้ายมือ ก่อนถึง  สี่แยกทับมา   วิ่งจากแยก pmy ออกไป  big c นะครับ นิพนธิ์แอร์ 
บันทึกการเข้า
wavies
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #131 เมื่อ: 17 มีนาคม 2010 12:06:31 »

ผมอยู่ระยองคับ แถวๆ สวนศรีเมืองฯ  ผมขอแผนที่ร้านอ้นไดนาโมหน่อยครับ
วิ่งเข้ามาสายบ้านแลงเลยหลานเจ้าพ่อไปอีกประมาณ500เมตรอยู่ซ้ายมือเป็นตึกป้ายใหญ่เห็นชัด ขอเบอร์หน่อยดิ เด๋วผมพาไปก็ได้


พี่ว่างวันไหนบ้างครับ    ผมจะได้โทรหา  เผื่อว่างตรงกันครับ
จะได้ให้พี่พาไป  อิอิอิ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #132 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 16:39:31 »

เรื่องของยาง
ยางรถยนต์ ใครว่าไม่จำเป็น มันเป็นส่วนประกอบหลักสำคัญสำหรับรถยนต์เลยทีเดียว ดังนั้นคุณควรจะหมั่นตรวจเช็คยางของท่านให้ดีเสียก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยนะครับ

1.  รัน - อินต้องมีการรัน-อิน ยางใหม่ก็เช่นกันในช่วง 100 - 200 กิโลเมตรแรก ควรใช้ความเร็วไม่เกิน 80 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อให้โครงสร้างแก้มยาง และหน้ายางมีการปรับตัว เพราะยางทุกเส้น ถูกผลิตออกมาให้รับกับมุมแคมเบอร์ของล้อเท่ากับ 0 คือตั้งฉากกับพื้น แต่รถยนต์ทุกคันไม่ได้มีมุมแคมเบอร์เท่ากับ 0 มีทั้งแบะหรือหุบ ในช่วงแรกจึงต้องใช้เวลาให้หน้ายางสึกปรับตัวรับกับศูนย์ล้อ

2.  ถ่วงล้อยางต้องหมุนนับพันรอบต่อนาที โดยเฉพาะล้อคู่หน้าที่มีการเลี้ยงด้วยจึงต้องมีการถ่วงสมดุล เพราะถ้าล้อคู่หน้าไมได้สมดุล มักมีอาการพวงมาลัยสั่นในบางช่วงความเร็ว และทำให้ลูกปืนล้อหรือช่วงล่างมีอายุการใช้งานสั้นลงด้วย เมื่อเปลี่ยนยางใหม่ หรือถอดยางออกจากระทะล้อ เพื่อสลับยางหรือเปลี่ยนยาง ต้องมีการถ่วงสมดุลใหม่เสมอ เมื่อใช้งานไปสัก 40 - 50 % ของอายุการใช้งานยาง ควรถอดมาถ่วงสมดุล เพราะการสึกหรออาจไม่สม่ำเสมอกัน ถ้าใช้วิธีถอดกระทะล้อออกมาถ่วงสมดุล แล้วยังมีอาการสั่นของพวงมาลัยบางช่วงความเร็ว ต้องเปลี่ยนไปใช้วิธีถ่วงแบบจี้ คือ ไม่ต้องถอดล้อออกจากรถยนต์เป็นการถ่วงสมดุลกระทะล้อ , ยาง , จานดิสก์เบรก , เพลาขับ , ลูกปืนล้อ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง แต่โดยทั่วไป การถอดล้ออกมาถ่วงภายนอกก็เพียงพอแล้ว

3.  ลมยางแรงดันลมมาตรฐานของยางรถยนต์ทุกรุ่นส่วนใหญ่อยู่ในระดับ 28 - 32 ปอนด์/ตารางนิ้ว (PSI) สำหรับรถยนต์นั่ง การวัดแรงดันลมยาง ต้องใช้มาตรฐานที่ได้มาตรฐานและวัดตอนที่ยางเย็นหรือร้อนไม่มาก หากละเลยการตรวจสอบลมยาง มักเกิดปัญหาแรงดันลมน้อย - ยางอ่อน ทำให้แก้มยางมีการบิดตัวมากและร้อนง่าย สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้น และอัตราเร่งลดลง จากแรงต้านการหมุนที่เพิ่มขึ้น และหากลมยางอ่อนมากๆ จะทำให้โครงสร้างภายในเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และมีการสึกหรอบริเวณนอกซ้าย - ขวา ของหน้ายางมากกว่าแนวกลาง บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าอย่างนั้นเติมยางเกินไว้น่าจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เพราะแรงดันลมยางที่มากเกินไปทำให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนลดลง จากหน้าสัมผัสที่ลดลง กระด้าง และถ้าลมยางแข็งมากๆ จะเสี่ยงต่อการระเบิด และมีการสึกหรอบริเวณแนวกลางมากกว่าริมนอกซ้าย-ขวา
เดินทางไกล ควรเติมแรงดันลมยางแข็งกว่าปกติ 2 - 3 ปอนด์/ตารางนิ้ว เพื่อป้องกันยางร้อนมาก หรือแรงดันลมสูงเกินไปจนระเบิด อาจตรงข้ามกับความคิดผิดๆที่ว่า เมื่อเดินทางไกลยางหมุนด้วยความเร็วสูงและต่อเนื่อง ยางน่าจะร้อนและมีแรงดันลมเพิ่มขึ้น จากหลักการของก๊าซ อากาศร้อนจะขยายตัว ทำให้แรงดันลมเพิ่ม จึงคิดว่าน่าจะลดแรงดันลมลงจากปกติ ซึ่งผิด เพราะหากมีการลดแรงดันยางลงในขณะที่เดินทางไกล ยางจะกลับร้อนและมีแรงดันสูงมาก เพราะแก้มยางจะบิดตัวมากจนร้อน และทำให้แรงดันลมสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็ว วิธีที่ถูกต้อง คือ เพิ่มแรงดันลมขึ้น 2 - 3 ปอนด์ เพื่อป้องกันการเปิดตัวของแก้มยางมากจนร้อน เป็นการป้องกันล่วงหน้า เช่น ยางที่มีแรงดันลม 32 ปอนด์ มากกว่าปกติ 2 ปอนด์ เมื่อเดินทางไกลอาจจะมีแรงดันลมเพิ่มขึ้นจากความร้อนเพียง 2 ปอนด์ แต่ถ้าแรงดันลมเหลือ 28 ปอนด์ ยางจะบิดตัวมากและร้อนมากกว่าอาจมีแรงดันลมเพิ่มขึ้นถึง 5 - 6 ปอนด์ และก็เป็นลมที่มีความร้อนสูงกว่าการเติมลมแรงดันสูงเผื่อไว้

4.  สลับยางทุก 10,000 กิโลเมตร ควรสลับยางพร้อมกระทะล้อหน้า - หลังในแต่ละด้าน เพื่อให้มีการสึกหรอใกล้เคียงกันทั้ง 4 เส้น เพราะยางคู่ที่ใส่กับล้อขับเคลื่อนจะมีการสึกหรอมากกว่ายางอีกคู่หนึ่ง อย่าลืมดูทิศทางการหมุนและถ่วงล้อใหม่ด้วย แนวทางการสลับยาง และระยะทางที่เหมาะสม มักทีกำหนดในคู่มือประจำรถยนต์ ถ้าไม่สลับยางแล้วมีการสึกหรอไม่เท่ากัน หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนยางครั้งละคู่หรือ 2 ล้อ เพราะทำให้ต้องเปลี่ยนสลับครั้งละคู่ไปเรื่อยๆเสียเวลาและไม่ถูกต้อง ในการเปลี่ยนยาง ไม่ควรใช้ยางต่างรุ่นดอกกันในแกนล้อเดียวกันเพราะประสิทธิภาพการเกาะถนนจะ แย่ลง ควรใช้ยางขนาดเดียวกันและรุ่นเดียวกันทั้ง 4 ล้อ

5.  หมั่นตรวจสอบการสึกหรอของดอกยางนอกจากตรวจสอบความลึกของดอกยางและสลับตาม ระยะทางแล้ว ยังควรหมั่นสังเกตการสึกหรอที่ผิดปกติตลอดหน้ายาง ซึ่งมีหลายลักษณะ ถ้าหน้ายางสึกเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง แสดงว่าศูนย์ล้อผิดปกติ แต่ถ้ามีการสึกไม่เรียบเสมอกันตลอดหน้ายาง หรือสึกเป็นบั้งๆอาจเกิดจากระบบช่วงล่างควรรีบแก้ไข เพราะมีผลต่ออาการทรงตัวของรถด้วย

6.  หมดสภาพยางหมดอายุได้ในหลายลักษณะหลัก เช่น ดอกหมด , ไม่เกาะ , เนื้อแข็ง , โครงสร้างกระด้าง , แตกปริ , แตกลายงา , เสียงดัง หรือแก้มยางบวม เกิดขึ้นเพียงลักษณะเดียวหรือควบคู่กันก็ถือว่าหมดอายุ ไม่จำเป็นต้องดอกหมดแล้วยางถึงจะหมดสภาพเสมอไป เพราะความลึกของดอกยางเกี่ยวข้องกับการรีดน้ำ ฝุ่น และโคลนเป็นหลัก ส่วนประสิทธิภาพการเกาะถนนและการทรงตัว ขึ้นอยู่กับความแข็งของเนื้อยางและโครงสร้างภายในยางรถยนต์ส่วนใหญ่จะ เริ่มแข็งตัวขึ้นทีละนิด แต่จะรู้สึกได้ชัดเจนเมื่อผ่านการใช้งานไประยะหนึ่ง (ประมาณ 1 ปีหรือ 20,000 กิโลเมตร) ตามพื้นฐานของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยางที่แพ้ความร้อน เมื่อเนื้อยางแข็ง ดอกยางก็ไม่ค่อยสึก แต่แรงเสียดทานระหว่างหน้ายางกับผิวถนนจะลดลง หากเปรียบเทียบอัตราการสึกของดอกยางต่อระยะทาง แทบไม่มียางรุ่นไหนที่ดอกสึกเร็วขึ้นเมื่อผ่านการใช้งานไปแล้ว ส่วนใหญ่มักจะสึกช้าลงหรือแทบไม่สึกเลยเมื่อเนื้อยางแข็งกระด้างเต็มที่  ทดสอบ ง่ายๆโดยใช้เล็บจิกลงบนเนื้อของหน้ายางเก่า เปรียบเทียบกับยางใหม่ๆเนื้อยางเก่ามักแทบจิกไม่ลง อายุการใช้งานของยางสำหรับเมืองไทย เฉลี่ยประมาณ 3 ปี หรือ 50,000 - 60,000 กิโลเมตร ก็ถือว่ายางเสื่อมสภาพแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและลักษณะการใช้งาน ถ้าใช้งานเกินระยะทางข้างต้น ควรพิจารณาอย่างละเอียดว่าสภาพของยางดีหรือไม่ เพราะพบว่ายางรถยนต์หลายรุ่นสามารถใช้งานได้นานกว่านั้น ควรหลีกเลี่ยงยางเก่าเก็บ เพราะจะทำให้ระยะเวลาในการใช้ยางสั้นลงไปอีก

ข้อควรระวัง

1. ไม่จอดทิ้งไว้นาน รถยนต์ที่ใช้งานน้อย จอดนิ่งอยู่กับที่น้ำหนักของตัวรถทั้งหมดจะกดลงสู่ยางแต่ละเส้นในจุดเดียว โครงสร้างภายในและแก้มยางจะมีการยืดตัวและเสียความหยืดหยุ่น ยิ่งจอดนิ่งนานๆโครงสร้างของยางยิ่งมีโอกาสเสียง่ายขึ้น ถ้าต้องจอดนานมากทุก 1 สัปดาห์ต้องสตาร์ทเครื่องและนำรถออกไปแล่นอย่างน้อย 2 - 3 กิโลเมตร หรือเดินหน้าถอยหลัง 5 - 10 เมตรหลายๆครั้ง เพื่อให้แก้มยางและโครงสร้างของยางมีการขยับตัว
credit www.sanook.com
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 07:42:14 »

ว่ามีน้ำมันเครื่องดันออกที่ ฝาน้ำมันเครื่อง อยากเช็คดูนะครับ สำรวจในกระทู้กลางเขาว่ามาอาจจะมีส่วน ... รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #134 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 08:21:42 »

ฝาเติมน้ำมันเครื่องไม่สนิทหรือเปล่าน้า ของผมก็เป็น
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 08:47:49 »

เสี่ยโน่มีคนเขาโพสใว้น่าสนใจ ครับ ตามนี้ไปเลยครับ http://www.erakii.org/diy/13-automotive/20-pcv-valve-checking
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 08:57:46 »

ใช่ตัวกระเปาะกลมๆที่อยู่ด้านใต้ลิ้นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 11:02:38 »

มีสงสัยอยู่2 ตัว รบกวน กูรู ในZone ดูให้หน่อยครับ ว่า 1 หรือ 2 ตามรูปครับ
บันทึกการเข้า
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 11:08:04 »

ไม่รู้ แต่ถ้า 4afe ตัว 1
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 11:10:39 »

ขอวิธีถอดด้วยนะครับ เสาร์นี้กะถอดแน่
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 11  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!