คงต้องหาเงินไปหาของคับ เมื่อได้ของครบก้อถอด-ประกอบเลยคับ
แต่ก่อนอื่นคงต้องศึกษาผลของการเซ็ทว่าเซ็ทเสร็จแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร
ใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไร ต้องดูแลเครื่องเทอร์โบอย่างไร
ก่อนอื่นเครื่องn/aเป็นเครื่องที่ดูดอากาศด้วยตัวเองแต่เมื่อเซ็ทโบเข้าไป
มันจะไม่ใช่แรงดูดแล้วคับ มันจะเป็นแรงดันคือมีการอัดอากาศเข้าเครื่องด้วยเทอร์โบ
แต่การวัดจับตรวจอากาศด้วยแม๊พหรือแอร์โฟลว์ของเครื่องn/aเมื่อเจอแรงดันของอากาศ
จากเทอร์โบ มันจะฟ้องกล่องว่าเกิดการผิดปกติของระบบ กล่องก้อจะสั่งให้ตัดการจ่ายน้ำมัน
หรือตัดการจุดระเบิด ฉะนั้นก้อต้องหลอกแม๊พหรือเปลี่ยนแม๊พหรือเพิ่มกล่องจูนเพื่อแก้
ปัญหาในจุดนี้ รุ่นแรกๆจะหลอกแม๊พด้วยการต่อวันเวย์วาล์วเพื่อบายพาสแรงดันของเทอร์โบ
ออกก่อนเข้าแม๊พ ทำให้แม๊พทำงานได้เป็นปกติทำให้ไม่ตัดการบูศต์ของเทอร์โบ แต่ส่วนผสม
อาจจะไม่ดีเพราะอากาศเข้ามามากกว่าปกติ อาจจะทำให้บางเกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้
ว่าบางก้ออาจจะมีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นบอกว่าเครื่องผิดปกติ กล่องก้อจะสั่งจ่ายให้หนาไว้ก่อนเพื่อ
ป้องกันเครื่องพัง ก้อจะทำให้เปลืองน้ำมัน และก้ออาจจะสั่งให้ลดหรือเพิ่มการจุดระเบิดล่วงหน้า
เพื่อป้องกันเครื่องพัง
อันนี้แค่ปัญหาข้อแรก แต่มันมีทางแก้ก้อคือการปรับส่วนผสมให้เหมาะสมด้วยกล่องจูน ปัญหายังมีอีกหลายข้อคับ
แต่ก้อมีวิธีแก้ทั้งนั้น จะถูกจะแพงก้อขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ว่าหาได้มาราคาเท่าไร อันนี้คือการทำให้มัน
ทำงานได้สมบูรณ์นะคับ ถ้าทำแบบลุ่มๆดอนๆก้ออย่าทำเลยคับ เดี๋ยวมันจะไม่คุ้มคับ
ขอขคุณครับสำหรับข้อมูลแต่รถผมใช้แก๊สต้องจูนน้ำมันป่ะครับ